ÂM MƯU PHÁ HOẠI NGÀY QUỐC TANG ÔNG FIDEL CASTRO TẠI VN CỦA LŨ “RÂN CHỦ”

Đêm ngày 25/11/2016, người Anh hùng Cuba Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90 và thi hài của ông đã được hỏa táng theo di chúc. Đây là một tổn thất đau thương vô cùng to lớn của nhân dân Cuba nói riêng và của nhân loại có lương tri, trong đó có nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình và công lý nói chung. Người mà để lại câu nói nổi tiếng và khi nhắc tới ông, người dân VN sẽ nhớ mãi, đã ghi dấu ấn đặc biệt trong tình cảm của biết bao con người Việt Nam qua bao thế hệ, với câu nói: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.
Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định tổ chức quốc tang vào ngày 04/12/2016 tới đây để tưởng nhớ nhà lãnh đạo đại tài Cuba Fidel Castro. Nói về lý do tại sao VN lại tổ chức quốc tang dành cho Fidel Castro, trong bài “Sự táng tận lương tâm của “rận chủ” trong việc ông Fidel Castro qua đời”, người viết bài này phần nào đã lý giải. Song, những kẻ “dân chủ” tự xưng vẫn ra rả những giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt về ý nghĩa của việc tổ chức quốc tang ông Fidel Castro. Đặc biệt, trên trang cá nhân, bọn chúng đang âm mưu tổ chức các cuộc gây rối trật tự công cộng, xuống đường biểu tình trái phép hòng phá hoại ngày quốc tang ông Fidel Castro của dân tộc VN.

Ngoài những lý giải trong bài trước, người viết bài này xin bổ sung thêm:
Ảnh: Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang bắt tay ông Fidel Castro bắt tay tại thủ đô Havana (Cuba) ngày 15/11/2016 (Nguồn: AP)

Thứ nhất, dù cách xa nhau nửa vòng Trái Đất, song cả 02 dân tộc Việt Nam và Cuba luôn tương trợ cho nhau trong kháng chiến và xây dựng, phát triển đất nước. Ở Việt Nam, năm 1954, quân và dân VN đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và hiệu ứng thắng lợi đó đã lan đến Cuba, động lực giúp Cuba làm nên chiến thắng của cuộc cách mạng Cuba năm 1959. Ngay từ trong cuộc hành trình đi tìm chân lý của dân tộc mình, 02 lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Fidel Castro có rất nhiều điểm chung, xem nhau như ruột thịt sẻ chia của mình.

Thứ hai, trong quá khứ, Việt Nam và Cuba là hai nước có cùng chung hoàn cảnh: Đó là thuộc địa của Đế quốc phương Tây. Khi người dân Cuba đang kiên cường đấu tranh chống ách thống trị của chính quyền Batixta thân Mỹ thì người dân Việt Nam cũng đang anh dũng đang chống TD Pháp và sự can thiệp Mỹ. Mục đích và ý nghĩa của cuộc đấu tranh trên đều là đấu tranh dành độc lập, tự do mà 02 dân tộc đã từng trải qua. Dù cách xa nửa vòng Trái Đất, mạng internet chưa phát triển và sử dụng dễ dàng, thoải mái như hiện nay, song vì chung lý tưởng, chung kẻ thù nên khoảng cách địa lý không ngăn cản được tinh thần, tình cảm mà 02 dân tộc giành cho nhau.

Thứ ba, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt đầy gian khổ, ông Fidel Castro luôn có mặt ở Việt Nam cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Mặc dù, đất nước Cuba còn gặp nhiều khó khăn nhưng đất nước giàu lòng nhân ái, hỗ trợ lẫn nhau này vẫn luôn hướng về VN.

Trong khuôn khổ chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam năm 1973, Cuba đã tặng Việt Nam 5 công trình kinh tế - xã hội với tổng trị giá khoảng 80 triệu USD (Cụ thể: KSThắng Lợi (tại Hồ Tây, HN), Bệnh viện Việt Nam - Cuba (tại Đồng Hới, Quảng Bình), đường Xuân Mai, trại bò giống Ba Vì, Xí nghiệp gà Lương Mỹ). Tặng gà giống để rồi thành nơi cung cấp gà giống cho toàn miền Bắc và chi hơn 6 triệu USD để mua thiết bị hiện đại; tặng 1.200 con bò giống và sau này hình thành nên Nông trường bò sữa Mộc Châu… Và nữa, Cuba còn cử chuyên gia về cầu đường sang Việt Nam tham gia cùng bộ đội Trường Sơn mở rộng đường mòn Hồ Chí Minh; Cuba giúp đào tạo cho Việt Nam trên 1.000 sinh viên VN ở trình độ đại học và cao học... Ông Fidel Castro còn là người đã ra quyết định định giúp Bắc Việt Nam làm đoạn đường nối Quảng Bình - Quảng Trị mà sau này nó đã trở thành một phần của Đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Đám “dân chủ” tự xưng và lũ cờ vàng “thây ma” VNCH trong và ngoài nước khóc lóc, tưởng niệm những nạn nhân trong vụ khủng bố ở Paris (Pháp) hay ở nước Mỹ…nhưng lại sẵn sàng biến mình trở thành lũ kền kền bất lương để miệt thị, xúc phạm một lãnh tụ vĩ đại của một đất nước khác. Bởi rằng, vị lãnh tụ đó là “người Cộng sản”!? Chúng luôn rêu rao bản thân là “đấu tranh dân chủ”, song đâu biết rằng, để làm một người dân chủ sống trong một xã hội dân chủ- văn minh đâu chỉ cần mạnh mồm là xong. Nó cần rất nhiều phẩm chất tốt đẹp và năng lực thực sự. Chứ không phải là những chiêu trò rẻ mạt, hèn hạ khi nhắm vào sự ra đi vĩnh viễn của một lãnh tụ Cộng sản, sự mất mát đau thương của một dân tộc theo CNXH ra để cười cượt, xúc phạm thì bản thân đã trở thành “dân chủ” được đâu.

Chúng nói rằng, chính ông Fidel Castro là độc tài, dưới thời của ông đã phá nát một đất nước Cuba. Giọng điệu này xin được mượn trích lời trong thư của ông D.Maradona gửi Chính phủ và nhân dân Cuba:

Không có một "chế độ độc tài" nào chỉ với 20 người đàn ông dám thách thức một đế quốc Mỹ/ Không một nơi nào khác xóa hẳn mù chữ trong vòng 1 năm/ Không một nơi nào khác giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh từ 42% xuống 4%/ Không một nơi nào khác trên thế giới có 130 ngàn bác sĩ để đảm bảo sao cho cứ 130 người dân có 1 bác sĩ/ Không một nơi nào khác tìm ra những phương thuốc thần kì nhất thế giới, mỗi năm đào tạo cho hơn 1500 bác sĩ ngoại quốc, với 25000 bác sĩ tốt nghiệp của 84 quốc gia khác nhau/ Không một ai khác gửi 30 ngàn bác sĩ tới hơn 68 quốc gia để thực hiện hơn 600 ngàn nhiệm vụ cứu trợ/ Không một nơi nào khác ở châu Mỹ La Tinh là nước duy nhất không có trẻ suy dinh dưỡng/ Không một nơi nào khác ở châu Mỹ La Tinh là nước duy nhất không có tệ ma túy/ Không một nơi nào khác 100% trẻ em được đi học/ Không một nơi nào khác trên thế giới là nước duy nhất mà người ta không thể thấy cảnh trẻ em phải ngủ ngoài đường/ Không một nơi nào khác trên thế giới là nước duy nhất có hệ sinh thái bền vững.
Không một nơi nào khác tuổi thọ trung bình của người dân là 79 tuổi/ Không một nơi nào khác là quốc gia duy nhất có thể ngăn HIV lây truyền từ mẹ sang con/ Không một nơi nào khác ở châu Mỹ La Tinh giành được số lượng huy vàng nhiều nhất các kì thế vận hội Olympic/ Không một ai khác thoát khỏi 600 cuộc ám sát của nỗ lực 11 đời tổng thống Mỹ/ Không một nơi nào khác trải qua 50 cuộc cấm vận kinh tế và chiến tranh/ Không phải ai cũng có thể sống đến 90 tuổi, nhất là một trong những danh nhân lịch sử”…

Qua đây, cảnh báo người dân không nên nhẹ dạ, cả tin nghe theo lời xúi giục, kích động, nghe và đi theo đám đông không rõ địa chỉ, mục đích trước, trong và sau ngày đất nước để quốc tang ông Fidel Castro. Bởi, nếu làm vậy thì gián tiếp, những công dân đó đang bị biến thành công cụ lợi dụng của đám “dân chủ” tự xưng phá hoại ngày quốc tang của dân tộc VN dành cho ông Fidel Castro và tình cảm dành cho đất nước Cuba. Thiết nghĩ, lực lượng chức năng nên có những biện pháp mạnh tay đối với những kẻ “rận chủ” – vô ơn, bội bạc đối với người mà bản thân mình, đất nước mình mang ơn, đặc biệt là trong ngày cả dân tộc để quốc tang ông Fidel Castro.

TRÙNG DƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét