PHIDEL CASTRO: TƯỞNG NHỚ MỘT ANH HÙNG!

Theo thông tin từ Đài quốc gia Cuba được biết lãnh tụ Phidel Castro đã qua đời lúc 22 giờ 29 phút ngày 25/11/2016 theo giờ Cuba. Dẫu biết rằng sinh – lão – bệnh – tử là qui luật của cuộc sống, không ai có thể chống lại qui luật đó của tạo hóa, vậy mà khi nghe tin nhà cách mạng Phidel castro qua đời tôi không thể không khỏi xúc động. Và tôi tin những con người yêu chuộng hòa bình trên thế giới này cũng đều chung một dòng cảm xúc như vậy.


Cùng với các nhà cách mạng lớn như Hồ Chí Minh, Nelson Mandela…, lãnh tụ Phidel Castro đã từng cống hiến cả cuộc đời mình cho cách mạng, vì sự tiến bộ của xã hội. Ông là biểu tượng kiên trung cho tinh thần độ lập dân tộc, và cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người, là nguồn cổ vũ lớn lao cho các dân tộc nghèo đói, bị áp bức trên toàn thế giới.

Trong lịch sử đất nước Cuba, Phidel Castro là vị Tổng tư lệnh kính yêu, mà dưới sự lãnh đạo của ông, nhân dân Cu Ba đã đứng lên lật đổ bức tường “cấm vận” của đế quốc Mỹ tồn tại hơn 40 năm, đập tan thế “thuyền đơn giữa đại dương tư bản chủ nghĩa” – một kì tích khiến cả thế giới kinh ngạc.

Có lẽ, không một vị lãnh tụ nào trên thế giới trải qua nhiều vụ ám sát như Phidel Castro. Theo thống kê, có đến khoảng 638 vụ ám sát nhằm vào vị lãnh tụ này do CIA và các thế lực thù địch tiến hành. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh nào, kể cả khi cách mạng đã thành công, Phidel Castro vẫn luôn nêu cao tinh thần tiên phong, luôn hi sinh quên mình để theo đuổi một con đường chông gai nhưng theo ông là đúng đắn. Đó chính là con đường xây dựng Cu Ba theo con đường Xã hội chủ nghĩa ngay bên cạnh một đế quốc siêu cường lớn nhất thế giới là Mỹ chỉ cách Cuba có khoảng 150km đường biển. Chính ông cũng là biểu tượng cao đẹp tinh thần quốc tế vô sản, vì sự hòa bình, ổn định của của các dân tộc anh em ở Mỹ Latinh, Châu Phi và Châu Á.

Đối với dân tộc Việt Nam, đất nước Cuba nói chung, lãnh tụ Phidel Castro nói riêng là người anh em, là đồng chí, đồng đội luôn sẵn sàng hi sinh vì nhau. Chủ tịch Phidel Castro chính là nguyên thủ quốc gia đầu tiên và duy nhất có mặt ở vùng giải phóng Quảng Trị những năm 1973 – thời điểm cuộc chiến tranh ở Việt Nam đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Chính Chủ tịch Phidel Castro đã từng nói: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu xương của mình”. Đó không chỉ là một câu nói, mà là cả một tấm lòng, tấm lòng hào hiệp, cao cả của một vị anh hùng.

Những gì mà vị lãnh tụ Phidel Castro đã để lại sẽ mãi ghi dấu trong tâm khảm mỗi một trái tim của những con người yêu chuộng hòa bình, tự do, công lý và tiến bộ xã hội. Tâm nguyện xây dựng thành công xã hội chủ nghĩa không chỉ ở đất nước Cuba mà ở các quốc gia dân tộc khác trên thế giới của Lãnh tụ Phidel Castro sẽ được những người cộng sản chân chính, những anh em, đồng chí, những người yêu chuộng hòa bình kế tục và nhất định sẽ thắng lợi.

PHIÊU DIÊU KIẾM
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét