BẢN CHẤT CỦA ĐÁM DÂN CHỦ TỰ XƯNG

Để đánh tráo những giá trị lịch sử là niềm tự hào của dân tộc trong thế kỷ XX, để xuyên tạc thực trạng xã hội nhằm phục vụ mưu đồ chống phá chế độ, một thủ đoạn phổ biến của số đối tượng tự xưng là “nhà dân chủ” là đưa ra những xảo biện phủ nhận trách nhiệm pháp lý và thách thức dư luận…

Với lối hoạt động xem thường pháp luật, tư cách đạo đức thấp kém nhưng lại thường xuyên cao giọng tự xưng đại diện bảo vệ quyền công dân và nhân danh nhân dân để cầu xin nước ngoài can thiệp hòng thay đổi chính sách, pháp luật.
Ví dụ như khi công an xử lý số đối tượng tụ tập trái phép, gây mất trật tự công cộng ở khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm thì chúng lại xuyên tạc thành công an đàn áp người yêu nước. Hay như khi chính quyền xử lý những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật như Nguyễn Văn Dũng phạm tội “giao cấu với trẻ em”, Bùi Thị Minh Hằng phạm tội “gây rối trật tự công cộng”, Nguyễn Văn Đài phạm tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”… thì số nhà dân chủ tự xưng này lập tức tụ tập, gây rối trật tự trước khu vực xử án, hô hào ký tên, kiến nghị thỉnh cầu một số chính phủ, tổ chức quốc tế can thiệp trả tự do cho những đối tượng vi phạm pháp luật đó.

Tương tự, để xuyên tạc, đánh tráo những giá trị, ý nghĩa cao cả của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của dân tộc ta, đồng thời để phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, đám dân chủ hàng ngày lên Internet rêu rao rằng Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan không cần chủ nghĩa xã hội mà vẫn giàu mạnh, được thế giới nể phục. Rõ ràng ở đây số nhà dân chủ tự xưng đã tảng lờ nguồn gốc sâu xa thực sự và bản chất của vấn đề, đặc biệt là trong nguồn gốc, bản chất đó là sự hy sinh xương máu của cha anh để lại để có được nền độc lập mà ngày hôm nay nhân dân ta (trong đó có số dân chủ tự xưng đó) đang được thụ hưởng. Đồng thời, chúng còn tảng lờ số phận, tình trạng của các quốc gia tại Trung Đông và Bắc Phi sau cái gọi là cách mạng mà kéo theo đó là thời gian dài chìm đắm trong xung đột sắc tộc, tôn giáo…
Thực tế trong thời gian gần đây, những kẻ tụ tập trong cái gọi là phong trào dân chủ đang tỏ ra bế tắc. Tuyên bố chung Việt Nam – Hoa Kỳ sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama đã tái khẳng định cam kết của Việt Nam trong tuân thủ Hiến chương của Liên Hiệp quốc, tôn trọng pháp luật quốc tế, tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước; nhất trí cho rằng việc củng cố lòng tin giữa hai nước có ý nghĩa then chốt trong việc xây dựng chính sách, tình hữu nghị và hợp tác bền vững, lành mạnh và lâu dài… Tuyên bố rõ ràng về quan hệ hai nước nói trên khiến cho đám dân chủ luôn ăn bám vào thế lực thù địch, phản động đang hoạt động tại Mỹ lo lắng, không biết bám víu vào đâu. Một số công khai bày tỏ thái độ bi quan, bất lực. Có kẻ còn quay lại công kích cả Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khi ông đang bận tham gia hội thảo với các chuyên gia lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Có thể nói, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng với đó là sự thống nhất, đồng lòng của tuyệt đại đa số con dân đất Việt, những kẻ nào đang cố gắng chống phá lại đất nước này sớm muộn cũng sẽ bị tẩy chay, và đem ra xét xử trước đông đảo đồng bào. Ngược lại, với tinh thần tự tôn và lòng yêu nước chắc chắn rằng Việt Nam ta sẽ còn phát triển rất nhiều hơn nữa trong tương lai./.

ĐINH HƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét