Hà Nội áp dụng công nghệ tiên tiến vào trồng mới cây xanh

Chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh được thực hiện tại 10 quận nội thành và trồng lại trên các tuyến phố cũ, TP đảm bảo có công nghệ trồng cây mới để cây sống tốt trong mùa hè. Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trước cử tri TP.

Đánh giá thời gian qua nhiều cây xanh mới trồng đã bị chết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, toàn bộ việc trồng mới cây xanh tại các dự án, tuyến đường mới và trong các khu đô thị là do các chủ đầu tư tự làm, không thông qua cơ quan quản lý về mặt chất lượng. Do đó, từ năm ngoái tới nay và qua cơn bão số 1 mới đây, đã xuất hiện hình ảnh cây xanh bị bật gốc với phần rễ còn bị bọc nilon. “Những cây đó không thể phát triển được và chắc chắn sẽ đổ hoặc chết”, Chủ tịch UBND TP nói. 
Hà Nội được biết đến với nhiều tuyến đường thơ mộng rợp bóng cây xanh.     Ảnh minh họa
Hà Nội được biết đến với nhiều tuyến đường thơ mộng rợp bóng cây xanh.     Ảnh minh họa
 Để quản lý về mặt chất lượng cây xanh, TP đã tái cơ cấu lại Cty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội. "Đây sẽ là đầu mối quản lý toàn bộ chất lượng cây xanh. Nhân viên của Cty cũng được đi học tập kinh nghiệm của các chuyên gia tại nước ngoài", ông Nguyễn Đức Chung chia sẻ.

Với chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh, nhiều ý kiến thắc mắc sẽ trồng ở đâu? Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu rõ: “Sẽ trồng tại 10 quận nội thành và trồng lại trên các tuyến phố cũ với số lượng hơn 60.000 cây xanh. Cùng với đó, TP sẽ trồng trên các tuyến phố mới, các đại lộ, trường học, các khu đô thị, công viên, trồng rừng và khuyến khích người dân trồng tại nhà riêng. Với diện rộng như vậy, sẽ đảm bảo chỉ tiêu trồng 1 triệu cây xanh. Chúng ta có công nghệ để đảm bảo trồng cây trong mùa hè vẫn sống”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội thống kê, trong 7 tháng vừa qua, TP đã cắt tỉa được hơn 30.000 cây. Những khu vực được cắt tỉa cẩn thận thì số lượng cây đổ trong cơn bão mới đây là rất ít. Tuy nhiên, tốc độ cắt tỉa cũng chưa đáp ứng kịp do nhiều năm qua chưa cắt tỉa toàn diện.
Nguồn: http://phapluatxahoi.vn/giao-thong-do-thi/ha-noi-ap-dung-cong-nghe-tien-tien-vao-trong-moi-cay-xanh-115497
Chia sẻ trên Google Plus

1 nhận xét:

  1. Trồng nhiều vào cho mấy cái đứa tuần hành "bảo vệ môi trường" hết cái để biểu tình đi =)) bữa trước quy hành chặt cây xanh cứ ruồi nhặng cả lên.

    Trả lờiXóa