CẢNH GIÁC LUẬN ĐIỆU GÂY CHIA RẼ NỘI BỘ

Năm gần hết, tết gần đến, cho nên các “nhà rận chủ” quốc nội và hải ngoại cũng ra sức “cày” (cày bàn phím) để có thêm thu nhập, chuẩn bị cho một cái tết mới. Cũng bởi vậy mà tràn ngập trên các diễn đàn phản loạn đầy rẫy các bệnh phẩm có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Từ việc bầu cử Tổng thống Mỹ, đến việc chống tham nhũng của Việt Nam… Bất cứ vấn đề gì thì đám “anh hùng bàn phím” cũng bới vết, tìm lông và lồng ghép cho kỳ được các luận điệu bôi lem.

Ngày 09/11/2016, đồng loạt trên nhiều diễn đàn phản loạn như boxitblog, anhbasam, danluan… đăng tải bệnh phẩm “Cuộc chiến giữa Đảng và Chính phủ”, đăng bởi bút danh Kính Hòa, phóng viên RFA. Thực ra, cũng chả biết phải của Kính Hòa hay không, hay một bạn rận chủ nào đấy của Kính Hòa nhờ đứng tên để có nhuận bút cao hơn chút đỉnh. Trong giới rận chủ thì Kính Hòa luôn có cát – sê cao ngất ngưởng, cho nên nhiều vị tầm ngửi cũng muốn ké gửi. Ban Việt ngữ đài Á Châu tự do – RFA vốn được CIA lập ra nhằm mục đích phục vụ cuộc chiến tranh tâm lý, tuyên truyền phá hoại tư tưởng đối với Việt Nam theo phương thức “diễn biến hòa bình”. Thế nên tuyệt nhiên, khó lòng mà tìm được một chữ, nửa câu ca ngợi hay nói tốt, thậm chí chỉ nói đúng, khách quan về tình hình Việt Nam.

Trở lại bệnh phẩm của Kính Hòa, tận mãi bên Mỹ, xa xôi cách trở và chưa từng một lần được bén mảng về quê hương nhưng cường độ, thủ đoạn xuyên tạc, đả kích Việt Nam của Kính Hòa rất “đáng nể”! Trong bài viết, Kính Hòa có đề cập đến Đặng Xương Hùng, lưu vong tại Thụy Sỹ. Đây là một nhân vật nổi tiếng về mức độ “ăn cháo đá bát” hơn cả Bùi Tìn trước đây. Từng là cán bộ ngoại giao, nhưng vì hám lợi đã chạy theo ngoại bang, nay thỉnh thoảng viết bài chống lại đất nước. Cho nên, Kính Hòa viện dẫn lời của tay phản bội này thì lấy ai mà tin cho. Luận điệu xuyên tạc nhằm gây chia rẽ nội bộ Đảng, phá hoại đoàn kết dân tộc Việt Nam có đoạn “Cái đó nó thể hiện sự đấu đá nội bộ giữa các lãnh đạo Việt Nam trong việc quản lý chính quyền cũng như là cai trị đất nước”. Từng chữ thể hiện giọng văn miệt thị, vu cáo trắng trợn và bịa đặt, đổi trắng thay đen, đánh lận con đen. Toàn văn bệnh phẩm của Kính Hòa thêu dệt những câu chuyện ly kỳ ảo tưởng về tình hình nội bộ Đảng, Nhà nước Việt Nam. Biết là bịa đặt, là không đúng, song đám rận chủ vẫn phải viết, phải tán phát, bởi ấy là ý của ông chủ trả USD cho hoạt động này. Bởi miếng cơm, manh áo, bởi cái tết sắp tới nên quê hương, đất nước, sự thật khách quan có há chi đâu.

Trong khi Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang nỗ lực chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng một Chính phủ liêm khiết, vì nhân dân phục vụ thì đám rận chủ lại ra sức đả kích, xuyên tạc. “Rồi sau này cũng sẽ có những nhân vật trốn đi nữa. Nó cho thấy rằng sự áp đặt khống chế hoàn toàn của ông Nguyễn Phú Trọng không hẳn là có hiệu quả. Vụ Trịnh Xuân Thanh, rồi Vũ Huy Hoàng cho ta thấy phản ứng của phe Chính phủ không hẳn lép vế hoàn toàn, phe của ông Trọng không hẳn là áp đảo” – Đặng Xương Hùng vì hám lợi mà phản bội quê hương lại bắt đầu “phán”. Âm mưu tuyên truyền xuyên tạc, bôi lem nội bộ nhằm hạ uy tín của Đảng, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch hết sức nguy hiểm. Mỗi người cần tỉnh táo, cảnh giác trong tiếp nhận thông tin, đặc biệt với các luận điệu sử dụng thủ đoạn lập lờ.

LẤM LÉT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét