FORMOSA ĐỐI VỚI MỘT NGHỊ SĨ ĐÀI LOAN VÀ QUỐC HỘI VIỆT NAM

Vừa qua, chuyện Nghị sĩ Đài Loan - bà Suh Chi Feng thể hiện quan điểm của mình về việc Tập đoàn Formosa gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại một số tỉnh miền Trung đang được hưởng ứng nhiệt liệt không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả Đài Loan nữa. Trên cộng đồng mạng, những câu nói của bà cũng là chủ đề tranh luận khá xôn xao, đặc biệt là báo chí, Fanpage trên Facebook hay Blog của cả tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Ý muốn tốt đẹp của bà với Việt Nam luôn được người dân Việt Nam hoan nghênh. Tuy nhiên, cùng đi liền với đó, một số cá nhân thuộc nhóm “bất đồng chính kiến” đã nhân cơ hội này đăng bài thể hiện quan điểm, hướng lái dư luận theo chiều hướng nói xấu, hạ uy tín các tổ chức chính trị, cá nhân lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Việt Nam, trong đó tập trung nhất là Quốc hội và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Ảnh chụp bài viết xuyên tạc trên Blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện
Trên trang Blog xuandienhannom.blogspot.com của Nguyễn Xuân Diện có đăng bài viết: “Xấu hổ thay cho các ông, bà Đại biểu Quốc hội ở Việt Nam!” được FB Lê Nguyễn Hương Trà trích từ FB của Nguyễn Thị Oanh. Đọc bài viết này, ngay từ tiêu đề của bài viết đã cho thấy được ý đồ xấu xa của tác giả bài viết đó. Thực sự thì việc ca ngợi công lao của bà Suh Chi Feng chỉ là công cụ để làm bàn đạp nói xấu Quốc hội Việt Nam. Không cần một người có trình độ cao siêu để có thể hiểu được ý đồ đó của tác giả. Còn nếu không vì một mục đích nào khác thì ắt hẳn người này trí tuệ thực có nhiều vấn đề phải xem xét. Đương nhiên, vấn đề quan điểm cá nhân thì không ai có quyền phán xét khi nó không đụng chạm đến quyền lợi của tổ chức hay cá nhân khác. Nhưng trong nội dung bài viết nêu trên, người viết đã “đụng chạm” tới Quốc hội - Cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước thì ắt hẳn phải xử lý cho thật thấu đáo bởi lẽ cơ quan này không chỉ đại diện cho một tổ chức hay một cá nhân nào đó mà là toàn thể quần chúng nhân dân. Những cá nhân này cho rằng Quốc hội Việt Nam không ra gì chứng tỏ cả dân tộc này cũng chẳng tốt đẹp gì luôn. Trong bài viết, FB Nguyễn Thị Oanh có nêu rằng không có một nghị sĩ Quốc hội nào về Hà Tĩnh thị sát tình hình, hỏi thăm dân chúng nhưng không lẽ cứ phải trống dong cờ mở, báo chí đưa tin mới chứng tỏ có Đại biểu Quốc hội về hay sao?
Hơn nữa, đi kèm với bài viết này là bài: “Nghị sĩ Đài Loan tới Hà Tĩnh thị sát ô nhiễm của Formosa” có đính kèm hình ảnh bà nghị sĩ kết hợp với dòng chữ: “Không ai sỉ nhục CHXHCNVN bằng chính An ninh VN” một cách rất thiếu ý thức, nó giống như một điều khẳng định rằng những lời nói trên là xuất phát từ chính nghị sĩ Đài Loan vậy. Đến đây, có thể hiểu rằng, sự thô bỉ, trơ tráo của mấy anh chị “dân chủ” giả cầy đã bộc lộ rất rõ. Những ngôn từ như vậy chỉ có thể xuất hiện từ mồm của các anh các chị chứ không bao giờ là từ nghị sĩ đáng kính kia.

Trong cuộc sống, những cá nhân hay tổ chức nào lợi dụng lòng tốt của người khác để đạt được mục đích xấu xa của mình đều phải bị trừng trị, chứ chưa nói gì đến mục đích đó là chà đạp lên danh dự dân tộc.

Trương Minh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét