RSF ĐANG LỢI DỤNG TỰ DO BÁO CHÍ ĐỂ XUYÊN TẠC

Đầu tháng 11/2016, tổ chức Phóng viên không biên giới RSF đưa ra "xếp hạng tự do báo chí" đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào danh sách trong 35 người được tổ chức này cho là “kẻ thù của tự do truyền thông” và xếp Việt Nam đứng thứ 175 trong số 180 quốc gia “đàn áp tự do báo chí”. Rõ ràng, đây là cáo buộc hết sức vô căn cứ, mơ hồ, lợi dụng cái mác "tự do báo chí" để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, xúc phạm tới nguyên thủ của một quốc gia.


RSF đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào danh sách “kẻ thù của tự do truyền thông” với lý do vì trong thời gian cầm quyền, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho bắt giữ nhiều blogger. Xin khẳng định rằng đây là chiêu trò phá hoại, chống phá thô kệch, không biết ngại và cũng không có hiểu biết về pháp luật của RSF. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam chuyên các công việc về Đảng và không phải là Bộ trưởng Bộ Công an để rồi ra quyết định bắt giữ blogger này hay blogger khác.

Không ở đâu có một thứ tự do báo chí vô giới hạn, không có ở bất cứ đâu chấp nhận những sự tự do để rơi vào hỗn loạn. Và thực trạng ở Việt Nam thời gian qua, người dân Việt đã quá ngán ngẩm và nhiều người đã bị ngộ độc; nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do những thông tin không đúng sự thât được nêu trên báo chí, do những thứ gọi là "tự do ngôn luận, tự do báo chí" như vậy. Tại sao thời điểm này những tổ chức giời ơi mang danh quốc tế lại hòa giọng cùng những kẻ lạc loài trong nước như vậy? Bởi họ hoảng sợ trước khi Luật Báo chí mới của Việt Nam có hiệu lực từ đầu năm tới.

Vậy RSF là tổ chức như thế nào? 
RSF được thành lập dựa hơi tên gọi của tổ chức xã hội “Bác sĩ không biên giới” (MSF, gồm các bác sỹ, nhân viên y tế tình nguyện đến khắp mọi điểm nóng và khu vực nghèo đói trên thế giới để hỗ trợ Y tế. Đóng góp lớn nhất về con người và cả vật chất cho tổ chức này là Cuba). RSF đã tự đặt tên “phóng viên không biên giới” nhằm lợi dụng kiếm chác chút tiếng tăm từ uy tín của MSF.


RSF được tài trợ một phần từ Chính phủ Pháp và một phần từ Chính phủ Mỹ bằng nhiều đường khác nhau như qua Quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ (NED). R.Menard, Chủ tịch RSF, đã tuyên bố công khai rằng, ông ta cảm thấy không có vấn đề gì về việc này”! 

Nhà bình luận V. Braeutigam đã nhận xét rằng: Đây là cách hành xử như câu thành ngữ “ăn bánh mì của ai thì phải hát theo người đó”. Còn ông T.I.Steinberg nhà kinh tế học, nhà chính luận ở Đại học Lueneburg thì gọi hội đoàn này là tổ chức “phóng viên không giới hạn sự xấu hổ”….
Ngay ở phương Tây, nhiều tác giả từng lên tiếng tố cáo, phê phán RSF sử dụng phương pháp “người mù một mắt” để đưa tin về điều RSF gọi là “tình trạng đàn áp nhà báo trên thế giới”. Xếp hạng của RSF luôn dựa vào “danh sách đen” của Bộ Ngoại giao Mỹ, mà “danh sách đen” này luôn nổi lên các nước như I-ran, Xy-ri, Triều Tiên, Việt Nam, Cu-ba, Trung Quốc; nhưng RSF lại né tránh, không đưa ra bất kỳ báo cáo nào về hoạt động chống lại nhà báo của Mỹ và các đồng minh.

Từ những vấn đề trên giúp mọi người hiểu rõ hơn nữa về bản chất xuyên tạc, bịa đặt của cái tổ chức phóng viên không biên giới (RSF). Mọi người cần phải cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí, chống đối nhà nước Việt Nam./.

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét