LỊCH SỬ ĐẠI CHIẾN CỦA LÀNG “DÂN CHỦ”

Vụ đại chiến của làng “dân chủ” quanh Mai Dũng khiến cho cư dân mạng bồi hồi nhớ lại những trận đại chiến kinh hoàng đã từng diễn ra trước đây. Từ khi làng “dân chủ Việt” hình thành cho đến nay, có thể nói nhìn bề ngoài có vẻ là đoàn kết một làng nhưng đằng sau đó luôn có những con sóng ngầm rất lớn và bộc lộ ra ngoài bằng những màn chinh chiến binh đao tóe lửa.


Cư dân mạng làm sao quên được cuộc đại chiến giữa một bên là nhóm của Trần Khải Thanh Thủy với một bên là nhóm của Nguyễn Khắc Toàn trước đây. Trong cuộc đại chiến này, Trần Khải Thanh Thủy với khả năng văn chương liên tục viết bài chửi bới Nguyễn Khắc Toàn trên mạng. Còn Nguyễn Khắc Toàn cũng không vừa, sử dụng một số “”dân oan” kiện Thủy ra tận cơ quan Công an. Cuộc đại chiến này sau đó được kết luận là xuất phát từ nguyên nhân lợi ích, tức tranh giành nhau tiền tài trợ từ nước ngoài về. Cuộc đại chiến này khốc liệt đến nỗi sau đó Trần Khải Thanh Thủy và Nguyễn Khắc Toàn tuyên bố xem nhau là kẻ thù không đội trời chung.

Cứ dân mạng làm sao quên được cuộc đại chiến của Nguyễn Thanh Giang với một loạt các nhà “dân chủ” khác như Lê Thanh Tùng liên quan vụ lùm xùm sau khi ông Hoàng Minh Chính mất. Nguyên nhân cơ bản là ông Nguyễn Thanh Giang muốn leo lên chức Tổng thư kí Đảng Dân chủ thế kỉ XXI nhưng nhiều nhà “dân chủ” khác không chấp nhận vì cho rằng ông Giang không xứng đáng. Lê Thanh Tùng viết nhiều bài tố cáo ông Giang trên mạng lem nhem về tiền như bài “ông Nguyễn Thanh Giang không thể tảng lờ”. Trước sự tấn công quyết liệt của nhiều nhà “dân chủ” khác, ông Nguyễn Thanh Giang đã phải buồn bã thở dài ngẩng mặt lên trời than khóc rằng: quá chán ngán cho phong trào dân chủ, chưa làm được gì đã chửi bới nhau loạn xạ.

Cư dân mạng cũng chưa quên vụ lùm xùm tổng xỉ vả của làng “dân chủ” đối với Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sau khi cô này oẵm giải thưởng “”Công dân tự do” với gần 2 tỷ đồng nhưng nuốt hết, không chia cho các nhà “dân chủ” khác một cắc nào, mặc dù trước đó nhiều nhà “dân chủ” đã bỏ công đi vận động cho cô ta. Điều này khiến một loạt các nhà “dân chủ” khác như Nguyễn Lân Thắng, Phạm Đoan Trang nổi cơn điên và viết bài chửi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không ra gì.

Cư dân mạng cũng không thể quên vụ nội chiến giữa Ngô Nhật Đăng với Phạm Chí Dũng ngay trong nội bộ nhóm Hội nhà báo độc lập. Và nguyên nhân cơ bản cũng được xác định là do tranh giành lợi ích sử dụng quĩ của Hội nhà báo độc lập.

Còn nhiều lắm các ví dụ về chuyện đấu đá lẫn nhau trong “phong trào dân chủ Việt” mà không thể kể ra hết ở đây. Xâu chuỗi tất cả các cuộc đấu đá nội bộ thì đều thấy nó xuất phát từ những nguyên nhân rất cơ bản là tranh giành lợi ích, ăn chia không đều hoặc mâu thuẫn về tình ái, về tranh giành địa vị thủ lĩnh trong phong trào “dân chủ”.

Những vấn đề này nó tồn tại song hành với các nhà “dân chủ” và có thể nói chưa bao giờ trong nội bộ phong trào “dân chủ” có thể giải quyết được những mâu thuẫn này. Thế nên mới thấy vụ đại chiến xoay quanh Mai Dũng lần này cũng thường thôi và chắc chắn sẽ còn nhiều câu chuyện tương tự nữa vẫn sẽ xảy ra với “phong trào dân chủ” Việt bởi đó là bản chất của họ.
Câu hỏi “Bao giờ phong trào dân chủ mới thành công”? vẫn luôn là một câu hỏi lớn không lời đáp?

VIỄN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét