SỰ KIỆN HÙNG CỬU LONG VÀ SỰ XUYÊN TẠC CỦA VIỆT TÂN

Tuần qua ngày 21/11/2016, một người có tên Lê Đình Hùng (còn gọi là Hùng Cửu Long) có ý định mặc áo cờ đỏ sao vàng đến Bolsa, bang California, Mỹ nhằm kêu gọi hòa hợp dân tộc Việt Nam mà cụ thể là hai miền Nam Bắc nhưng khi xuất hiện đã không mặc áo cờ đỏ sao vàng và bị cảnh sát Westminster đưa ra khỏi khu vực, để tránh khiêu khích, xung đột không đáng có.

Ông Lê Đình Hùng bị nhà chức trách Hoa Kỳ ngăn cản khi thực hiện ý muốn của mình ngày 21/11/2016, ảnh: internet

Ngay lập tức, sự kiện này đã được các trang mạng có tư tưởng thù địch với Việt Nam khai thác triệt để nhằm đăng tin xuyên tạc, bịa đặt dẫn dắt dư luận. Tiêu biểu trong số đó là trang BBC Tiếng Việt với bài viết “Hùng Cửu Long nói về vụ 'áo dài cờ đỏ' tại Little Saigon” và trang mạng Dân làm báo quen thuộc với loạt bài viết về sự kiện nêu trên (bạn đọc có thể truy cập trực tiếp vào trang Dân làm báo để tìm hiểu thêm thông tin vì Blog này đã đăng một loạt ít nhất 3 bài về chủ đề nêu trên tính cho tới thời điểm hiện tại). Cá nhân tác giả không bình luận gì thêm về việc làm của ông Lê Đình Hùng bởi vì mục đích tốt xấu của ông ta như thế nào sau hành động này thì chỉ có ông ấy mới biết nhưng cách mà các trang mạng nêu trên khai thác chủ đề này để đưa tin thì hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Chủ trương hòa giải dân tộc đã được Đảng và Nhà nước ta thể hiện trong những văn bản, Nghị quyết của mình từ lâu. Chính sách khuyến khích, thu hút nhân tài, nhất là những doanh nghiệp của kiều bào ta ở nước ngoài về Việt Nam đầu tư không chỉ dừng lại ở trên giấy mà đã đi vào đời sống từ khá lâu và hiện nay theo số liệu thống kê thì hàng năm ngoại hối do kiều bào ta ở nước ngoài gửi về Việt Nam là hàng tỷ đô la. Đó là minh chứng cụ thể và rõ nét nhất cho việc đó. Gần như cụm từ “hòa giải dân tộc” chỉ có áp dụng tại Triều Tiên trong thời điểm hiện tại chứ ở Việt Nam nó đã mất từ rất lâu rồi. Bởi lẽ trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam làm sao lại có chuyện phân chia Nam Bắc như trong những luận điểm mà các bài viết kể trên đề cập. Vậy mà chúng vẫn lợi dụng sự kiện ông Lê Đình Hùng kể trên để hướng lái người đọc, gây chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Đồng ý là trước đây hai miền khác nhau về ý thức hệ, khi giải phóng những cá nhân, tổ chức kia đã trốn chạy sang Mỹ, lựa chọn quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn hàng ngày đăng đàn bình luận chính trị tại Việt Nam. Thử hỏi, nhân dân Việt Nam hiện nay có cảm thấy như những gì chúng đang ảo tưởng hay cố tình xuyên tạc khi phỏng vấn, viết bài tự sướng với nhau trên các trang mạng hay không? Nó khác hẳn những kiều bào ta ở nước ngoài hàng ngày vẫn nỗ lực ở phương xa nghĩ về Tổ quốc. Không giống như những kẻ thân làm đầy tớ ba họ nhưng vẫn dương dương tự đắc, cho mình thanh cao trong sạch, đi xuyên tạc, cổ vũ cho sự sụp đổ, lụi bại của đất nước nơi mà chúng sinh ra và bỏ rơi.

SHADOWLESS
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét