JB NGUYỄN HỮU VINH: MAI DŨNG “TRUNG BÌNH MỖI NGÀY ẨN 6 TRIỆU ĐỒNG TIỀN CỨU TRỢ

Cứ ngỡ cuộc “đại chiến” làng “dân chủ” tự xưng có lẽ đã dừng khi mà mỗi bên đều tung các chiêu ra để hạ bệ, nhục mạ lẫn nhau không trừ bất cứ thủ đoạn hay nghĩ tới tình “chiến hữu” nào cả. Thậm chí, có nhiều người kết luận rằng, đây là cuộc “huyết chiến” chứ không đơn thuần là “đại chiến” nữa khi mà 02 bên chơi những ván bài cố đẩy bên kia xuống vực thẳm. Trong khi Mai Xuân Dũng nói đám JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Lân Thắng... “phải trả món nợ độc gây ra cho gia đình tôi” thì Nguyễn Tường Thụy tru tréo cộng đồng mạng “rân chủ” bảo vệ gia đình y và đổ vấy nếu gia đình y có vấn đề về sức khỏe, sự an toàn thì hoàn toàn là do họ Mai gây nên.
Ảnh: Mai Xuân Dũng (bên trái) và JB Nguyễn Hữu Vinh (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân được cho dẫn đến cuộc “huyết chiến”,“huynh đệ tương tàn” trong nội bộ “dân chủ” lần này theo như lời Ngô Nhật Đăng, Le Dung Vova, Bà Đầm xòe Phạm Thành...là từ việc “tranh giành nhau tiền và tiếng tăm”.
Trên trang cá nhân của mình, Mai Xuân Dũng tích cực cập nhật các khoản thu – chi của nhóm Mai Info – điều mà trước đây, khi mà nhóm Cứu lấy dân oan (CLDO) cho đến trước khi bị bóc mẽ họ Mai rất ít khi công bố công khai như vậy. Mai Xuân Dũng còn tích cực đi trả lời các bình luận ủng hộ mình và chửi lại các bình luận rỉa rói y.
Trên trang cá nhân của mình, JB Nguyễn Hữu Vinh còn “xin khẳng định” Mai Xuân Dũng “chỉ núp bóng “từ thiện”, cốt húp “váng mỡ” chứ không phải “dân chủ” gì. JB Nguyễn Hữu Vinh tiếp tục liệt kê các mánh khóe ăn chặn tiền “hỗ trợ” từ các cá nhân, tổ chức ở hải ngoại gửi về thông qua quỹ Mai Info. Theo đó, JB Nguyễn Hữu Vinh thống kê và đưa ra kết luận rằng, Mai Xuân Dũng“trung bình mỗi ngày ẩn 6 triệu đồng tiền cứu trợ”. Cụ thể như sau:
Rà soát các báo cáo thu, chi cứu trợ khẩn cấp của Mai Info công bố, trong 9 ngày, từ 15-24/10/2016 (7 đợt), phát hiện "nhầm có định hướng" 53.837.000đ. Thủ đoạn: (1) Trong các bảng kê từng đợt, bảng nào nhiều và có số tiền lẻ khó cộng, thì rút bớt số tổng. Có những bảng rút đi hơn chục triệu. Những bảng kê đơn giản, dễ kiểm tra, thường ghi số tổng đúng. Lợi dụng tâm lý ít ai tính lại, để gian lận. (2) Không đưa vào bảng kê thu chi tổng hợp các khoản đã thống kê. Lợi dụng tâm lý nhiều người khi gửi tiền, kiểm tra đã thấy tên mình trên danh sách là yên tâm mà không biết số tiền đó không vào bản kê thu chi. (3) Công bố thông tin lẻ tẻ, sửa chữa số liệu, lấp liếm ngay khi bị chất vấn.
(4) Các stt công bố thông tin không đồng thời hiện một thời điểm mà thường xuyên ẩn, hiện không theo nguyên tắc nào. Do vậy, khó kiểm tra số liệu. (5) Đưa lên những khoản tiền lẻ tẻ và vụn vặt, không có các đợt theo định kỳ để người gửi, người đọc khó phát hiện... (6) Những thủ đoạn đó thực hiện suốt quá trình, nên không dễ phát giác. Khi bị Lã Việt Dũng phát hiện số liệu bị rút trong đợt 5, Mai Xuân Dũng bèn sửa chữa, lại bị phát giác, bèn đưa ra "Lời xin lỗi", nhưng chỉ để ở chế độ hạn chế người xem.
Và như vậy, tính từ ngày 17/10 đến 24/10/2016, chỉ trong vòng 9 ngày, lợi dụng đợt Cứu trợ khẩn cấp miền Trung lũ lụt, Mai Xuân Dũng đã trục lợi quỹ Mai Info, bỏ túi riêng số tiền gần 54 triệu đồng!
Nay không đơn thuần chỉ là việc “chiến nhau” giữa Mai Xuân Dũng và đám JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng...với Mai Xuân Dũng mà còn là vết rạn nứt to tướng trong nội bộ thứ gọi là Hội Nhà báo độc lập. Mai Tú Ân – gã bồi bút tự khoác lên mình tấm áo choàng “nhà văn” có bài viết đăng trên trang Hội nhà báo độc lập với tiêu đề “Tấn công lẫn nhau, dù đúng hay sai đều mang hậu quả xấu cho phong trào chung”, bênh vực Mai Xuân Dũng và cho rằng, đám JB Nguyễn Hữu Vinh, Lân Thắng, Tường Thụy...đang làm “một cuộc huynh đệ tương tàn, gà nhà đá nhau hay quân ta đánh quân mình". Ngay sau đó, những đối tượng là thành viên của hội này như Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh nhảy vào cãi vã vụ ai là người gợi ý mời Mai Tú Ân vào Ban điều hành Hội nhà báo độc lập để bây giờ, bị y hắt gáo nước lạnh vào hội đau đớn.
Cuộc “huyết chiến” này đã kéo dài trong thời gian qua, kẻ thì đứng về bên này, bên kia để bênh vực; người thì đứng ở giữa thở dài ngao ngán, chán chường về một nội bộ lục đục, chém giết lẫn nhau. Đấu tranh “dân chủ” chưa thấy hoạt động nào thực sự, trước chỉ thấy rặt các hoạt động biểu tình trái phép, vu khống chính quyền...nay thì thấy soi mói, hạ bệ và nhục mạ lẫn nhau chỉ vì mâu thuẫn trong việc tranh giành sự “nổi tiếng và tiền”. Có lẽ, nên chúc cho đám Mai Xuân Dũng với đám JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Lân Thắng... “chân cứng đá mềm”, mồm miệng dẻo dai, khỏe khoắn để tiếp tục những màn “huyết chiến” cho cộng đồng mạng đứng ngoài hò reo cổ vũ!

TRÙNG DƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét