NÓNG: BLOGGER HỒ HẢI BỊ BẮT

Theo Công thông tin điện tử Công an TP.HCM, ngày 2.11, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) bắt quả tang ông Hồ Văn Hải (52 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường 5, quận 5, TP.HCM) đang có hành vi tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên mạng Internet. Ông Hồ Văn Hải bị bắt quả tang hành vi của mình tại số 891 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức.
Hồ Hải. Nguồn: Internet

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM cho biết đơn vị này tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của ông Hồ Văn Hải để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồ Hải tên thật là Hồ Văn Hải, sinh năm 1959 tại Quy Nhơn, Bình Định. Hồ Hải lập Blog và Facebook đều có chữ "BS" ở đầu, ý nói mình là bác sỹ. Hắn là bác sỹ thật nhưng chuyên ngành Phụ sản. Con đường hành nghề cúng khá lận đận vì năng lực kém cộng với "nhóm máu 4" nên bị bạn bè gọi là "Dê Xồm".

Ra trường 4 năm không nơi nào nhận, đến năm 1993 hắn chạy chọt vào làm không công tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Đến năm 2001, đã có nhiều phản ánh của bệnh nhân về sự ngu dốt và tàn nhẫn của bác sĩ dỏm này, luôn tìm cách kiếm tiền trên thân xác người nghèo nên bệnh viện Chợ Rẫy đã sa thải hắn. 

Bị sa thải, Hồ Hải ra mở phòng khám đa khoa Phước Sơn nhưng chỉ được một năm phải đóng cửa vì không có khách. Thất nghiệp, hắn xin theo tháp tùng cho “International SOS”, cũng chỉ được mấy tháng lại bị đuổi vì tư cách đạo đức kém. 

Từ năm 2004 đến nay, Hồ Hải xin vào làm việc cho Phòng khám đa khoa Á Châu (Asia Clinic) tại 891 Kha Vạn Cân, P.Linh Tây, Thủ Đức. Bất cứ ở đâu hắn cũng chỉ là một BS kém về chuyên môn nhưng lại giỏi món lừa bịp để kiếm tiền.

Không kiếm được tiền từ chuyên môn, Hồ Hải lập quỹ Tây Du (Go West Foundation - GWF) có gốc gác ở Mỹ, vừa để trục lợi cá nhân vừa núp bóng để hoạt động "dân chủ" bằng nguồn tiền GWP. Tuy nhiên, do bản tính lừa đảo, quỹ Tây Du do Hồ Hải dựng lên là nhằm lợi dụng danh nghĩa GWF để kêu gọi đầu tư, tài trợ, vay mượn tiền rồi cù chuầy, nên bị đuổi cổ khỏi quỹ GWF. "Ngựa quen đường cũ", Hồ Hải lại dựng lên các "dự án ma" như "Thành lập trường học", "Thành lập hệ thống bệnh viện"...để tiếp tục con đường lừa đảo, trục lợi cá nhân nhưng đều bị phát giác.

Những thất bại, lận đận ấy Hồ Hải biến nó thành mối thù chế độ và hắn dấn thân tích cự vào con đường "dân chủ" viết bài, tán phát thông tin, tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên mạng Internet.

Và hắn đã bị bắt.

KÍNH CHIẾU YÊU
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét