ĐỪNG DIỄN TRÒ HỀ TỔ CHỨC HỌP BÁO QUỐC TẾ CHO TRỊNH XUÂN THANH!!!

Trịnh Xuân Thanh là cái tên nổi bật nhất trong dư luận Việt Nam hiện nay, một kẻ nhiệt tình + ngu si = phá hoại với việc làm bốc hơi hơn 3000 tỉ đồng tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) khi đối tượng này còn giữ chức vụ. Sau khi phá hoại xong, Trịnh Xuân Thanh chẳng khác nào mấy nhà dân chủ Việt của ta, dám làm nhưng không bao giờ dám chịu, trốn chui trốn lủi nhằm né tránh sự trừng phạt của pháp luật Việt Nam.

Sau khi làm rõ được dấu hiệu phạm tội của Trịnh Xuân Thanh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can Trịnh Xuân Thanh về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật hình sự. Xác định bị can đã bỏ trốn, Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh vào ngày 16/9.
Chân dung Luật sư Vũ Đức Khanh, người kêu gọi họp báo quốc tế cho Trịnh Xuân Thanh

Một kẻ phạm tội, bị truy cứu trách nhiệm hình sự và lẩn trốn sự trừng phạt như Trịnh Xuân Thanh đang bị cả xã hội Việt Nam lên án mạnh mẽ, nhưng đâu đó trong đám người luôn miệng hô hào dân chủ hay nhân quyền thì lại tung hô, cổ vũ cho Trịnh Xuân Thanh không hết lời và ra sức bảo vệ cho Thanh. Việc ca tụng những kẻ phá hoại đất nước như này đã làm lộ rõ bản chất thật của một số nhà dân chủ chuyên đi lừa gạt người dân.

Mới đây, một người tự xưng là luật sư Vũ Đức Khanh, thành viên đoàn luật sư bang Otario, Canada cũng đứng ra khen ngợi hành động của Trịnh Xuân Thanh và đã viết bức thư kêu gọi Trịnh Xuân Thanh lộ mặt để tổ chức một buổi họp báo quốc tế dành riêng cho Trịnh Xuân Thanh, kêu gọi đây là một diễn đàn để Trịnh Xuân Thanh nói ra những điều bức xúc, đưa ra những bằng chứng chứng tỏ mình vô tội. Nhưng thực chất, đây chỉ là trò hề, là cái diễn đàn bày ra để tuyên truyền những luận điệu bịa đặt, đả kích nhằm bôi nhọ danh dự của Đảng, Nhà nước và đất nước Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu vì bản thân cái người đưa ra ý tưởng này là Vũ Đức Khanh cũng chẳng mấy tử tế gì đối với Việt Nam, thường xuyên viết bài nhằm hạ thấp uy tín của đất nước ta, hướng mũi dao thù địch từ bên ngoài vào Việt Nam.

Ngoài ra, các đối tượng này còn kêu gọi Trịnh Xuân Thanh làm thủ tục xin tị nạn chính trị giống như những đối tượng trước đây như Nguyễn Xương Hùng. Việc xin tị nạn này một phần nhằm tránh việc bị dẫn độ về Việt Nam để điều tra, xét xử về hành vi phạm tội đã gây ra, mặt khác cũng có môi trường nuôi dưỡng thuận lợi để tiến hành nhiều hoạt động phá hoại với Việt Nam hơn. Trịnh Xuân Thanh mà làm được điều này thì cũng chỉ tự biến mình thành công cụ, tay sai của chế độ tư bản, được huấn luyện làm chó săn quay trở về cắn lại nơi sinh ra và nuôi nấng mình thôi, đã có rất nhiều trường hợp lâm vào hoàn cảnh bi đất này như Cù Huy Hà Vũ, Hải Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần…

Hy vọng với tài năng và trình độ nghiệp vụ tốt của lực lượng Công an sẽ sớm tóm gọn Trịnh Xuân Thanh về quy án giống như đã tóm gọn Dương Chí Dũng trước đây và vụ án này sẽ sớm được làm sáng tỏ, xử lý đúng người đúng tội như các vụ án lớn đã xử lý thành công trước đây.

CÔNG LÝ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét