HUỲNH THỤC VY: NÀNG DÂM CHỦ RỞM

HUỲNH THỤC VY: NÀNG DÂM CHỦ RỞM

Về sự kiện NGƯỜI VIỆT Ở CHLB ĐỨC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂY ĐẢO TRÁI PHÉP TẠI TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM, Tre làng cho hay: "Bức xúc trước hành động ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của nhà cầm quyền Trung Quốc, Liên Hiệp Người Việt Tại CHLB Đức đã kêu gọi người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại đây tổ chức biểu tình phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên mở rộng, xây đảo trái phép tại khu vực Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, hôm qua 21/6/2015 tại Frankfurt am Main, hàng trăm người Việt đến từ Berlin, München, Nünberg, Cloppenburg, Rostock và nhiều thành phố khác của Đức đã xuống đường biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Quốc.

Đoàn người biểu tình với cả rừng cờ đỏ sao vàng cùng các biểu ngữ, băng rôn yêu cầu Trung Quốc chấm dứt xâm lược các đảo của Việt Nam; kêu gọi Trung Quốc đối xử nhân đạo với các ngư dân, và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Những người tham gia biểu tình đã đọc và gửi kháng thư cho ông Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Frankfurt và sau đó tuần hành qua các phố chính, tiến vào trung tâm thành phố. Đây là cuộc biểu tình thứ 2 phản đối Trung Quốc tại CHLB Đức, sau cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Berlin hôm 14/6/2015 vừa qua". 
***
Có một điều rất dễ nhận thấy là dù không nói ra nhưng rất nhiều người trong nước đã thấy vui, tự hào khi nghe về điều này. Đã có không ít các hành động hướng về chủ quyền Biển đảo từ trong nước và từ trong nước cũng đã phát đi những tiếng kêu gọi ủng hộ với mục tiêu cao nhất là quốc tế hóa vấn đề biển Đông, đưa vấn đề tranh chấp tại Biển Đông đên gần hơn với thế giới tiến bộ.

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, đây có lẽ là lần đầu tiên một phong trào được tổ chức bài bản của người Việt sinh sống, học tập tại một quốc gia có thể thực hiện được. Đáng nói hơn khi phong trào biểu tình phản đổi TQ của người Việt diễn ra tại Đức không hề gặp bởi một sự ngăn cản, cấm đoán nào từ các nhà chức trách sở tại. Đó có thể xem là một dấu hiệu để nói rằng, ít nhất tại Đức - một quốc gia có tiếng nói tương đối trọng lượng tại EU nói riêng và thế giới nói chung đã nhìn thấy được một hiện trạng Biển Đông với giấc mộng bành trướng của người TQ. 

Về điều này cũng xin được nói thêm rằng: Với phương châm sử dụng phương pháp hòa bình trong giải quyết các tranh chấp, xung đột liên quan đến chủ quyền, trong đó có vấn đề Biển Đông. Nhà nước Việt Nam đã triệt để, chủ động đưa vấn đề Biển Đông ra ở tất cả các diễn đàn, hội nghị mà chúng ta tham gia với tư cách là thành viên hoặc đại biểu khách mời.

Vậy nhưng, có một thực tế mà chúng ta phải công nhận là cơ hội, điều kiện để chúng ta có thể nói sâu, nói nhiều về những điều này là chưa nhiều. Đó cũng là lí do lí giải tại sao dù có quyết tâm và cố gắng nhưng xem chừng vấn đề Biển Đông đang tồn tại trong mối quan tâm của khu vực và các nước lớn hơn là vấn đề toàn cầu. Cho nên, sự kiện biểu tình tại Đức như "một cơn địa chấn" thu hút nhiều ánh nhìn của nhân loại. Không hiểu đó có phải là "hiệu ứng" kiểu đômino không nhưng báo chí tại Đức đã giúp sức lan truyền và đưa sự kiện này ra khỏi biên giới nước này khi liên tục đưa tin về hoạt động biểu tình của người Việt.

Ảnh chụp màn hình facebook của Huỳnh Thục Vy 
(Nguồn: FB)
Ấy vậy nhưng, phải xác nhận rằng, đó không hẳn là niềm vui của tất cả người dân Việt Nam trong nước. Vẫn còn đó đôi ba cá nhân nhu nhược thờ ơ, lãnh cảm và thậm chí là lên tiếng bài bác hoạt động phản đối người Việt tại đây. Huỳnh Thục Vy và một chủ FB có tên Ton Van Anh là hai trong số các cá nhân như thế.

Chúng ta chưa thể nào quên được một Huỳnh Thục Vy đã "hăng máu" và "liều lĩnh" như thế nào khi là thành viên trong các cuộc biểu tình chống TQ nở rộ ở Tp HCM cách đây chừng 03 năm. Và cũng chính Huỳnh Thục Vy chứ không phải là ai khác là người đi đầu trong việc đả kích Chính quyền TP HCM khi bị cấm không cho biểu tình vì đây là hoạt động mang tính tự phát, là vì ở Việt Nam chưa có luật biểu tình...

Với một biểu hiện như thế thì nếu theo một suy đoán thông thường thì Huỳnh Thục Vy phải là hưởng ứng và vui nhất bởi che đi những mục đích đen tối diễn ra cách đây 03 năm thì Vy cũng đã khoác lên mình tấm áo của một người yêu nước. Vậy mà ngược lại với những điều được suy đoán, cô gái của những trò biểu tình năm xưa hình như đã không còn quá mặn mà với những trò biểu tình mặc dù nó diễn ra tại một đất nước xa xôi (Đức). Phải chăng cô đã chán vì nó không có kết quả hay chăng cô đã so sánh và thấy được việc không có sự tương đồng giữa cái mà mình đã làm và cái vừa diễn ra?

Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận tinh thần của những người yêu nước trong sự kiện vừa qua tại Đức, đặc biệt là những người đứng ra kêu gọi, tổ chức biểu tình phản đối TQ. Từ điều này, sự phản đối của cô gái này nên chăng được hiểu là: Cô không yêu nước như người ta vẫn tưởng và tâm thế, mục đích của cô tham gia biểu tình ở TP HCM cách đây 03 năm cũng không giống như những con người yêu nước tại Đức kia. Tôi đang muốn nói rằng, đọc những điều Vy nói tôi có cảm giác cô không yêu nước mà hình như đã lợi dụng lòng yêu nước thì phải?

QUÊ HƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét