GỬI BÁC PHI – ĐEN THƯƠNG MẾN!!!

Chúng tôi không thể nào quên câu chuyện ngày 16/9/1973 bên bờ bắc sông Bến Hải, khi chủ tịch Fidel Castro bật khóc vì một cô gái Việt Nam bị trúng bom đang nằm trong vũng máu. “ông Tây to cao, râu ria xồm xoàm” ấy ôm cô gái lên xe, đưa về bệnh viện Vĩnh Linh cấp cứu…. Chúng tôi cũng không thể quên được câu nói đậm nghĩa tình, sâu sắc chân lý cách mạng cao cả mà Bác đã nói rằng “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”! Giờ Bác mất rồi, ngồi đọc những câu chuyện về Bác mà nghẹn ngào xúc động.
Chủ tịch Fidel Castro tại tuyến lửa Quảng Trị năm 1973 (Ảnh: internet)

Sau 43 năm kể từ ngày giải phóng, số phận thật khéo sắp đặt để Chủ tịch Trần Đại Quang, chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trở thành nguyên thủ quốc gia cuối cùng được diện kiến huyền thoại Fidel Castro và trở thành chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử thể hiện trọn vẹn cho nghĩa tình Việt Nam với Fidel Castro và nhân dân CuBa anh em. 
Trong hai ngày qua, thế giới đã vô cùng đau xót, đã dành những lời tốt đẹp nhất bày tỏ kính trọng, thương tiếc dành cho người anh hùng Fidel Castro. Các sử gia, những nhà nghiên cứu sẽ phải nói rất nhiều về Fidel Castro như một nhân vật kiệt xuất có sức ảnh hưởng lớn lên lịch sử thế giới ở thế kỷ 20 nhưng có lẽ họ không biết rằng có một nước Châu Á đã nợ Fidel Castro rất nhiều,món nợ ấy không thể tính ra hiện vật, hiện kim: Việt Nam nợ Fidel Castro một tấm lòng. Người Việt Nam sẽ còn nhớ mãi câu nói “vì Việt Nam , Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.
Bác Phi-đen thương mến , cảm ơn bác rất nhiều vì những gì bác đã dành cho nhân dân Việt Nam!!!

LƯỢNG TRẦN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét