ĐÁM DÂN CHỦ CHỈ LÀ LŨ KỀN KỀN

Ngày 20/9/2016, Tòa án nhân dân quận Đống Đa (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 20 tháng tù giam đối với bị cáo Cấn Thị Thêu về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Bản án giành cho Thị Thêu là hoàn toàn đích đáng và nhận được ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân.

Ngày 22/9, TAND Cấp cao tuyên giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (60 tuổi), Nguyễn Thị Minh Thuý (36 tuổi) án phạt lần lượt 5 và 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân" theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự. TAND Cấp cao nhận định việc truy tố hai bị cáo là "có căn cứ, không oan". Ông Vinh là người khởi xướng, lôi kéo; bà Thuý có vai trò đồng phạm giúp sức. Toà không có căn cứ chấp nhận kháng cáo kêu oan nên tuyên các bị cáo phạm tội như án sơ thẩm đã xác định.
Bị cáo Vinh và Thúy trước vành móng ngựa

Các bản án này đều khách quan, rõ ràng, nhân chứng, vật chứng đầy đủ. Tuy nhiên, đám dân chủ kền kền chuyên nghề gặm xác thối không thể bỏ qua cơ hội “ngon ăn” này để khua môi, múa mép và ngửa tay xin những đồng tiền nhơ bẩn từ ngoại bang. Lũ vong nô bán nước cầu vinh cứ bổn cũ soạn lại, chúng hô hào tụ tập trước trụ sở Tòa án, trương băng rôn, khẩu hiệu sai sự thật về phiên tòa và yêu sách đòi thả những bị cáo này. Manh động hơn, một số la ó, chửi bới chính quyền để gây sự chú ý.

Một số dân chủ có tí trình độ thì khôn lỏi ngồi nhà, máy lạnh mát rượi, lướt web lượm lặt thông tin và lên mạng chém gió, vừa nhàn thân lại thu nhập cao. Mỗi người đi gây rối ở tòa chỉ được 50-100k một ngày chứ mỗi bài viết của đám này đút túi 300-500k là chuyện bình thường. Bản chất của chúng là lũ kền kền gặm xác thối, chỉ chực cơ hội có đồng đảng dân chủ nào vi phạm pháp luật, bị cơ quan chức năng, bắt giữ, xử lý là mạnh mồm hô hào, ca tụng số này như anh hùng, dám dấn thân đấu tranh này nọ.... Khi Tòa án mở phiên tòa xét xử thì xúi giục, kêu gọi những “dân oan” não ngắn, não phẳng, đầu óc ngu si nhưng tứ chi phát triển tụ tập làm loạn phiên tòa còn bản thân chúng chỉ việc ngồi nhà, viết bài đưa tin tình hình gây rối tại phiên tòa, xuyên tạc bản án và nhận tiền. Đối với bọn kền kền này, càng nhiều đồng đảng bị bắt, bị xử lý, càng nhiều phiên tòa chúng càng thích vì đó là cơ hội để chúng kiếm tiền. Chúng chỉ giỏi “xúi dại” người khác làm bậy thôi chứ bây giờ mà thách đám này “đấu tranh mạnh”, bị bắt, bị ngồi tù thì có mà sun vòi.

Bởi thế, nhà dân chủ kền kền Trương Huy Đức sau khi kiếm bộn từ 2 phiên tòa này vẫn không quên kích động lũ trẻ trâu khác: “Những nỗ lực của Anh Ba Sàm (Nguyễn Hữu Vinh) và cộng sự là vì quyền tự do ngôn luận của người dân Việt Nam chứ không phải vì tự do cho riêng anh. Nên cho dù 5 năm với Anh Ba Sàm và 3 năm với chị Nguyễn Minh Thúy tuy là rất dài với một đời người, các anh chị đã không vì mình mà thỏa hiệp. Tuy nhiên, một dân tộc không thể nào có được tự do bằng cách trông đợi vào sự hy sinh của một vài người. Chúng ta kính trọng, biết ơn anh Nguyễn Hữu Vinh, chị Minh Thúy nhưng nếu chúng ta để họ đơn độc thì đất nước không bao giờ có thể “phá vòng nô lệ

LÊ QUANG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét