THÍCH KHÔNG TÁNH ĐÃ KẾT NỐI VỚI TRỊNH BÁ PHƯƠNG MỤC ĐÍCH GÌ?

Có lẽ cộng đồng mạng không còn xa lạ gì với hai cái tên Thích Không Tánh và Trịnh Bá Phương. Đây đều là những kẻ đang có nhiều hành động lợi dụng cái mác “tôn giáo” “dân oan” nhằm thực hiện những ý đồ đen tối theo sự chỉ đạo của các quan thầy hải ngoại. Cả hai nhân vật này trong thời gian qua đều là những kẻ cơ hội khi lợi dụng những sự việc nhạy cảm để đả kích, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta.

Câu chuyện về chùa Liên Trì bị cưỡng chế di dời đến địa điểm mới để phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm tháng 9 vừa qua đã gây sự chú ý đặc biệt của đám rận chủ trong nước và các tổ chức, cá nhân nước ngoài thiếu thiện cảm với Việt Nam với những luận “Việt Nam đàn áp tôn giáo”. Trong khi quần chúng nhân dân thuộc diện di dời đều ủng hộ và đã hoàn tất việc bàn giao mặt bằng, trong đó có cả các cơ sở tôn giáo để đến địa điểm mới được chính quyền hỗ trợ xây dựng cơ sở rất khang trang. Còn Thích Không Tánh lại cố tình đi ngược lại với chủ trương đúng đắn đó, không chịu di dời, và sau nhiều lần chính quyền thuyết phục đã buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế thì ông ta lại diễn một vở kịch để vu cáo chính quyền.

Cũng cần phải nói thêm là chùa Liên Trì cũng là một địa điểm mà đám dân chủ thường xuyên tụ tập để tiến hành các hoạt động phá hoại. Còn Thích Không Tánh không chỉ tạo điều kiện về mặt địa điểm cho các hoạt động phá hoại của đảm dân chủ mà ông ta còn trực tiếp có những hành động phá hoại chính sách tôn giáo như không tham gia Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là thành viên của cái gọi là “hội đồng liên tôn Việt Nam” – một ổ nhóm của các đối tượng đội lốt tôn giáo thường xuyên ra các bản tuyên bố nọ kia, xuyên tạc tình hình tôn giáo ở Việt Nam một cách vô căn cứ.

Còn đối với Trịnh Bá Phương, một kẻ xuất thân trong một gia đình “dân oan”. Cái mác “dân oan” đã được cả gia đình Phương triệt để lợi dụng để gây mất an ninh trật tự và để nhận tiền “hỗ trợ” của đám dân chủ trong nước và hải ngoại. Trịnh Bá Phương cũng đã biết “vươn mình” để trở thành thủ lĩnh của cái gọi là “dân oan” với những hành động gây rối ngày càng phức tạp và ngày càng mở rộng phạm vi nội dung hoạt động (ngoài vấn đề đòi đất dưới mác “dân oan” giờ Phương còn nhấn mạnh vào vấn đề dân chủ, nhân quyền). Cũng giống như Thích Không Tánh, mới đây, Trịnh Bá Phương cũng có một sự kiện liên quan được đám dân chủ cũng như các tổ chức, cá nhân thiếu thiện cảm với Việt Nam đặc biệt để tâm đến đó là phiên Tòa xét xử Cấn Thị Thêu – mẹ y về tội gây rối trật tự công cộng. Phải nói thêm đây là lần thứ hai mà mẹ Phương nhập khám với hành vi vi phạm pháp luật. Nhưng với Phương giường như tấm gương của mẹ y khiến y hoạt động phá hoại ngày càng mạnh mẽ hơn và thể hiện sự láu cá hơn người. Trong khi mẹ thì đang trong trại giam, đang phải chịu hình thức xử lý nghiêm khắc về hành vi phạm tội của mình thì Phương ở ngoài thay chân mẹ dẫn dắt dân oan và ung dung ngồi hưởng tiền hỗ trợ vì “ủng hộ” mẹ y đi tù.

Cũng theo đám dân chủ đang hàng ngày về tận nhà Phương để ủng hộ, động viên sự thiệt thòi khi mẹ y đi tù thì lần này có cả Thích Không Tánh cũng lặn lội đường xa ra thăm và động viên gia đình y. Ngày 29/9/2016, trên trang cá nhân của mình, Phương rất vui mừng thông tin về việc Thích Không Tánh ra thăm gia đình y:
“Thật bất ngờ khi hôm nay tôi được thỏa lòng mong ước, một lần gặp và nắm tay Hoà Thượng Thích Không Tánh.
Thầy cùng đệ tử đã vượt đường xa đến nghé thăm nhà, Thầy động viên gia đình tôi và gửi tiếp tế cho mẹ Thêu 2 triệu đồng. Tôi và người em cũng động viên, mong Thầy giữ gìn sức khỏe sau biến cố chùa Liên Trì bị tàn phá bởi quan chức cộng sản. Trước lúc ra về Thầy đã gửi lời hỏi thăm đến tất cả bà con dân oan Dương Nội.”
Việc Thích Không Tánh và Trịnh Bá Phương – hai kẻ phá hoại có nhiều điểm chung gặp nhau đã đặt ra nhiều hoài nghi. Phải chăng việc Thích Không Tánh lặn lội đường xa ra gặp Trịnh Bá Phương là một sự ủng hộ cho những kẻ phá hoại? Hay chăng Thích Không Tánh đang tìm cách móc nối với thủ lĩnh của dân oan để tiếp tục hoạt động phá hoại?

CÔNG MẪN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét