MC PHAN ANH - “NGU DỐT + NHIỆT TÌNH = PHÁ HOẠI”?

Phan Anh nổi lên trong giới làm nghệ thuật bởi biệt tài tự tin đứng trước đám đông để dẫn dắt họ vào câu chuyện theo kịch bản định sẵn, và có chăng, từ sự tự tin thái quá ấy, anh tỏ ra là người có lòng bao dung với giới cần lao và càng tự nhủ rằng mình phải có trách nhiệm “nói lên sự thật” chứ “đừng im lặng vì tương lai lãnh đủ”.

Phan Anh cũng như bao nhiêu con người khác đang ra rả "múa phím" kia đâu hiểu được rằng, để có tên tuổi như hôm nay, máu, nước mắt của triệu triệu đồng bào đã ngã xuống để anh ta có được ánh hào quang trên sân khấu. nhưng không, ngược lại, anh ta tỏ thái độ vô ơn với các bậc tiền nhân khi liên tục công kích, đá xoáy Chính Phủ. Nhất là sau vụ Formosa, như một kịch bản định sẵn và vai diễn của Phan Anh đã nổi danh như cồn. Những tưởng thất thế do các game show Việt không còn hấp dẫn, cho nên với sự tự tin của mình, Phan Anh đá sang mảng chính trị, giá mà anh ta tỉnh táo, biết rằng những việc của mình làm không nguy hại cho định hướng dư luận, nhưng không, anh ta cũng giống một con kền kền bị gông cùm bởi mạng xã hội, và thời cơ đánh bóng tên tuổi đã đến, chỉ với một nút share trên Facebook, Phan Anh đã làm điên đảo cả cộng đồng mạng với bình luận về việc “Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch”, khỏi phải nói, lượng người subcribe trong Fanpage của Phan Anh tăng lên đáng kể, trong số đó có không ít các nhà dâm chủ, mà nay đang làm quân sư cho Phan Anh trong các phát ngôn chính trị ngôn cuồng…

Những ngày cuối tháng 9 năm 2016, dư luận xã hội rúng động bởi biết bao sự kiện kinh hoàng mà người ta không thể tưởng tượng nổi, trong số những sự kiện đó có vụ lái xe taxi “tạm gọi là bị tai nạn” khi anh tài xế bay từ trên mặt cầu xuống 20m dưới đất. Đám phóng viên nhận được tin vội vàng bắt xe lên mặt cầu trải nhám giữa cái nắng nóng 32 độ để đưa tin, nhưng tiếc thay, lực lượng chức năng đã có mặt để phong tỏa và khám nghiệm hiện trường, tuy nhiên, với tình yêu thương, lòng say mê nghề nghiệp, anh phóng viên Tuổi Trẻ với sức trai hừng hực cùng kỹ năng điêu luyện luồn mình qua hàng phong tỏa, tay cầm ống kính, tay cầm điện thoại dí sát vô lăng, cửa xe cho đến ghế sau để kịp chạy về tòa soạn biên một bài giật tít giả dụ như là “giết người kinh hoàng trên cầu Nhật Tân” chẳng hạn. Thế nhưng, đáng buồn cho anh khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, anh phóng viên cùng đồng nghiệp đã bị chặn lại. Lúc này, với trình độ nghiên cứu pháp luật và nghiệp vụ báo chí uyên thâm, anh phóng viên Pháp luật cùng cậu cộng tác viên báo Tuổi trẻ “đề nghị” lực lượng chức năng “phải hợp tác” và không có thái độ ngăn cản nhà báo đến làm việc.Thật là buồn cười ngay cả khi CNN, BBC hay một số phóng viên dâm chủ nào nếu muốn làm việc với cơ quan chức năng xứ nhân quyền thì phải xin phép đàng hoàng. Khi lực lượng chức năng làm việc, cánh phóng viên bu vào như thể mình là điều tra viên lão làng, tiếc thay, sự việc không diễn ra theo kịch bản của anh phóng viên, mà ngược lại, mấy anh hình sự to như "tịnh" vội vàng chặn lại những kẻ “có nguy cơ gây xáo trộn hiện trường, cản trở công tác điều tra”. Chuyện đâu có gì đáng kể nếu như các anh phóng viên chịu hợp tác, nhưng không với khí trai hừng hực cùng với kinh nghiệm trên Youtube và Facebook, các anh phải làm "đến cùng". Kết quả, như chúng ta đều biết, điều đáng tiếc đã xảy ra xô xát, và phóng viên cũng không phải dạng vừa đâu khi liên tục đưa tin về vụ việc này.
MC Phan Anh và dòng status đá xoáy dư luận

Với nhiệt huyết, lòng tự tin và sức mạnh của một MC luôn đau đáu cho tình hình của Tổ Quốc, Phan Anh theo dõi sát sao vụ này, vì là người trong nghề hơn nữa mình làm đàn anh bên cạnh đó lại là người đấu tranh cho công lí trên mạng xã hội, Phan Anh phải lên tiếng…! Trái với các vụ trước, lần này Phan Anh không vội vàng bênh vực cánh nhà báo, mà Phan Anh đẹp trai có tài của chúng ta “án binh bất động, chờ kết luận của cơ quan chức năng”. Rồi khi thời cơ đến, sau khi cư dân mạng bóc mẽ vụ việc cánh nhà báo “dàn dựng” để quay clip lực lượng chức năng hòng gây mất uy tín của lực lượng chức năng trên mạng xã hội, bên cạnh đó, các nhà dân chủ xã hội hoạt động tích cực trên các diễn đàn chống cộng cũng đưa ra các mức phạt mà phóng viên báo Pháp Luật và cộng tác viên báo Tuổi trẻ sẽ phải chịu “nếu cơ quan chức năng đưa ra hình phạt”. Tối ngày 27 tháng 9, một buổi tối nhẹ nhàng, Phan Anh biên lên một đoạn "Stt" dài với tựa đề “NHIỆT TÌNH + NGU DỐT= PHÁ HOẠI” với ý đá xoáy anh sự đã "tung cú đá thần thánh" vào xương cụt của tay phóng viên rởm. Máu chính trị lại cháy bừng bừng trong lòng Phan Anh, khiến cho anh ta đưa ra kết luận của vụ việc kèm theo thái độ mỉa mai những người “dám nói sự thật” và phản bác những kẻ “chính trị nửa mùa” là Dư luận viên (DLV).

Để tăng tính hấp dẫn cho bài viết của mình, mở đầu đoạn status, Phan Anh lấy dẫn chứng về việc ở một chung cư cao cấp “cạnh các bác lãnh đạo” tỉnh “có nhà máy không chọn cá” để ám chỉ vụ Formosa gây thảm họa môi trường biển một số tỉnh miền Trung cho thêm phần long trọng. Dường như sức ép từ các vụ trước vẫn còn ảnh hưởng đến Phan Anh nên anh ta vội vàng chữa ngay rằng “vì ngoại giao cá nhân” “nên thôi” anh ta sẽ “không bàn ở đây” mà để dịp khác khi các cố vấn dân chủ vạch đường chỉ lối cho anh, anh sẽ đăng đàn. Có lẽ bị mắng nhiều khi suốt ngày phỉ báng những cống hiến của đất nước nên Phan Anh cứ “lắc não” hoài mà chẳng ngộ ra được điều gì, và đó dường như là sự ngụy biện cho việc công kích anh hình sự kia. Bên cạnh việc đá xoáy anh hình sự cùng những người bảo vệ quan điểm đúng, thì Phan Anh còn sử dụng hình ảnh “5 lời thề danh dự của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam” làm hình ảnh minh họa, ý ám chỉ lực lượng công an đã sai khi khống chế những kẻ phá hoại hiện trường.

Xưa nay, Công an và Báo chí luôn hỗ trợ nhau trong công tác điều tra, phá án trên cơ sở thượng tôn của pháp luật. Thế nhưng, những năm gần đây, nhân dân trong và ngoài nước đã bị ngộ độc bởi những tờ báo lá cải hoặc chỉ giật tít "câu view". Có phải Phan Anh cũng đang đầu độc lại chính những người hâm mộ mình, bằng cách giả khùng, giả điên khi bàn về chuyện chính trị? Để hướng mũi dìu dư luận chống lại chính quyền, chống lại cách mạng. 

Tôi nghĩ rằng, Phan Anh chỉ là con rối chạy theo kịch bản định sẵn chứ không thể là một nhà chính trị lỗi lạc được, những gì Phan Anh viết hay làm dạo gần đây, đều là kịch bản của những nhà dân chủ nửa mùa lợi dụng con rối này để thực hiện mưu đồ của chúng. Sớm muộn gì, Phan Anh cũng bị chúng chơi cho lên bờ xuống ruộng, khi đã hết giá trị lợi dụng rồi, thì một kẻ thiếu hiểu biết về chính trị nhưng luôn lên mặt dạy đời như Phan Anh sẽ chẳng tồn tại được đâu.

CHERRY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét