XỬ LÝ NGHIÊM MINH VỚI NHỮNG KẺ ĐANG TỰ BẺ CONG NGÒI BÚT

Trước vụ việc mà báo chí những ngày qua đăng tải về cái gọi là Cảnh sát Hình sự huyện Đông Anh đã hành hung phóng viên Trần Quang Thế (Phóng viên báo Tuổi trẻ TP HCM) và Phan Huy Trung (Phóng viên báo pháp luật Việt Nam) đã và đang gây ra sự hoang mang, dao động với những ý kiến trái chiều, vào ngày hôm qua 27/9/2016, Chủ tịch Thành phố Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung và ông Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ việc để trả lời trước sự quan tâm của dư luận những ngày qua. Được biết, lãnh đạo Thành phố Hà Nội cũng đã đề nghị cơ quan điều tra thành phố Hà Nội làm rõ động cơ gài bẫy các chiến sĩ cảnh sát hình sự, đồng thời xử lý nghiêm đối với những hành vi sai phạm của 02 phóng viên trên.
PV Trần Quang Thế và Phan Huy Trung

Và khi xem đoạn video clip cùng với việc “lên đồng” của những báo, trang mạng những ngày qua, có lẽ đa phần đã giành không ít sự chỉ trích, lên án về hành vi được gọi là “hành hung” của Cảnh sát Hình sự huyện Đông Anh và phần nào cũng đã ảnh hưởng đến hình ảnh, danh dự, uy tín của lực lượng Cảnh sát Hình sự cũng như lực lượng Công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Vậy nhưng khi mà vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thì bức tranh toàn cảnh về ekip 02 phóng viên bị “hành hung” này đã và đang được người dân nhìn nhận theo chiều hướng ngược lại.
Về 02 phóng viên được báo chí “đặc biệt” quan tâm trong những ngày qua, được phóng viên Phan Huy Trung là người dàn dựng cho phóng viên Trần Quang Thế xâm phạm hiện trường, khiêu khích lực lượng công an đang làm nhiệm vụ và quay clip tung lên mạng xã hội, bôi xấu hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân và đả phá chế độ. Hơn nữa, Phan Huy Trung là võ sư chủ một công ty vệ sĩ, chuyên ép các doanh nghiệp ký hợp đồng bảo vệ. Trong quá trình dạy võ cho phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam, Phan Huy Trung đã đút lót cho ông Đức Cường và được ký hợp đồng làm phóng viên báo mục đích mượn vỏ bọc đi ép doanh nghiệp. Đây cũng là nhân sự thuộc nhóm Diễn đàn nhà báo trẻ của Mai Phan Lợi - một kẻ nhân danh núp bóng nhà báo để hoạt động chính trị chống phá đất nước và đã có không ít bài viết vạch rõ bộ mặt thật của lão này.
Và nếu thực sự như vậy thì hành vi của 02 phóng viên Trần Quang Thế và Phan Huy Trung là những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm nhân cách, quy định của nghề báo cũng như ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an cũng như gây ra sự hoang mang trong quần chúng nhân dân. 
Bởi lẽ, nếu đối chiếu theo các điều luật được quy định trng Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013, Luật Dân sự năm 2015, Bộ luật Hình sự... và các vănbản pháp luật khác thì những hành vi của 02 phóng viên này là những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm đạo đức nghề báo. Và những hành vi này cần sớm được xử lý nghiêm minh để trả lại danh dự, uy tín của anh Cảnh sát Hình sự Đông Anh, lực lượng Công an cũng như làm gương cho những kẻ nhân danh nhà báo, phóng viên đang tự bẻ cong ngòi bút của mình. Và có lẽ Bộ Thông tin và Truyền Thông cũng cần sớm có những hình thức xử lý nghiêm minh với những sai phạm của 02 phóng viên trên về việc sử dụng nhân sự, thẻ nhà báo và các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ, xử lý những cá nhân, tổ chức cáo những sai phạm dẫn đến vụ việc trên.

TỐNG GIANG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét