NỰC CƯỜI CHUYỆN TẠ PHONG TẦN ĐƯỢC GIẢI “HUMAN RIGHT HEROS 2016”

Cái tên Tạ Phong Tần đã là dĩ vãng trong làng blogger Việt Nam bởi sau khi cải tạo chấp hành hình phạt tù xong, Tạ Phong Tần đã trốn luôn sang Mỹ và không bao giờ quay về Việt Nam. Trước đây, khi Việt Nam khởi xướng phong trào V-blogger, với bản chất vụ lợi lại lười lao động, Tạ Phong Tần đã từ bỏ ngành Công an, rời bỏ khỏi Cơ quan Nhà nước có nhiệm vụ phục vụ lợi ích cho nhân dân để chuyển sang lĩnh vực chuyên viết blogger. Với cái miệng bẩn thỉu cùng những trò hề thấp kém, Tạ Phong Tần sớm lộ rõ bản chất không mấy tốt đẹp của mình, tuy luôn miệng hô hào đấu tranh bào vệ dân chủ, nhân quyền nhưng mục tiêu chính của ả vẫn là lợi ích cá nhân. Ông chủ của Tạ Phong Tần không ai khác chính là tổ chức phản động lưu vong Việt Tân với trò khoe mẽ quảng cáo cờ vàng ba sọc khắp nơi.

Kết cục của một kẻ hám lợi, bất chấp luân thường đạo lý, chà đạp lên lợi ích dân tộc để đạt được lợi ích cá nhân thì sẽ chịu hậu quả. Vì vậy, vào năm 2012, TAND thành phố Hồ Chí Minh đã xử phạt Tạ Phong Tần 10 năm tù và 3 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Sau khi chấp hành án xong, Tạ Phong Tần đã bay thẳng sang Mỹ hội tụ với đám cờ vàng ba sọc. Hành động này đã làm lộ rõ mục đích của các hoạt động trước đây Tạ Phong Tần đã thực hiện, không phải vì nhân dân hay vì dân tộc Việt Tân, mà tất cả chỉ là làm theo mệnh lệnh và phục vụ mục tiêu phá hoại Việt Nam của tổ chức phản động Việt Tân.

Một con người mất uy tín, mất danh dự ở Việt Nam nhưng lại được đón nhận ở một nước lớn như Mỹ thì quả là bất ngờ. Điều bất ngờ hơn nữa là vào ngày 14/9 vừa qua, Tạ Phong Tần được tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận ở Mỹ đã trao giải “Anh hùng nhân quyền năm 2016” cho Tạ Phong Tần. Tổ chức này tuyên bố là tổ chức phi lợi nhuận và trợ giúp những nạn nhân tị nạn bị ngược đãi từ các quốc gia khác. Có vẻ thì đây là lời nói dối không ngượng mồm nhất trong năm của các tổ chức phi chính phủ. Hệ thống các tổ chức nhân quyền phi chính phủ chuyên thọc gậy bánh xe vào công việc nội bộ của các quốc gia khác hầu như nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ và do Mỹ cung cấp tài chính thường xuyên, dó đó thì tổ chức này cũng phục vụ theo chính sách mà Mỹ đặt ra. Còn về chuyện Tạ Phong Tần thì đất nước ta đối xử quá tử tế với loại người như này, vừa mang tư tưởng chống đối và thực hiện nhiều hoạt động phá hoại đất nước nhưng Đảng và Nhà nước ta vẫn cho Tạ Phong Tần hưởng đầy đủ chính sách theo quy định như người bình thường, không có gì gọi là ngược đãi cả.

Trong buổi trao giải đó, cái mồm bẩn thỉu của Tạ Phong Tần vẫn không ngừng tuôn ra những lời lẽ thô tục, sai sự thật: “Với tư cách một cựu tù chính trị, tôi muốn nhắn gởi đến những người Việt Nam đang đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam rằng không ai tôn trọng bạn nếu bạn không biết tôn trọng chính mình. Không ai đấu tranh giùm cho bạn nếu chính bạn không đấu tranh cho chính bản thân mình. Hãy hành động, nếu bạn muốn bạn là một con người”. Chính với những lời lẽ bẩn thỉu, kích động nhằm phá hoại đất nước Việt Nam như vậy mà Tạ Phong Tần đã được Việt Tân cho sang Mỹ ăn bám đến hết đời.

Đất nước Việt Nam nói chung, con người Việt Nam nói riêng luôn tự hào bởi những giải thưởng danh gia mà công dân Việt Nam đạt được thông qua thành tích nổi bật, tài năng vượt trội. Những giải thưởng đó đều có uy tín trên toàn thế giới, bất cứ quốc gia nào cũng phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên, với những giải thưởng kiểu như trao cho Tạ Phong Tần thì chúng ta chẳng mấy tự hào, thậm chí còn thấy xấu hổ vì nó không xứng đáng, xỉ nhục dân tộc Việt Nam bởi đã vinh danh cho kẻ phá hoại Việt Nam, cổ xúy cho hành động xấu.

CÔNG LÝ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét