SỰ CẮN CÙN CỦA ĐÁM RẬN CHỦ

Lâu nay, việc lợi dụng các diễn đàn mạng để tự biến mình thành “anh hùng bàn phím” khi bình luận về các vấn đề chính trị của đất nước đã trở thành một việc làm thường thấy của đám dân chủ. Dưới con mắt của đám dân chủ bàn phím thì mọi sự kiện, vấn đề đều bị bóp méo, xuyên tạc một cách hết sức trắng trợn. Có nhiều trường hợp nó chẳng khác nào như một sự “cắn càn” bởi những sự việc được chúng đề cập đều là chuyện hết sức bình thường theo một quy luật khách quan.


Mới đây, ngày 21- 9, tại Bộ Công an, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc chỉ định Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020. Quyết định của Bộ chính trị, chỉ định Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 16 đồng chí, trong đó Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 7 đồng chí, có 3 đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tuy nhiên, đối với đám rận chủ thì sự việc này hoàn toàn đã bị bóp méo. Ngay sau Quyết định công bố trên, đám dân chủ đã nhảy cẫng lên với một loạt bài viết xuyên tạc, bóp méo sự thật, đưa ra nhiều hoài nghi về việc Tổng bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng tham gia Đảng ủy Công an Trung ương trên các “lá cải” lề trái như: BBC, Anh Ba Sàm, Dân Làm Báo, Dân Luận với luận điệu “củ chuối” đến không thể “ngửi” được. Nào là: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham gia Đảng ủy Công an Trung ương là thủ đoạn để nắm đầu Bộ Công an”; nào là “Tổng Bí thư âm mưu sử dụng lực lượng Công an để truy cùng đuổi tận phe cánh Nguyễn Tấn Dũng, Đinh La Thăng và Trần Đại Quang”; hay là “ông Nguyễn Phú Trọng là cấp trên hay cấp dưới của ông Tô Lâm?”…

Có thể thấy rằng, đây chẳng qua chỉ là một sự “cắn cùn” của đám rân chủ mà thôi, bởi lẽ:
Đây là sự kiện chính trị quan trọng thể hiện vai trò lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối của Đảng đối với lực lượng Công an nhân dân, cũng như sự quan tâm đặc biệt của Đảng đối với lực lượng Công an nhân dân. Mặc dù đây là lần đầu tiên, Đảng ủy Công an Trung ương có sự tham gia của Tổng bí thư nhưng đối chiếu với quy định của pháp luật và Điều lện Đảng thì hoàn toàn phù hợp.
Tại Điều 65 Hiến pháp năm 2013 quy định: “Lực lượng vũ trang nhân dân (trong đó có Công an nhân dân) tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.”
Tại Khoản 1 Điều 5 Luật Công an nhân dân quy định: “Công an nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý nhà nước của Chính phủ và sự chỉ huy, quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an.”
Tại Điều 28 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam còn quy định: “Đảng uỷ Công an Trung ương do Bộ Chính trị chỉ định gồm một số Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương công tác trong Công an nhân dân và một số Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương công tác ngoài Công an nhân dân, một số đồng chí công tác thuộc Đảng bộ Công an Trung ương, đặt dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương mà thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư…”.
Hơn nữa, trong tình hình hiện nay, trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, vấn đề an ninh quốc gia đang đặt trước nhiều thách thức, đòi hỏi phải tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng.
Vì vậy, việc 3 đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ tham gia Đảng ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương là điều phù hợp để bảo vệ vững chắc ANQG và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

THÀNH NAM
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét