SỰ MẤT DẠY CỦA "DÂN LÀM BÁO"

Ngày 28/11/2016 vừa qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành thông báo sẽ tổ chức quốc tang đồng chí Fidel Castro - Lãnh tụ của Nhân dân Cu ba vừa mới qua đời ngày 25/11/2016 ở tuổi 90. Lễ quốc tang được tổ chức vào ngày 04/12/2016 để tỏ lòng tiếc thương và biết ơn Người đồng chí, Người anh em của dân tộc Việt Nam nói chung, người bạn, người đồng chí của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng.

Tuy nhiên, ngay trong ngày 28/11/2016, khi có thông tin về sự việc tổ chức lễ quốc tang này, trang Blog Dân làm báo đã có hai bài viết: “CSVN bắt người dân cả nước để tang cho Fidel Castro” và “Bộ mặt thật của Fidel Castro”, theo đó “Tổ chức quốc tang cho Fidel Castro là việc làm ngu xuẩn của những kẻ cuồng cộng sản", "muốn chống lại những kẻ ngu đang cai trị, người dân cả nước chỉ việc phản kháng bằng cách tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí linh đình nơi công cộng vào đúng ngày 4/12", "người dân miền Bắc đã bị cộng sản lừa gạt khi phải khóc lóc, để tang cho một kẻ gốc Tàu mang tên Hồ Quang..."
Chân dung lãnh tụ Fidel Castro, ảnh: internet

Quả thực, khi đọc xong hai bài viết này của trang Dân làm báo, cá nhân tác giả thấy, dùng từ mất dạy e chừng vẫn còn nói giảm nói tránh đối với trang mạng này. Bởi lẽ, không biết tác giả của hai bài viết đó có dùng não để suy nghĩ không hay là “cắn càn”. Hiện tại trên thế giới, những nước đi theo con đường xã hội chủ nghĩa không nhiều chứ chưa nói là cực kỳ ít. Những nước này bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Triều Tiên, Lào và Cu ba. Trong những nước này, đất nước Cu ba xa xôi cách chúng ta nửa vòng trái đất vẫn luôn được Việt Nam giữ trong mình một tình cảm đặc biệt kể cả trong chiến tranh lẫn trong thời bình. Bên cạnh, sự giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau trong chiến tranh thì trong thời bình, tình cảm đó vẫn được hai đất nước coi trọng.

Như nhiều bạn đọc đã biết tới câu nói bất hủ: “Vì Việt Nam, Cu ba sẵn sàng hi sinh cả máu của mình” trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979, và sự kiện lãnh tụ đáng kính của đất nước Cu ba đã đích thân vào tận tuyến lửa Quảng Trị năm 1973 để thăm bộ đội và nhân dân ta trong tình cảnh hết sức nguy hiểm vì chiến tranh vẫn cận kề. Từ trước đến nay, có lẽ chưa từng có một lãnh đạo cao cấp nhất của một đất nước nào lại có những tình cảm và hành động như vậy đối với Việt Nam. Đúng là theo quan điểm hiện nay thì lợi ích quốc gia bao giờ cũng phải đặt lên cao nhất, tuy nhiên câu nói của Chủ tịch Fidel Castro thì dường như giữa Cu ba với Việt Nam không hề có chuyện vì lợi ích của nước này mà hy sinh lợi ích nước khác mà là sự giúp đỡ nhiệt tình như những người anh em, đồng chí đồng đội đúng nghĩa.

Do đó, những nội dung mà hai bài viết nêu trên của trang Dân làm báo là không thể chấp nhận được. Đạo đức con người không cho phép điều đó, đạo đức của kẻ làm chính trị càng không cho phép một thứ ngôn ngữ, luận điệu  vô học như vậy.

SHADOWLESS
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét