JB NGUYỄN HỮU VINH PHẢN ĐÒN MAI TÚ ÂN

Chẳng là, cách đây ít ngày, trước viễn cảnh “phong trào zân chủ” tan đàn, xẻ nghé Mai Tú Ân đã có một bài viết với tiêu đề “Tấn công lẫn nhau, dù đúng hay sai đều mang lại hệ quả xấu cho phong trào chung”. Trong bài viết này, Mai Tú Ân cho rằng“Đánh mất đi sự đoàn kết dù chỉ của một vài người sẽ đe dọa đến phong trào chung khiến cho sự nghi ngờ không tin tưởng lẫn nhau lan tỏa như một bóng ma giữa những con người đang cùng chung những lý tưởng”.
Hình ảnh mang "thương hiệu" của JB Nguyễn Hữu Vinh

Chính bởi vậy, Mai Tú Ân thẳng thắn thừa nhận “hiện nay đang diễn ra một cuộc đấu tố gay gắt giữa những người đấu tranh dân chủ với những người dân chủ đấu tranh liên quan vấn đề tiền bạc làm từ thiện. Một cuộc huynh đệ tương tàn, gà nhà đá nhau hay quân ta đánh quân mình”. Và cuối cùng Mai Tú Ân kết luận “chẳng ai biết ai thắng ai nhưng chắc chắn phong trào đấu tranh chung sẽ bị ảnh hưởng xấu, bởi tên tuổi của những người tham gia, cả đối tượng bị đả kích lẫn người đả kích đều ít nhiều bị mang tiếng xấu vì họ vốn là những người đang được tôn trọng trong cộng đồng”.

Có lẽ vì không đồng tình với những nhận xét, đánh giá của Mai Tú Ân về thực trạng phong trào đấu tranh zân chủ hiện nay, về cuộc chiến giữa các zân chủ xung quanh chuyện ăn chặn tiền bạc, ngày hôm qua JB Nguyễn Hữu Vinh (người đã khơi mào cho cuộc chiến này khi tố Mai Dũng ăn chặn tiền của “dân oan”) đã chính thức lên tiếng phản đòn Mai Tú Ân.

JB Nguyễn Hữu Vinh cho rằng, cuộc chiến giữa Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Lân Thắng, Lê Thị Minh Hà và ông ta với cha con Dũng Mai chẳng phải là một cuộc “huynh đệ tương tàn, gà nhà đá nhau hay quân ta đánh quân mình” như lời của Mai Tú Ân mà đó là một cuộc tranh luận để “đòi hỏi sự minh bạch”.

Cũng thật buồn cười, tranh luận gì mà đến mức Mai Dũng phải “nổi trận lôi đình” bằng tuyên bố “Vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Đặng Bích Phượng phải trả món nợ tàn độc gây ra cho gia đình tôi. Không thể nhịn được nữa rồi”? Tranh luận gì mà Nguyễn Tường Thụy lại sợ phát khiếp trước lời đe dọa của Mai Dũng phải cầu cứu “Mai Xuân Dũng đe dọa giết vợ chồng tôi, JB Nguyễn Hữu Vinh, chị Đặng Bích Phượng. Anh ta phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì sẽ xảy ra đối với chúng tôi, về tính mạng, về sức khỏe. Tôi đề nghị cộng đồng bảo vệ chúng tôi”.

Mà còn nghe nói đâu, bố con Mai Dũng đang vận động "dân oan" Dương Nội, Văn Giang và những người đã từng được "hưởng lộc" của ông ta kéo về "làm thịt" vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh và Đặng Bích Phượng vì đã cố tình vùi dập bố con ông ta.

Dù JB Nguyễn Hữu Vinh cố gắng thanh minh rằng, Mai Tú Ân đã “đánh đồng giữa hai loại đối tượng là những người đấu tranh zân chủ và người cơ hội sử dụng phương thức từ thiện mang màu sắc đấu tranh”, hay là việc đánh đồng giữa những người đấu tranh zân chủ và "kẻ ký sinh hào nhoáng và "chuyên nghiệp" trên lòng tốt, sự cả tin của bá tánh hảo tâm". Dù JB Nguyễn Hữu Vinh có trách móc Mai Tú Ân rằng, “chính vì sự thiếu hiểu biết chính xác về bản chất, nên tác giả Mai Tú Ân đã cho rằng việc đó là "quân ta đánh quân mình" - một sai lầm tai hại” thì một thực tế rõ ràng là những người đấu tranh zân chủ đang lao vào một cuộc chiến thực sự.

Đó là cuộc chiến tiền bạc, danh vọng và địa vị trong làng zân chủ. Chính sự ghen ghét, đố kị và bản chất cơ hội, cũng như lòng tham của những người tham gia đấu tranh zân chủ đã dẫn họ đi đến viễn cảnh này. Ở góc độ này, tôi đồng ý với Mai Tú Ân rằng, phong trào đấu tranh zân chủ và “dân oan” ở Việt Nam đang xảy ra một cuộc chiến “huynh đệ tương tàn, gà nhà đá nhau hay quân ta đánh quân mình”.

VIỆT NGUYỄN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét