"CHUYỂN HƯỚNG DƯ LUẬN" HAY SỢ BỊ "VẠCH MẶT"?

Một trong những sự kiện nổi bật nhất những tháng vừa qua có lẽ chính là vấn đề xoay quanh việc xả thải bất hợp pháp của tập đoàn Formosa ở Hà Tĩnh gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng và khó khắc phục, một trong số đó là gây ra vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung. Sau khi vụ việc được phát hiện, cùng với những thiệt hại lớn cho bà con ngư dân miền Trung, thì hiện nay, mặc dù đã được Chính phủ và các cơ quan chức năng vào cuộc, kiên quyết xử lí từng trường hợp vi phạm, và khẳng định “không có vùng cấm”, thì có thể nói, bà con ngư dân vẫn chưa thể thỏa hết nỗi bức xúc. 

Chúng ta không thể nói sự bức xúc của người dân không chỉ ở các tỉnh miền Trung nói riêng, cùng với sự dõi theo của nhân dân cả nước nói chung là sai, ngược lại đó là điều tất yếu. Tuy nhiên, lợi dụng sự việc đó, các tổ chức phản động trong nước và quốc tế mà đặc biệt là tổ chức Việt Tân đang ngày đêm ra sức hô hào, xúi giục và kích động bà con, chúng đánh vào tâm lý hoang mang khi đứng trước nguy cơ thất nghiệp và mối lo cơm áo gạo tiền của ngư dân Hà Tĩnh, kích động biểu tình ở một số nơi, mà hiện tại và gần đây nhất là ở một số huyện tỉnh Nghệ An. 

Để xảy ra tình trạng xả thải khiến cho ô nhiễm môi trường biển hết sức nghiêm trọng như báo chí đã đưa tin gần đây, cơ quan chức năng đã vào cuộc, và cũng đã bước đầu chỉ ra những trường hợp vi phạm, quy trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân. Chúng ta không “bịt miệng” như tổ chức Việt Tân đã nói, một điều có thể thấy rõ ràng là chúng ta đang quyết tâm đưa vụ việc ra ánh sáng, tuy nhiên, cũng không thể trách bọn rận chủ Việt Tân được, vì đây là cơ hội hiếm có, là “miếng mồi béo bở” để chúng thực hiện âm mưu của mình, kích động biểu tình, nhằm gây rối về an ninh trật tự trong nước, phá vỡ sự ổn định chính trị của Việt Nam từ trước đến nay. 

Hiện nay, ở Nghệ An đã và đang xảy ra các cuộc biểu tình liên quan đến vụ việc của Formosa. Trước thực tế như vậy, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, nói tại Hội đồng Nhân dân tỉnh hôm 4/8 rằng “tổ chức Việt Tân có mặt rất nhiều” ở Nghệ An. Gần đây nhất, trong vụ Formosa bị buộc tội gây ô nhiễm làm cá chết hàng loạt, ông cũng nói “Việt Tân đã lợi dụng sự việc để kích động bà con nhân dân đi biểu tình tuần hành chống phá”, đồng thời khuyến cáo “cử tri tỉnh nhà và đại biểu HĐND hết sức cảnh giác, không mắc bẫy Việt Tân, không nghe kẻ xấu lôi kéo, xúi giục làm tình hình an ninh trật tự phức tạp”. 

Khi bị “sờ gáy” âm mưu thâm độc của mình, bọn rận chủ gần đây đã viết “một vài dòng” đăng trên trang chủ Việt Tân của chúng, cái mà chúng dùng như “một liều kháng sinh” được tóm tắt trong bốn từ: “chuyển hướng dư luận”!. Luận điệu của chúng chỉ ra là: “Việc người dân đứng lên báo động về hiểm họa đang lan tràn ra toàn nước, đòi hỏi tẩy rửa môi trường và đền bù thiệt hại là những hành động trách nhiệm và quyền chính đáng của nạn nhân”. Vâng! Lại là “chiêu bài” cũ, nó như một “công cụ” thường trực mỗi khi bị “vạch mặt” âm mưu kích động của mình, chúng dùng quyền “tự do”, “dân chủ” để lừa bịp dư luận, mị dân, hợp thức hóa âm mưu thâm độc của mình. 
Âm mưu kích động biểu tình của Việt Tân đối với người dân sau vụ việc Formosa ở Hà Tĩnh
Không ai không thể phủ nhận quyền được biết sự thật một cách minh bạch nhất của nhân dân, nhưng một khi đã bị xúi giục, bị kích động biểu tình, tuần hành gây mất ổn định trật tự xã hội thì những hành động đó là sai trái. Thử hỏi, nếu người dân cứ gây rối như vậy, cứ bị Việt Tân xúi giục như thế, thì cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng tìm ra được sự thật nữa hay không? khi mà còn phải tập trung lực lượng để chống bạo loạn? hay chỉ là tạo cơ hội “đục nước béo cò”, “dậu đổ bìm leo” cho bọn rận chủ, bọn phản động trong nước và quốc tế. 

Xin được khẳng định rằng, đó không phải là “chuyển hướng dư luận” mà chính là sự vạch mặt bản chất phản động, lợi dụng người dân vô tội nhằm gây bạo loạn, mất ổn định tình hình an ninh trật tự xã hội, thậm chí là ép buộc, cưỡng ép người dân trong đó có một bộ phận giáo dân. 

Bọn rận chủ chỉ mong chờ có cơ hội về những thiếu sót trong công tác quản lý, thanh kiểm tra và tổ chức của chính quyền, để thổi phồng, bôi nhọ, và đặc biệt là chúng luôn luôn tập trung để lôi kéo và kích động biểu tình, mà gần đây là những vụ biểu tình vì môi trường của người dân tỉnh Nghệ An, bằng sự gian trá, chúng nêu ra khẩu hiệu nghe có vẻ súc tích, và “kêu”, đó là: “cá cần nước sạch, dân cần minh bạch”. 

Cái chúng cho là chúng ta đã “chuyển hướng dư luận”, mà thực ra bản chất của nó là sự vạch mặt của cơ quan chức năng. 

Dù ra sức che dấu và hô hào kêu gọi, nhưng tôi tin rằng, người dân Việt Nam bằng lòng yêu nước của mình, sẽ không để bị bọn phản động lừa bịp, lôi kéo và mị dân. 

Việt Tân khẳng định chúng làm tất cả là để cho người dân có được tự do, dân chủ, nhân quyền, và cuộc sống ấm no, nhưng thử hỏi, chúng đã hành động được những gì, đã thực hiện được những gì hay tất cả chỉ là lời nói, là hô hào, là xúi giục? là một người dân Việt Nam chúng ta nên biết được cái gì là đúng, là chân thực, thay bởi sự mù quáng, tạo cơ hội cho bọn phản động lợi dụng nhằm thực hiện mưu đồ thâm độc của mình. 

Chúng ta có quyền được biết sự thật, tôi không phủ nhận điều đó, tuy nhiên vì nhu cầu đó mà biến mình thành công cụ cho bọn phản quốc thì có lẽ, một số người dân hiện nay đang có tư tưởng biểu tình ở một số địa phương nên suy xét lại, để có được những hành động và việc làm đúng đắn hơn.

Duy Phương
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét