CHA CON MAI DŨNG LẠI TIẾP TỤC BỊ TỐ ĂN CHẶN TIỀN

Chưa kịp “hoàn hồn” sau vụ bị các zân chủ cộm cán Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Lân Thắng tố ăn chặn tiền cứu trợ “dân oan”, mới đây cha con Mai Dũng (Mai Xuân Dũng) lại tiếp tục bị tố ăn chặn tiền hỗ trợ cho giới đấu tranh zân chủ, “dân oan” từ nước ngoài gửi về. Người tố cha con Mai Dũng lần này là bà Lê Thị Minh Hà, vợ của Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh.
Bà Lê Thị Minh Hà (bên phải) vừa tố
cha con Mai Dũng ăn chặn tiền

Cụ thể, bà Lê Thị Minh Hà cho nhiều người biết, bà đang rất hối hận về việc đã nhiều lần làm cầu nối môi giới cho cộng đồng người Việt ở Đức quyên góp tiền hỗ trợ giới đấu tranh zân chủ và “dân oan” trong nước thông qua bố con Mai Dũng - Mai Phương Thảo, giờ không biết ăn nói ra sao với họ.

Theo bà Lê Thị Minh Hà, đã không ít lần cha con Mai Dũng cố tình ăn chặn tiền của giới đấu tranh zân chủ và “dân oan”, trong đó tiêu biểu là khoản viện trợ hàng chục triệu làm nhà văn hóa, nơi sinh hoạt chung cho “dân oan” Dương Nội. Bà Hà cũng cho biết thêm, không chỉ có tiền từ cộng đồng Việt kiều ở Đức mà còn nhiều nơi khác đổ tiền hàng trăm triệu cho dự án nhà văn hóa này cũng đều “bặt vô âm tín” bởi cha con Mai Dũng.

Tuy nhiên, lần nào bà Hà thắc mắc là Mai Dũng lại cho con gái là Mai Phương Thảo đến để lấp liếm, thậm chí chúng còn thách thức, vu cho bà Hà là vu cáo, đặt điều với bố con Thảo - Mai… Giờ đây bà Hà chẳng biết ăn nói với cộng đồng người Việt ở Đức - những người đã quyên góp và gửi tiền về cho phong trào đấu tranh zân chủ và “dân oan” thế nào. Đáng nói hơn, bà Hà còn than thở rằng, chẳng có nỗi đau nào bằng nỗi đau này, thậm chí bà Hà ví von là “đau hơn cả Thị Kính”.

Như vậy, những chuyện lùm xùm xung quanh việc cha con Mai Dũng ăn chặn tiền của phong trào đấu tranh zân chủ và “dân oan” vẫn chưa thể kết thúc. Trước đó, Mai Dũng đã bị cả dàn No-U và cựu thành viên nhóm “Cứu lấy dân oan” tố là kẻ “dối trá và lừa bịp” khi cố tình lợi dụng phong trào đấu tranh zân chủ, lợi dụng “từ thiện dân oan” để ăn chặn tiền. Nguyễn Tường Thụy gọi Mai Dũng là kẻ luôn nổi tiếng với chuyện ăn chặn tiền bạc, JB Nguyễn Hữu Vinh gọi Dũng là kẻ “đối trá và bịp bợm”, Đặng Bích Phượng thì nói rằng đã biết quá rõ về Mai Dũng nhưng mại “ngậm miệng” vì sợ làm tổn thương đến phong trào đấu tranh zân chủ, còn Nguyễn Lân Thắng thì gọi Dũng là kẻ vụ lợi.

Sự việc càng trở nên căng thẳng khi Mai Dũng phản đòn bằng tuyên bố “Vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Đặng Bích Phượng phải trả món nợ tàn độc gây ra cho gia đình tôi. Không thể nhịn được nữa rồi”.

Rõ ràng, khi cha con Mai Dũng còn chưa kịp lấp liếm, thanh minh, gỡ gạc chút thể diện thì lại bị bà Lê Thị Minh Hà tố ăn chặn tiền của phong trào đấu tranh zân chủ và “dân oan”. Chẳng biết lần này Mai Dũng có tiếp tục phản đòn hay ngậm miệng hứng chịu những lời chỉ trích từ búa rìu dư luận và các thành viên zân chủ? Chẳng biết Mai Dũng có tiếp tục la liếm hay phải “nôn” ra những khoản tiền đã ăn quỵt của phong trào? Những câu hỏi đó sẽ chờ cha con Dũng Mai và những người đấu tranh zân chủ và “dân oan” trả lời.

Điều quan trọng lúc này mà nhiều người thấy rõ là nội bộ zân chủ đã bắt đầu tan đàn xẻ nghé, đấu đá lẫn nhau. Khi những kẻ đấu tranh zân chủ và “nhân quyền” đã không thèm nhìn mặt nhau, thử hỏi tương lai nào đang chờ họ. Sự thất bại có lẽ là điều đã được báo trước.

VIỆT NGUYỄN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét