NGƯỜI DÂN CẦN BÌNH TĨNH TRƯỚC TỪNG VẤN ĐỀ NÓNG

Thời gian qua, các vụ tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội diễn ra ở một số địa phương là hết sức đáng ngại. Nguyên nhân các vụ việc tụ tập đông người có thể tự phát do một vài cá nhân hay có thể do bị một số phần tử kích động, dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc tụ tập gây mất an ninh trật tự. Và gần đây nhất là sự cố môi trường khiến xảy ra hiện tượng cá chết ở miền Trung.


Đảng, Nhà nước ta đã có những biện pháp chỉ đạo quyết liệt, quy rõ trách nhiệm đối với những cá nhân, tập thể liên quan; đưa ra nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, giúp đỡ những người dân bị thiệt hại do Formosa gây ra nhằm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, ngoài những chính sách hỗ trợ trước mắt, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp còn có những chủ trương, chính sách về lâu dài, bảo đảm để mọi người dân phát huy ngành nghề truyền thống, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong xây dựng và phát triển kinh tế. Hơn thế, từ vụ việc mà Formosa gây ra, Đảng, Nhà nước ta đã thể hiện rất rõ quan điểm trong phát triển kinh tế - xã hội: Không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi môi trường. Phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, tạo sự phát triển bền vững, vì chất lượng và cuộc sống của người dân.

Thế nhưng, một số cá nhân hay thậm chí là một bộ phận nhân dân chưa thấy hết hoặc cố tình không thấy hết sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm chính trị rất cao, thể hiện rõ trách nhiệm của mình trước nhân dân của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong việc giải quyết hậu quả do Formosa để lại. Họ cố tình không hiểu mà còn kích động người khác tụ tập đông người gây rối an ninh, trật tự. Những hành động họ làm không những không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ gây thêm rối bận trong công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; gây thiệt hại về kinh tế mà trước hết là thiệt hại cho chính những người dân bị lôi kéo, kích động.


Hành động của số ít người dân tham gia các lần tụ tập thực chất chỉ là sự tiếp tay cho những mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ của kẻ xấu, đối tượng chống đối đi ngược lại lợi ích chung của nhân dân, của dân tộc. Những kẻ xấu vẫn chỉ lợi dụng những hạn chế, khuyết điểm cụ thể trong lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, lợi dụng những sai phạm của một số cán bộ, đảng viên trong bộ máy của Đảng, chính quyền và núp dưới chiêu bài “dân chủ”, “tự do”, “nhân quyền”, “tôn giáo”... để kích động, lôi kéo. Mục tiêu hướng đến không phải là vì quyền lợi của người dân, vì cuộc sống của nhân dân, mà chính là mưu đồ chính trị hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Mọi người hãy nhìn rộng ra một số nước trên thế giới và khu vực để có thể thấy hết được âm mưu, ý đồ xấu xa, thâm độc của cá nhân, tổ chức chống đối. Ban đầu, họ lợi dụng những khó khăn trong đời sống xã hội, những bất ổn trong đời sống chính trị để tuyên truyền, kích động, lôi kéo nhân dân, tập hợp lực lượng tổ chức biểu tình, gây rối loạn xã hội. Cùng với những hoạt động trong nước, được sự “hà hơi, tiếp sức” của các cá nhân, tổ chức bên ngoài dưới cái mác “nguyện vọng của nhân dân”nhằm thực hiện các hoạt động chống chính quyền hay đòi yêu sách.

Tuy nhiên, sau khi đã nắm được chính quyền, họ sẵn sàng quên hết mọi lời hứa trước đó đối với nhân dân. Và hậu quả là cuộc sống của người dân đã khổ cực ngày càng thêm khổ cực. Nội chiến triền miên; nạn đói, dịch bệnh xảy ra ngày càng nghiêm trọng; tình trạng thất nghiệp gia tăng; bệnh viện, trường học bị tàn phá... xảy ra ở không ít quốc gia trên thế giới, đẩy người dân “tham gia” vào làn sóng di cư, trở thành vấn đề nhức nhối của toàn cầu.

Chính vì vậy, mọi người cần phải bình bĩnh trước những vấn đề nóng của xã hội, của đất nước để tránh rơi vào âm mưu thâm độc của những kẻ xấu./.

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét