ĐỪNG NGHE VIỆT TÂN NÓI

ĐỪNG NGHE VIỆT TÂN NÓI

Trước nay, Việt Tân luôn là một trong những tổ chức hô hào về vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam thường xuyên và quyết liệt nhất. Nhưng thực tế, Việt Tân là một tổ chức được nhào nặn dưới bàn tay của các quan thầy Tây-Mỹ. Mọi hoạt động của Việt Tân không xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của nhân dân mà nhằm phục vụ cho lợi ích chính trị của các quan thầy đứng sau nó. Các bài viết của Việt Tân luôn được dán những cái mác "đấu tranh" rất đẹp. Song thực ra, phía sau đó là cả một mưu đồ thâm hiểm. Vừa rồi, liên quan đến việc Quốc hội Việt Nam hoãn thông qua Luật về Hội và Luật về biểu tình, Việt Tân lại tổ chức hò hét, bịa đặt đủ kiểu

Mở đầu bài viết, Việt Tân nhắc đến cụm từ “giới quan sát độc lập” như để cố gia tăng tính “tin cậy” cho bài viết sặc mùi bịa đặt. Nhưng khốn khổ thay, "giới quan sát độc lập" mà Việt Tân nhắc đến thì ai cũng biết là ai đấy - một đám bậu xậu luôn ra vẻ vô tư, khách quan, yêu nước, thương dân nhưng thực chất chỉ hòng kiếm tìm tư lợi. Xuyên suốt bài viết với giọng chê bai cùng những lời lẽ bịa đặt, Việt Tân ra sức tô vẽ việc chưa thông qua Luật về Hội và Luật về Biểu tình “là một sai lầm và sẽ gây ra bất lợi với Việt Nam”. Và lẽ dĩ nhiên Việt Tân sẽ còn la liếm mãi vấn đề này, cho đến khi kết quả các luật này có được thông qua hay không.

Kỳ thực việc Việt Tân quan tâm đến việc thông qua Luật về Hội và Luật Biểu tình có thực sự với mục đích tốt đẹp như chúng rêu rao? Không, hoàn toàn không. Thực chất, những hội hay nhóm trá hình do Việt Tân, các đối tượng chống đối và các thế lực thù địch lập ra, đứng đằng sau chi tiền tài trợ, dù có mang nhiều tên gọi và danh nghĩa khác nhau nhưng tựu chung lại thì mục đích cuối cùng chúng hướng đến vẫn luôn là mục đích chính trị. Thế nên chẳng hề ngạc nhiên khi một câu lạc bộ bóng đá như No U FC, một tổ chức với tiếng vì cây xanh như Green Trees,... hầu hết mọi hoạt động của nó đều vì lý do chính trị, lấy các vấn đề chính trị trong nước để soi mói và bàn luận; xuất hiện trong hầu hết các vụ biểu tình, tụ tập gây rối liên quan đến các vấn đề chính trị trong nước cùng những băng rôn và khẩu hiệu chống chính quyền. Qua những hội nhóm này, bên cạnh việc tô vẽ về “xã hội dân sự” theo kiểu “dân chủ Mỹ và phương Tây” để lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin về thứ dân chủ viển vông, chúng còn tích cực lôi kéo, dụ dỗ họ tham gia để mở rộng, phát triển và khuếch trương lực lượng. Bằng những việc làm đó, chúng dần dần hình thành các tổ chức chính trị đối lập, từng bước công khai hoạt động của mình nhằm tạo lực lượng đối trọng với Đảng và Nhà nước nhằm hiện thực hóa âm mưu đòi “đa nguyên, đa đảng” hòng xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Việt Tân triệt để lợi dụng chiêu bài “lập hội, nhóm là quyền của công dân được quy định trong Hiến pháp và cần phải được công nhận bằng việc thông qua Luật về Hội”, Việt Tân muốn thông qua đó để hợp thức hóa các tổ chức của mình, từng bước thực hiện những âm mưu nham hiểm chống phá cách mạng Việt Nam.

Tiếp đó, việc Việt Tân quan tâm đến thông qua Luật về Biểu tình có nhằm mục đích “quan tâm đến quyền con người”? Thực chất âm mưu mà chúng muốn đạt được là nhanh chóng có cớ hợp pháp để tụ tập, biểu tình mỗi khi có vấn đề hay sự kiện trong nước, một mặt sẽ tạo ra bất ổn về chính trị trong nước mỗi khi tụ tập, biểu tình hòng tạo cớ cho bên ngoài can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của nước ta, mặt khác chúng muốn qua đây để tập dượt cho “cách mạng đường phố, cách mạng màu” và sẵn sàng biến những cuộc biểu tình này thành bạo loạn, lật đổ chính quyền như đã tiến hành ở Ai Cập, Lybia, Ukraina,... Biểu tình vừa là cớ để chúng kiếm tiền, vừa là cơ hội để chúng thao dượt cho bạo loạn lật đổ. Bởi vậy Luật về Biểu tình nếu thông qua mà không được chuẩn bị chu tất cùng cái nhìn thấu đáo các vấn đề sẽ dễ dẫn đến những thiếu sót mà Việt Tân và các đối tượng chống đối có thể lợi dụng để làm “lệnh bài miễn tử” trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật cho những hoạt động chống phá của mình.

Với những âm mưu nham hiểm như vậy, lẽ dĩ nhiên việc chưa thông qua Luật về Hội và Luật về Biểu tình chẳng hề “bất lợi” gì cho Việt Nam như những gì Việt Tân đang rêu rao. Vậy mới nói “Đừng tin những gì Việt Tân nói, hãy nhìn những gì Việt Tân làm”./.

VĂN SINH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét