VỤ PHÓNG VIÊN TRẦN QUANG THẾ BỊ HÀNH HUNG, AI MỚI LÀ KẺ ĐÁNG BỊ XỬ LÝ?

1. Đôi dòng về chuyện thi hành công vụ của công an

Khi Cớm đang thi hành công vụ, đặc biệt là đang điều tra làm rõ các vụ trọng án thì việc bảo vệ hiện trường để thu thập các dấu vết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác điều tra. Không cần nói cũng đủ biết, nếu đang trong quá trình điều tra, bất cứ ai không có thẩm quyền liên quan dám xông vào, kể cả nhà báo không có giấy giới thiệu tác nghiệp về sự việc thì cũng đều có thể quy là hành vi chống người thi hành công vụ và có thể bị áp dụng biên pháp ngăn chặn ngay lập tức. Thế cho nên chuyện anh phóng viên Trần Quang Thế cố đấm ăn xôi ở hiện trường vụ án do Cớm đang bảo vệ và bị cho ăn đấm cũng là chuyện bình thường khi chính gã này đang cố xâm nhập hiện trường trong khi đã được cán bộ công an giải thích kỹ càng, nhẹ nhàng, đúng chuẩn mực là không được phép.

Thế nhưng khi sự việc của phóng viên Thế xảy ra, clip Thế bị đá đít được tung lên mạng và được báo chí sử dụng đánh hội đồng lực lượng công an huyện Đông Anh ở trên mạng, nhiều kẻ trong ngành báo mạnh mồm đòi xử lý công an để bảo vệ phóng viên thì vài cư dân mạng của a dua, a tòng nhảy vào phán xét xem thử hành vi đó là xấu hay đẹp? Hợp hay không hợp?
Hình như dân mình xem film võ thuật nhiều quá nên đâm ngẩn hết rồi nhẻ?
Khi cớm “Dùng vũ lực trấn áp” các đối tượng “chống đối người thi hành công vụ” mà còn phải “đẹp” mới được hả? Đẹp làm đếch giề cơ chứ phải đóng phim đâu , hiệu quả là được. Hehhehhe.

Thế nên có câu chuyện cười thế này:
Đâu tầm chục mùa lá rụng về trước, có tên tội phạm bị giam ở trại giam ăn trúng gì đó đau bụng quằn quại phải nhập viện. Hai tay cớm hộ tống tay tội phạm vào bệnh viện Đa Khoa huyện. Hai cớm chỉ một phút lơ là không để mắt đến dẫn đến hậu quả là gã tội phạm nhanh chân trèo cửa sổ chuồn mất. .
Hai cớm loay hoay tìm kiếm thì phát hiện một bóng đen khả nghi lấp ló bên khóm cây dại ở bìa núi. A lê hấp, hai cớm bay vèo đến nhanh như đại bàng vồ mồi đè tên khả nghi dúi đầu xuống đất và hự binh bốp chát ….
Tên khả nghi bèo nhèo như cái mền rách rồi hai cớm mới hay hắn đếch phải tội phạm, hắn là một anh Tộc Rắc-lay đi nuôi dzợ đẻ , ko quen toilet bọn Kinh nên mò ra núi ị cho sướng quả đít.
Chị Rắc-lay kia dậm chân thình thịch, nhiếc móc cớm ko tiếc lời (bằng tiếng Kinh lẫn tiếng Rắc lay) rằng thì là chồng thị là chồng vàng chồng bạc, thị tốn hai con bò, một con trâu “bắt” nó về chứ nào phải rẻ rúng gì. Mấy mùa rẫy rồi thị còn ko dám đánh nó cái nào mà cớm đánh nó mềm xương thế. Thị phải bắt đền, thị sẽ kiện cho ra ngô ra khoai. ..
Công an, bệnh viện thấy tình hình căng quá đành đánh dây thép về bản, mời già làng, Hội phụ nữ với cả mặt trận xuống đàm phán, giải quyết cho êm. Công an làm sai thì công an phải xin lỗi, khắc phục hậu quả và thậm chí bị kỷ luật, đó là quy luật tất yếu, chẳng có gì đáng bàn. Thế nhưng đối với vụ việc của phóng viên Thế thì lại khác, đây là hiện trường vụ trọng án, hình như gã này chưa được học về thuật ngữ này, thế nên mặc dù được giải thích, thông cảm, gã vẫn cố đấm ăn xôi xông vào hiện trường, buông lời xúc phạm cánh công an đang làm nhiệm vụ, thậm chí còn đòi kiểm tra căn cước của cớm? thế nên gã mới bị đá đít, bạt tai. Nhà báo ứng xử thiếu văn minh, vô nguyên tắc như vậy bị cớm đá đít bạt tai vậy là được rồi, may cho anh nhà báo, chứ trấn áp đúng quy trình thì má anh nhìn đếch ra thằng con nữa..

2. Cháy nhà mới ra mặt chuột
Cuối cùng, khi dư luận lên tiếng, phanh phui tìm bản chất sự việc phóng viên Trần Quang Thế bị đá đít, dư luận giật ngửa người, cái đệch lại là một chiêu trò dàn dựng của những kẻ phóng viên thiếu đạo đức. Nhân vật núp bóng để quay phim được làm rõ chính là Phan Huy Trung báo Pháp Luật Việt Nam. Xuất thân là võ sư, nhờ một lần đi dạy võ cho cánh phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam, Phan Huy Trung chạy chọt xin được cái chân phóng viên và dùng nó để đi lòe thiên hạ kiếm xèng. Thật đã mắt với màn cắt ghép và dàn dựng của phóng viên Phan Huy Trung và Trần Quang Thế, và thật khổ cho các anh công an Đông Anh khi trở thành nạn nhân của vở dàn dựng mà Phan Huy Trung là đạo diễn, còn diễn viên chính là Trần Quang Thế. Sử dụng những phóng viên thiếu tâm, thiếu nghệ như thế này chắc hẳn ông Tổng biên tập báo Pháp luật và báo Tuổi trẻ không tránh khỏi liên đới và bị xử lý. Còn chần chờ gì nữa, đề nghị cơ quan công an cũng như Bộ trưởng Bộ thông tin, truyền thông vào cuộc để xử lý các nhà báo thiếu đạo đức nêu trên. Cũng thật lạ, cánh báo giới mạnh mồm thế mà khi chuyện bị vỡ lở chẳng thấy ai đứng ra xin lỗi công an cả? Thật trơ trẽn hết mức!

Trần Ái Quốc
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét