VÌ SAO “BÁC XÍ” HỒ HẢI BỊ BẮT?

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM, vào ngày 2/11/2016, Cơ quan ANĐT - Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Thủ Đức bắt quả tang Hồ Văn Hải (SN 1964, hộ khẩu thường trú tại Số 9, Lầu 03 Nghĩa Thục, phường 5, quận 5) đang có hành vi phát tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước trên Internet tại số 891 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức.
Cơ quan ANĐT Công an TP.HCM cho biết đơn vị này tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của Hồ Văn Hải để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Bác xí” Hồ Văn Hải (Ảnh Internet)

Vẫn như thường lệ, đám “dân chủ” trong nước lại la lối om sòm trên các trang mạng Internet. Tiêu biểu như: trả lời phỏng vấn theo đơn “đặt hàng” của đài BBC Tiếng Việt, Paulus Lê Văn Sơn (đối tượng từng bị kết án 4 năm tù giam về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 BLHS) xuyên tạc rằng: “Chính quyền dùng những điều luật mơ hồ như Điều 88, 258 để bắt giữ Hồ Văn Hải. Điều này đi ngược lại quyền cơ bản của con người. Và vụ bắt giữ này cho thấy chính quyền muốn tiến thêm một bước nhằm dập tắt những tiếng nói phản biện trên mạng xã hội”; trong khi đó, trang báo “lá ngón” Dân Luận lại “bình loạn”: “vụ bắt giữ bác sĩ Hải như là động thái đáp trả của chính quyền Việt Nam sau khi bị Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) liệt vào danh sách kẻ thù của báo chí tự do”…

Tuy nhiên, sau chuỗi hành vi thể hiện sự coi thường pháp luật, thách thức chính quyền và dư luận xã hội việc Hồ Văn Hải bị vướng vào vòng lao lý không khiến nhiều người bất ngờ. 
Hồ Văn Hải là một bác sĩ dởm và kẻ bịp bợm có tiếng trong làng “dân chủ Việt”. Bởi lẽ, Hồ Hải có một “thành tích” học tập không mấy sáng sủa khi trầy trật, học đi học lại mãi mới bon chen được một suất vào học tại khoa Phụ sản, trường Đại học Y Dược TP.HCM. Do trình độ chuyên môn yếu kém mãi đến năm 1993 sau khi đã ra trường được 4 năm, Hồ Hải mới chạy chọt được vào làm không công tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đến năm 2001, đã có nhiều bệnh nhân tố cáo về sự ngu dốt và hành vi vòi vĩnh phong bì của bác sĩ dởm này nên bệnh viện Chợ Rẫy đã sa thải Hồ Hải.

Sau khi bị sa thải, Hồ Hải ra mở phòng khám đa khoa Phước Sơn nhưng chỉ được một năm phải đóng cửa vì lừa bịp và không có khách đến thăm khám. Thất nghiệp, Hồ Hải xin theo tháp tùng cho “International SOS” nhưng cũng chỉ được mấy tháng thì lại bị đuổi vì tư cách đạo đức kém. Từ năm 2004 đến nay, Hồ Hải xin vào làm việc cho Phòng khám đa khoa Á Châu (Asia Clinic) tại 891 Kha Vạn Cân, P.Linh Tây, Thủ Đức. Bất cứ ở đâu Hồ Hải cũng chỉ là một bác sĩ kém về chuyên môn nhưng lại giỏi món lừa bịp để kiếm tiền.

Mặc dù, trình độ chuyên môn yếu kém nhưng sự lọc lừa, bịp bợm thì Hồ Hải lại là một tay có “số má”. Không sống được bằng nghề “thầy thuốc”, Hồ Hải dựng lên một tổ chức trá hình với vỏ bọc “quỹ lập ra tại Mỹ” (Go West Foundation - GWF) vừa để trục lợi cá nhân vừa núp bóng để hoạt động “dân chủ” bằng nguồn tiền GWP. Tuy nhiên, do bản tính lừa đảo, quỹ Tây Du do Hồ Hải dựng lên là nhằm lợi dụng danh nghĩa GWF để kêu gọi đầu tư, tài trợ, vay mượn tiền rồi “cù chuầy”, nên đã bị đuổi cổ khỏi quỹ GWF. “Ngựa quen đường cũ”, Hồ Hải lại dựng lên các “dự án ma” như “Thành lập trường học”, “Thành lập hệ thống bệnh viện”... để tiếp tục con đường lừa đảo, trục lợi cá nhân nhưng đều bị phát giác.

Trong cơn khủng khoảng về danh vọng và đường đi nước bước trong cuộc đời, Hồ Hải dấn thân vào con đường hoạt động “dân chủ” bằng việc thường xuyên viết bài, tán phát thông tin, tài liệu có nội dung chống Nhà nước trên mạng Internet; xuyên tạc, bóp méo, bịa đặt, vu cáo, bôi đen thực tế xã hội và thực trạng tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. 
Như vậy, “vỏ quýt dày” thì có “móng tay nhọn”, “Gieo gió ắt có ngày gặt bão”. Giờ đây Hồ Văn Hải đang phải trả giá cho những hành động sai trái của chính mình./.

VÔ DANH

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét