CƠ QUAN BÁO CHÍ VÀ NHÀ BÁO - LÚC LA LỐI, LÚC PHỦI TAY

Trong khi hàng loạt báo chí suốt mấy ngày qua liên tục đăng tải và giật những cái tít "động trời" về việc nhà báo Trần Quang Thắng của báo "Tuổi trẻ" bị anh chàng mặc thường phục tự xưng Công an nào đó đá đít bạt tai về cái tội bất tuân hiệu lệnh thì có một nhà báo giữ chức Trưởng phòng của tạp chí Nhà Quản lý bị những đồng nghiệp của mình hắt hủi đến "đáng thương". Nói vậy thôi chứ cái ông nhà báo giữ chức Trưởng phòng này cũng không phải dạng vừa đâu nhé.


Nhân vật này là ông Lê Văn Tuấn, bút danh Lê Tuấn, sinh năm 1975, chức vụ Trưởng phòng Kinh doanh, được ông Nguyễn Đức Tài, Tổng biên tập Tạp chí Nhà quản lý cấp Thẻ Phóng viên số 66 ngày 1-1-2015 và ngày hết hạn sử dụng là ngày 31-12-2018. Thẻ có hai gạch chéo đỏ hẳn hoi. Rất oách nhé. Tuy nhiên, cái thẻ đó có thể là vô giá trị bới theo Luật báo chí hiện hành, chỉ có Bộ Thông tin và truyền thông có thẩm quyền cấp thẻ nhà báo.

Chiều ngày 26-9-2016, ông trưởng phòng kinh doanh Lê Văn Tuấn, với cái thẻ phóng viên của Tạp chí Nhà Quản lý, đã lái xe trong lúc say rượu đã đâm trực diện vào cổng rào chắn của UBND tỉnh Thanh Hóa. Khi bị nhân viên bảo vệ và cảnh sát yêu cầu ra khỏi xe để làm việc, ông này còn lớn giọng: "“Tao làm việc với ông Xứng (ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa), ông Chiến (ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa) chứ không làm việc với chúng mày”. Tuy không gây thiệt hại về nhân mạng như cơ quan Cảnh sát giao thông vẫn phải mời ông này về đồn làm việc. Tại đó, với bộ mặt "coi trời bằng vung", ông phóng viên này nhận mình là nhà báo/

Chẳng biết cái thẻ phóng viên kia có giúp ông ta tránh khỏi bị xử phạt hành chính hay không như các đồng nghiệp ông ấy ở báo Lao Động thì phang ngay một cái tít thẳng thừng: Ông này là nhà báo lởm. Còn đại diện của Tạp chí Nhà Quản lý thì thừa nhận: "Ông Tuấn từng làm việc tại cơ quan này nhưng đã nghỉ công tác". Ô hay cho cái tạp chí Nhà Quản lý nhỉ ? Cái Thẻ nhà báo của ông Tuấn còn có giá trị đến hết năm 2018 kia mà. Và ông Tuấn năm nay mới 41 tuổi, sao ông ta nghỉ hưu sớm thế nhỉ.

Còn các bạn đồng nghiệp ở báo Lao động và một số báo khác đâu rồi ? Đồng nghiệp của các bạn đang gặp tai bay vạ gió kìa. Sao các bạn không lên tiếng giúp đồng nghiệp, bênh vực đồng nghiệp đi ? Dù là chút đỉnh ? Sao lại quay lưng cả đi thế này?

Thật tội nghiệp cho ông phóng viên/nhà báo Lê Văn Tuấn ! Tội nghiệp quá ! Tội nghiệp quá ! Thiện tai ! Thiện tai!

P/S: Cái thẻ phóng viên của ông Lê Văn Tuấn ghi rành rành ông này sinh năm 1975 mà Phóng viên Báo Lao động viết trong bài là sinh năm 1971. Thánh thật ! Cứ thế này mà cho phóng viên đi làm điều tra thay Cảnh sát điều tra thì không biết sẽ có bao nhiêu oan hồn hàng đêm đến gõ cửa nhà các phóng viên.

TÂM NGUYỄN

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét