SAU MẸ NẤM GẤU ĐẾN LƯỢT BS HỒ HẢI BỊ BẮT

Theo như thông tin được đăng tải, ngày 2.11, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã bắt ông Hồ Văn Hải, chủ tài khoản Facebook 'Hồ Hải' và blog 'BS Hồ Hải' vì hành vi phát tán thông tin, tài liệu chống Nhà nước. Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) bắt quả tang ông Hồ Văn Hải (52 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường 5, quận 5, TP.HCM) đang có hành vi phát tán trên mạng Internet các thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ke mang danh bác sỹ tham gia vào đội quân dân chủ tuyên truyền, xuyên tạc sự thật chống phá đất nước Hồ Văn Hải bị bắt quả tang hành vi của mình tại số 891 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức.
Chân dung Bs Hồ Hải

Đối với nhiều người thì cái tên Hồ Hải có thể không nổi đình, nổi đám như những kẻ “tiền bối” đi trước như Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần hay Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vừa qua, nhưng với cộng đồng mạng cũng như đội quân dân chủ không còn lạ lẫm gì với kẻ mang danh nghĩa bác sỹ để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước này.

Hồ Văn Hải sinh năm 1959 tại Quy Nhơn, Bình Định, hộ khẩu thường trú tại số 9, Lầu 03 Nghĩa Thục, phường 5, Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Hải là bác sỹ sản khoa Bệnh viện Chợ Rẫy từ năm 1989 đến 2001 thì bị sa thải, và về mở phòng khám Đa khoa Phước Sơn. Sau 1 năm, Hồ Hải theo pháp tùng cho “International SOS” và sau đó không lâu y cũng bị đuổi việc. Từ năm 2004, Hồ Hải xin vào làm việc tại Phòng khám Đa khoa Á Châu (ASIA Clinic) tại số 891 Kha Vạn Cân, Phương Linh Tây, quận Thủ Đức.

Thời gian sau đó, kẻ mang danh bác sỹ này đã băt đầu dấn thân vào làng dân chủ và đã có những hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước. Chính Hồ Hải cũng đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở, cảnh cáo cũng như xử lý bằng các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính và các hình thức xử lý khác. Vậy nhưng, Hồ Hải đã học đòi những bậc tiền bối trước đây như Điếu cày, Tạ Phong Tân, Nguyễn Văn Đài hay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khi vẫn “ngựa quen đường cũ” khi đã thể hiện rõ bộ mặt của một kẻ coi thường vi phạm pháp luật, thách thức chính quyền và các cơ quan chức năng.

Và thời gian qua, Hồ Hải đã sử dụng các thông tin, tài liệu xuyên tạc phát tán nhằm làm rối loạn, mất niềm tin của người dân vào chính quyền, có dấu hiệu phạm tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88, Bộ Luật Hình sự. Sau thời gian dài theo dõi, thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, Cơ quan an ninh điều tra đã bắt quả tang ông Hải đang phát tán tài liệu chống phá nhà nước. Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ hành vi của Hồ Hải để xử lý theo quy định pháp luật. 

Sau Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, kẻ đội lốt dân chủ Hồ Hải sẽ chuẩn bị phải trả giá cho những hành động chống phá đất nước của mình. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ coi thường sự thượng tôn, nghiêm minh của pháp luật để thực hiện các hoạt động trục lợi cá nhân, vì mục đích chính trị chống phá đất nước./.

TỐNG GIANG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét