NGUYỄN LÂN THẮNG LỘT MẶT NẠ MAI XUÂN DŨNG

Có vẻ như làng “dân chủ” Việt không bao giờ hết chuyện lùm xùm. Cư dân mạng chưa kịp nuốt miếng bánh các nhà “dân chủ” nội ngoại công kích tranh giành lẫn nhau giải thưởng nhân quyền của Mạng lưới nhân quyền Việt Nam thì hôm nay lại tiếp tục được làng “dân chủ” cho ăn miếng bánh khác. Người cho ăn lần này chính là Nguyễn Lân Thắng.

Chuyện là trong status mới đăng lên facebook sáng nay với tựa đề “Chuyện một bức ảnh đã cũ” Nguyễn Lân Thắng đã lột trần bản chất của Mai Văn Dũng, một nhà hoạt động “dân chủ” kì cựu khác.

Nội dung câu chuyện xoay quanh việc tranh cãi về chủ nhân của một bức ảnh chụp trước trại Lộc Hà năm 2013. Theo Nguyễn Lân Thắng thì bức ảnh này rất có giá trị và được nhiều phóng viên báo chí quốc tế săn đón, tìm chủ nhân đã chụp bức ảnh. Và người đứng ra nhận chụp bức ảnh đó là Mai Văn Dũng. Tuy nhiên hơn nửa năm sau Nguyễn Lân Thắng mới biết rằng mình và các phóng viên báo chí quốc tế khác đã bị lừa bởi người chụp bức ảnh đó là Nguyễn Việt Hùng chứ không phải là Mai Xuân Dũng.

Điều đó có nghĩa là Mai Xuân Dũng đã nhận vơ mình là người chụp bức ảnh, ăn không nói có. Điều này đã khiến cho Nguyễn lân Thắng rất bức xúc:

Thắng viết: “Động cơ nào đã khiến kẻ trước đây nửa năm định nhận xằng ảnh này là của mình, tôi nghĩ chỉ có động cơ vụ lợi, muốn oai, muốn nổi danh trong thiên hạ nên mới làm vậy”

Có lẽ lời của Nguyễn Lân Thắng đã đúng, Mai Xuân Dũng muốn oai, muốn nổi danh nên đã nhận vơ đồ của người khác thành của mình một cách không hề suy nghĩ.

Tuy nhiên theo Nguyễn Lân Thắng thì bản chất của Mai Xuân Dũng không chỉ dừng lại ở đó. Dũng không chỉ là định nhận vơ bức ảnh mà còn làm nhiều chuyện thối tha khác, đáng nguyền rủa hơn.

Thắng thẳng thắn viết:

“Rồi dần dần tôi nhận ra chân tướng kẻ đó, không phải chỉ riêng chuyện bức ảnh này, nhiều chuyện khác nữa rất thối tha nhưng tôi đã im lặng”.

Thậm chí theo Nguyễn Lân Thắng thì anh ta đã từng cảnh báo Mai Xuân Dũng hãy chấm dứt những trò thối tha, bẩn thỉu, đừng làm ảnh hưởng đến uy tín của phong trào dân chủ. Thế nhưng Mai Dũng vẫn bỏ ngoài tai, thậm chí anh ta còn làm nhiều việc bỉ ổi hơn. Thế nên, Nguyễn Lân Thắng đã không thể chịu nổi và phải viết ra những dòng trên để vạch trần bộ mặt của Mai Văn Dũng:

Thắng viết:

“ Tôi đã từng viết một status xa xôi cảnh báo kẻ ấy hãy dừng lại, hãy thôi làm những điều gian trá, không làm được gì cho phong trào thì đừng phá, nhất là phá vỡ niềm tin của công chúng trong và ngoài nước dành cho anh em đấu tranh . Nhưng anh ta không dừng lại. Anh ta dối trong lừa ngoài. Anh ta lợi dụng lòng tin của bao bà con hải ngoại để trục lợi cá nhân… rất nhiều chuyện nữa mà tôi nghe được. Chuyện càng để lâu càng tác hại. Những người cũ biết chuyện thì im lặng ngại va chạm nhưng lại có thêm những người mới nhẹ dạ rơi vào tròng. Và niềm tin của công chúng vào anh em đấu tranh cứ rơi rớt đi vào những chuyện ấy. Vì vậy đến giờ tôi phải đau đớn mà nói rõ với bà con rằng kẻ đó là ông Mai Xuân Dũng”

Chắc hẳn khi viết ra những dòng này Nguyễn Lân Thắng đã đau đớn và suy nghĩ rất nhiều. Chẳng ai muốn vạch áo cho người xem lưng, tố cáo ngay chính anh em đồng đội mình. Thế nhưng có lẽ sự chịu đựng của Nguyễn Lân Thắng đối với Mai Xuân Dũng đã lên đến cực điểm.Thế nên Thắng phải đau đớn viết ra những dòng này.

Qua những gì Thắng viết, rõ ràng Mai Xuân Dũng hiện lên là một kẻ dối trá, lừa lọc, không chỉ lừa lọc đồng bào hải ngoại mà lừa lọc cả các đồng đảng của mình trong phong trào dân chủ. Là một người cùng hoạt động “dân chủ” với nhau nên những gì Thắng viết ra chắc chắn rất tin cậy.

Ôi, thế mới biết bản chất của các nhà “dân chủ” Việt là như thế nào.

Nghĩ mà buồn thay, buồn thay.

VIỄN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét