BÀN VỀ LÁ CỜ BA SỌC ĐỎ

Như mọi người từng biết, trong lịch sử, lá cờ ba sọc đỏ có từ thời chính quyền Bảo Đại tới thời Chính phủ Trần Trọng Kim và kết thúc sự hiện diện một cách chính thức của mình vào năm 1975 khi đất nước Việt Nam thống nhất. Bản thân lá cờ về hình thức hay những thông điệp của nó (theo những lời cửa miệng, tuyên bố trên giấy của những chính thể nêu trên) là rất mĩ miều và tốt đẹp nhưng khi đi sâu vào phần nội dung bản chất trên thực tế thì phải nói là hết sức đồi bại. Tác giả cảm thấy nực cười khi bài viết “Khát vọng tự do, dân chủ, nhân quyền qua lá cờ vàng ba sọc đỏ” đăng trên trang Dân làm báo của Blogger Lê Dủ Chân ngày 30/10/2016 có những nội dung xuyên tạc đến mức ngây thơ để ca ngợi về mặt tinh thần của lá cờ này.
Lá cờ ba sọc đỏ của chế độ Việt Nam Cộng hòa, ảnh: internet

Blogger này cho rằng: “Họ không biết hoặc cố tình không biết rằng lá cờ vàng ba sọc đỏ không là biểu tượng cho chính quyền của vua Bảo Đại - Thủ Tướng Trần Trọng Kim, của Tổng Thống Ngô Đình Diệm hay của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu mà lá cờ này biểu tượng cho một THỂ CHẾ do 17 triệu dân miền Nam Việt Nam đã lựa chọn qua trưng cầu dân ý, đó là thể chế của TỰ DO - DÂN CHỦ - NHÂN QUYỀN mang tên là Quốc Gia Việt Nam và Việt Nam Cộng Hoà... Chính quyền do người dân lập ra dù do bất cứ ai lãnh đạo cũng chỉ là công cụ phục vụ dưới lá cờ biểu tượng cho thể chế mà họ đã lựa chọn”. Chỉ có hai giả thuyết được nêu ra khi nói về nhận định chủ quan, phiến diện của Lê Dủ Chân đó là sự non kém về hiểu biết lịch sử hoặc có tình dựng chuyện lập lờ đánh lận con đen dựa trên ngòi bút non kém trong lập luận kèm theo sự thể hiện quan điểm hết sức thô bỉ của Chân. Bởi lẽ, nó không bao giờ là biểu tượng cho một thể chế do 17 triệu dân miền Nam lựa chọn. Đằng sau việc Chính phủ Ngô Đình Diệm được lập nên là do bàn tay đạo diễn của tình báo và kết hợp sự hỗ trợ tài chính rất “nồng nhiệt” nhưng có ý đồ của Mỹ. Nếu quả thực có việc “trưng cầu dân ý” ở đây thì sau khi áp dụng Đạo luật 10/59 của chính quyền họ Ngô thì tỷ lệ nhân dân miền Nam lựa chọn thể chế này là bao nhiêu phần trăm chứ chưa nói đến lá cờ chỉ mang ý nghĩa biểu tượng đó.

Ngược lại dòng lịch sử, khi chính phủ của Trần Trọng Kim được thành lập thì cũng do bàn tay của phát xít Nhật nhúng tay vào. Tài liệu chứng minh, phản ánh hiện thực này có rất nhiều trên mạng Internet nên bạn đọc có thể tìm hiểu thêm, còn chính phủ bù nhìn của Bảo Đại càng thể hiện rõ hơn sự “đạo diễn” của thực dân Pháp. 

Còn lá cờ đỏ sao vàng và chính thể mà nó là đại diện thì Blogger này nêu ra là do Đảng Cộng sản lựa chọn không thông qua trưng cầu dân ý, chính thể đó luôn thể hiện sự độc tôn, độc đoán về chính trị… là sai lầm về nhận thức nghiêm trọng thể hiện sự suy đoán vô căn cứ hòng hướng lái dư luận, đặc biệt là các bạn trẻ khi có kiến thức chưa sâu sắc và quan điểm chính trị chưa vững vàng. Bởi vì, lá cờ đỏ sao vàng là do Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam lựa chọn (và trước đây là Quốc hội Nước Việt Nam Dân Chủ cộng hòa) được thể hiện rất rõ qua từng bản Hiến pháp trong lịch sử Việt Nam từ 1945 đến nay.

Có thể kết luận rằng, sự ngây thơ, ấu trĩ về kiến thức, khiên cưỡng về mặt lập luận giờ đây ngày càng thể hiện rõ trong cộng đồng các Blogger lề trái, nhất là khi Đảng và Nhà nước đang đẩy mạnh công tác bảo vệ, giữ gìn nội bộ thì sự “cạn kiệt” ý tưởng của những cá nhân này ngày càng dễ nhận thấy.

SHADOWLESS
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét