CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CỦA “BÁC SĨ” HỒ HẢI

Theo Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) bắt quả tang ông Hồ Văn Hải (52 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường 5, quận 5, TP.HCM) đang có hành vi phát tán trên mạng Internet các thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (tại số 891 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức) vào ngày 2/11 vừa qua. Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM cho biết đơn vị này tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của ông Hồ Văn Hải để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Trưởng phòng tham mưu - người phát ngôn của Công an TP.HCM xác nhận Cơ quan an ninh điều tra (PA92)) cho biết, thời gian qua Hồ Hải sử dụng các thông tin, tài liệu xuyên tạc phát tán nhằm làm rối loạn, mất niềm tin của người dân vào chính quyền, có dấu hiệu phạm tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88, Bộ Luật Hình sự.
Chân dung BS Hồ Hải

Cái tên Hồ Hải ở trong cộng đồng “dân chủ” tự xưng dường như không mấy “hot” như các “rận” khác. Nói về màn chém gió y không thể bằng Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu), nhờ các mối quan hệ và thân thiết, móc nối với các tổ chức phản động trong và ngoài nước cũng không thể so sánh với Đoan Trang và cũng không có máu liều, tự rạch mặt ăn vạ như Lã Việt Dũng… Hồ Hải nổi tiếng vì bản tính độc đoán, bảo thủ giận dỗi kiểu trẻ con, người nào vào bình luận hoặc có những phản biện trái ngược lại với quan điểm của mình thì ngay lập tức y sẽ quay sang block nick. Một phần do bản tính, phần khác do bản thân y không đủ năng lực để phản biện lại các ý kiến của những người khác.

Dù hành nghề “bác sĩ” sản khoa, song vì năng lực không có nên hầu như không có bệnh nhân đến thăm khám (không có bệnh viện nào nhận vào làm nên Hồ Hải mở cơ sở khám tư). Có thông tin tiết lộ rằng, Hồ Hải còn có tính “dê xồm”, lợi dụng tính chất riêng biệt của khoa sản, y đã có những hành động sờ mó, gây hoảng loạn cho bệnh nhân để thỏa mãn tính dâm dê. Trước đây, nhờ cậy cục, chạy chọt tiền bạc nên dù trầy trật mãi song Hồ Hải cũng được theo học tại Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh khi độ tuổi đã 25. Trong thời gian học ở khoa Phụ Sản, y từng là nỗi sợ hãi, ám ảnh của bao thế hệ sinh viên nữ của trường ĐH Y Dược vì tính dâm dê của y. 

Hồ Hải còn tham gia thành lập thứ gọi là quỹ Tây Du (Go West Foundation - GWF) có gốc gác ở Mỹ và lợi dụng danh nghĩa là chủ tịch GWF để “kêu gọi” quyên góp tiền, sau đó giở thói cù chuầy, quỵt nợ. Hồ Hải “anh hùng bàn phím” khi hô hào mọi người hãy quyên góp tiền cho GWF là để mua đất làm trường học ở các địa điểm xuyên suốt Bắc-Nam ở Việt Nam. Để lừa được nhiều người bỏ tiền vào Hồ Hải đánh vào các tâm lý của những kẻ háo danh, muốn đánh bóng hình ảnh, sính ngoại và chứng cuồng "thiên đường" Mỹ bằng chiêu trò lấy danh nghĩa quỹ GWF là quỹ thiện nguyện ở Mỹ, nên tài chánh sẽ minh bạch. Và y còn “nổ” rằng, nếu ai tham gia góp vào quỹ này thì con cháu sau này sẽ được vào các ngôi trường đó học và chắc chắn rằng, đến tuổi nhất định sẽ được đi du học! Nực cười hơn, Hồ Hải còn mặt dày, trơ trẽn khi tự nhận vơ rằng, quỹ GWF có sự tham gia của bà Nguyễn Thanh Phượng - con gái của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để lừa lọc sự nhẹ dạ, thiếu hiểu biết của những kẻ nhiều tiền, hám danh. 

Khi lừa được một số đối tượng nhẹ dạ tin người, Hồ Hải đã chiếm dụng toàn bộ số tiền mà y lừa lọc được, dùng để tiêu hoang, hưởng thụ cá nhân. Vì tính trục lợi cá nhân này, mặc dù mang danh nghĩa Chủ tịch nhưng Hồ Hải đã bị các thành viên của quỹ Tây Du tẩy chay và đuổi ra khỏi quỹ bởi những hành vi tham nhũng, vấy bẩn, ô uế uy tín của quỹ.
 
Từ lâu, bản tính cực đoan, phiến diện cộng với sự lừa đảo trắng trợn, lối sống vị kỷ, Hồ Hải đã bị chính đồng bọn – những kẻ cùng núp bóng danh xưng “dân chủ” để làm bình phong che đậy cho các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam tẩy chay. Vì thế, khi thông tin Hồ Hải bị bắt không hề làm cho đồng bọn của y mảy may lo lắng hay vấn vương gì. Hầu như trên các trang cá nhân, trang mạng lề trái cũng chỉ hời hợt một vài tin theo kiểu chiếu lệ cho có, chứ không hề tỏ ra đồng cảm hay tiếc thương gì. Đó là cái giá phải trả cho việc bất tuân luật pháp, cố tính vi phạm pháp luật của Hồ Hải.

TRÙNG DƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét