BÀN VỀ VIỆC TRỊNH BÁ PHƯƠNG ĐƯA ĐƠN KHIẾU KIỆN TẠI THANH TRA BỘ

Ngày 29/10/2016 vừa qua, Trịnh Bá Phương cùng đoàn dân oan khiếu kiện vượt cấp, chây ỳ đã đến trụ sở Thanh tra Bộ - Bộ Công an đưa đơn khiếu kiện. Vấn đề không đơn thuần là thực hiện quyền công dân cơ bản mà ở chỗ nhóm người này đã lợi dụng quyền công dân để gây rối trên địa bàn. Thực hiện quyền công dân cũng phải đúng người, đúng chức năng nhiệm vụ.

Đầu tiên cần hiểu trong công việc Nhà nước cơ quan nào được giao nhiệm vụ nào thì chỉ làm nhiệm vụ đó, các cơ quan không được phép can thiệp vào công việc của cơ quan khác khi không được phép. Thanh tra Bộ cũng vậy thôi, nhiệm vụ của họ là thanh tra các vấn đề phát sinh theo ngành dọc của Bộ Công an, họ không có thẩm quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu kiện về đất đai, mồ mả. Việc giải quyết đó thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương nơi phát sinh vấn đề phức tạp.
Chân dung nhà "dân chủ" trẻ tuổi Trịnh Bá Phương

Những thành phần khiếu kiện vượt cấp, chây ỳ như Trịnh Bá Phương, dân oan Dương Nội, dân oan Hà Nam thực tế đã được giải thích về chức năng nhiệm vụ của các cơ quan nhà nước nhưng vẫn cố tình kéo đến gây rối, thậm chí họ có hành động khiêu khích, hung hăng, đe dọa đến cán bộ bảo vệ trụ sở Thanh tra Bộ. 

Ngay sau hành động gây rối tại trụ sở cơ quan Thanh tra Bộ thì nhóm Trịnh Bá Phương đã nhận được 600 USD từ nước ngoài gửi về. Phải chăng hành động khiếu kiện, đưa đơn, gây rối này của đám người này là một hành động “câu” tiền của nước ngoài gửi về với mục đích chuộc lợi cá nhân.

Đám người mang danh là dân oan này không có công ăn việc làm ổn định, không hề có ích cho xã hội, hằng ngày họ kéo đến các trụ sở cơ quan Nhà nước, gây rối, phá rối an ninh trật tự, gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh buôn bán của nhân dân sống quanh đó. Cuối cùng mục đích của đám người này là kiếm tiền của nước ngoài gửi về.

Sẽ ra sao khi mà hội No-U thu hút được càng nhiều thành phần là những dân oan vô công rồi nghề đi gây rối trên địa bàn thủ đồ, một đất nước sẽ văn minh hơn khi còn những kẻ có hành động gây rối chính trị vì tiền? Một đám người mang danh yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược phá rối an ninh, bôi nhọ cơ quan Nhà nước để kiếm mấy đồng đô lẻ của đám cờ vàng, họ liệu có xứng đáng để thốt những lời với những anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ độc lập dân tộc?

Người dân trên địa bàn thủ đô đã quá quen với hình ảnh này, khi được hỏi đến “nhận xét cá nhân” của họ về việc làm gây rối, đưa đơn khiếu kiện của đám dân oan Dương Nội thì đa phần quần chúng nhân dân trên địa bàn thủ đô đều đồng tình, đứng về phía cơ Nhà nước, thậm chí họ sẵn sàng tham gia giải tán đám dân oan Dương Nội khiếu kiện, gây rối tại thủ đô.

TƯỞNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét