CẤN THỊ THÊU: TỐT THÍ MẠNG VÀ MIẾNG MỒI BÉO BỞ

Ngày 20/9/2016, Tòa án nhân dân quận Đống Đa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Cấn Thị Thêu với tội danh “gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 BLHS. Từng bị kết án năm 2014 với tội danh chống người thi hành công vụ, sau khi ra tù, Cấn Thị Thêu “rận quen đường cũ” tiếp tục kích động, lôi kéo, tụ tập đông người gây rối an ninh trật tự dưới danh nghĩa “khiếu kiện”.


Ngày 11/6/2016, Cấn Thị Thêu bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng tại Hà Nội. Một người phụ nữ sinh năm 1962, quê Hòa Bình không bỗng nhiên lại ra Dương Nội, Hà Đông và đến nhiều địa phương khác kích động, kêu gọi biểu tình gây rối, phá hoại an ninh trật tự, xuyên tạc, vu cáo chính quyền. Hẳn có nguyên nhân đằng sau! Vậy động cơ và cơn gió độc nào đưa Thị Thêu đến với hành trình tội lỗi? Xuất thân từ một vùng quê Yên Thủy, Hòa Bình, thay vì tần tảo lao động chân chính tại quê nhà thì Thị Thêu lại câu kết với Trần Thị Nga, Bùi Hằng… thành lập ra nhóm “Dân Oan” và “Hội phụ nữ nhân quyền VN” (đây là các tổ chức trí trá chống Đảng, Nhà nước) dưới sự chỉ đạo của đám khủng bố Việt Tân lưu vong. Mục đích hoạt động của Hội dân oan do Thêu cầm đầu nhằm kích động các hoạt động khiếu kiện vượt cấp, chây ỳ, qua đó vu cáo Đảng, Nhà nước theo sự chỉ đạo của ngoại bang.

Các khẩu hiệu chống Đảng, Nhà nước và bộ dạng nheo nhóc của Thêu luôn trở thành “biểu tượng” và đây cũng đích thị là phương pháp “làm tiền”. Chả thế mà Thị Thêu lấy tiền ở đâu ra? Với các ngôn từ “mĩ miều” như “đòi công lý”, “công bằng”… song thực chất Thị Thêu và đồng bọn không vì những người nông dân đi khiếu kiện mà chỉ bởi đồng tiền của y được bên ngoài bơm vào. Một số bà con đã bị mê hoặc, lừa bịp nên nghe theo Thêu, nhiều người sau đó đã tỏ tường bộ mặt của Thị Thêu mà từ bỏ, tẩy chay. Hành vi gây rối an ninh trật tự của Thêu rõ ràng và vi phạm pháp luật hình sự với lỗi cố ý trực tiếp. Bà Lê Kim Oanh, công dân tổ dân phố số 3, ngõ 79 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa cho biết: Tôi ở gần Phòng tiếp dân của Bộ Tài nguyên & môi trường nên không lạ gì chị Cấn Thị Thêu, bởi chị ấy không phải đến đây gây rối lần đầu. Nói thực là mỗi lần chị ấy dẫn người đến là cả khu vực bị ảnh hưởng. Cả đoàn người tụ tập, chửi bới, la hét bằng những lời lẽ rất thiếu văn hóa. Đó là chưa kể họ nằm, ngồi, ngả ngớn la liệt rồi tràn vào trong ngõ khiến bà con đi lại rất khó khăn”.

Cấn Thị Thêu bị đưa ra xét xử sơ thẩm, đồng bọn bên ngoài tung hô, la ó và dùng đủ chiêu bài, thủ đoạn để “làm màu” cho Thêu. Rất nhiều bệnh phẩm, “tuyên bố” bằng cả tiếng Tây lẫn tiếng ta tràn ngập trên các diễn đàn phản loạn. Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) – cánh tay nối dài của CIA không quên “lên tiếng” cho Thêu và thông qua đó nhằm công kích, vu cáo, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Trên diễn đàn Anhbasam thì giật tít “Tường thuật phiên tòa xét xử sơ thẩm Dân oan Cấn Thị Thêu”, còn đám khủng bố Việt Tân thì loan tải “Vở tuồng “gây rối trật tự công cộng” với Dân oan Cấn Thị Thêu”… Như vậy, Cấn Thị Thêu, người phụ nữ 1962 vừa trở thành “miếng mồi béo bở” để đồng bọn tung hô mà giải ngân USD của ngoại bang, đồng thời y cũng tựa “tốt thí mạng” cho các đàn anh lưu vong Việt Tân bên ngoài. Hành vi của Thêu vi phạm pháp luật hình sự, Thị Thêu phải bị xử lý nghiêm minh. Bất kỳ hành vi nào “lên tiếng” hay kích động “đòi thả tự do” cho Cấn Thêu đều phi lý và thể hiện rõ dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, đi ngược lại công lý.

LẤM LÉT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét