ẤM ÁP CHỮ "TÌNH NGƯỜI"

Nói đến miền Trung là nói đến dải đất hẹp sáng tránh bão dông, chiều ngăn nắng lửa, mùa hè thì hạn gió Lào, mùa mưa thì lũ lụt. Từ đầu năm 2016 đến nay, người miền Trung đã phải quằn mình gắng chịu thảm họa môi trường biển, thảm họa của thiên nhiên lụt bão, trong đó có phần tác động không nhỏ của con người. Cái nghèo chồng thêm cái khổ, nhưng với phẩm chất người Việt, bản lĩnh người miền Trung người dân nơi đây đang gắng sức chịu đựng để vươn lên, vì cuộc sống này vẫn tiếp diễn…

Người ta nói “nhất thủy nhì hỏa” là lúc khó khăn dồn dập, ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên quá đỗi mỏng manh thì khi ấy lại là lúc tình người và lòng dũng cảm vươn lên chiến thắng. Tôi và bạn có lẽ khi ít lần dưng dưng bởi hình ảnh anh Nguyễn Văn Minh, thôn Đạm Thủy 2, xã Thạch Hóa khi nghe tin báo có người bị lật thuyền trôi trên sông đã lao thuyền vượt qua dòng nước dữ trên sông Gianh, (đoạn qua xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) để cứu ba người gặp nạn. Là hình ảnh trong đêm tối, lũ từ thượng nguồn sông Gianh đổ về cuồn cuộn, giữa bốn về biển nước hung dữ, bố con anh Hoàng Văn Tâm ở thôn Long Châu, xã Phù Hoá đã không ngại hiểm nguy chèo thuyền đi cứu được 15 người mắc kẹt trên mái nhà. Là hình ảnh hai vợ chồng bà Mai (Hương Khê, Hà Tĩnh) lúc lũ rút, đi đánh mẻ cá, được bao nhiêu đều chia cho bà con hàng xóm trong khi gia đình bà cũng mất mát nhiều của cải.

http://dantri.com.vn/xa-hoi/khen-thuong-hai-cha-con-dung-cam-cuu-15-nguoi-trong-lu-du.

Cùng hướng về miền Trung yêu thương, những ngày này ta lại thấy nhân dân cả nước quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt từ trung ương đến các địa phương, từ các cơ quan, tổ chức, đoàn thể đến các cá nhân thiện nguyện… Hình ảnh chị Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn cán bộ vào gánh bớt thương đau mất mát, cùng sẻ chia với đồng bào. Các công sở trường học các nhà hảo tâm cũng đang tổ chức quyên góp vì miền Trung ruột thịt. Từng đoàn xe chở những chuyến hàng cứu trợ, với tấm lòng thiện nguyện của những tình nguyện viên giúp nhân dân vùng rốn lũ. Tất cả đều vì miền Trung, hy vọng có thể phần nào san sẻ cùng người dân còn nhiều khó khăn giúp họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

http://vov.vn/xa-hoi/chu-tich-quoc-hoi-tham-va-tang-qua-dong-bao-bi-lu-lut-tai-ha-tinh-561451.vov

http://www.24h.com.vn/doi-song-showbiz/9-hinh-anh-xuc-dong-nhat-cua-phan-anh-trong-3-ngay-o-mien-trung-c729a827892.html

Bình luận về những hành động trên bạn Ngô Anh tâm sự: “người dân VN chúng ta có nhiều đức tính tốt đẹp mà thế giới cũng phải khâm phục, chúng ta không quản hy sinh cả tính mạng để bảo vệ độc lập đất nước cho muôn đời con cháu. Nhưng khi kẻ thù đã thua, nhân dân ta còn sẻ cơm nhương áo cho họ, cấp lương thảo và thuyền, ngựa cho họ về nước. Còn đối với đồng bào trong nước, mỗi khi có chiến tranh, hoạn nạn bão lũ mọi người lại giúp đỡ nhau vượt qua những thử thách khắc nghiệt. Phẩm chất tốt đẹp này đã tạo ra vóc dáng người VN trên trường quốc tế. Nếu kinh tế phát triển, dân no ấm, hạnh phúc thì hình ảnh đất nước của chúng ta còn đẹp hơn nữa trước bạn bè thế giới”.

Dù là người nổi tiếng hay người bình dị những hình ảnh thiện nguyện vẫn sẽ làm cháy lên tình cảm nồng ấm giữa người với người trong cơn hoạn nạn. Dù bạn là ai, dù trong hay ngoài nước, tôi tin rằng khi tôi viết bài này thì ngoài kia, những đoàn xe cứu trợ vẫn đang hối hả, chở đầy tình cảm của người dân cả nước vào với Miền Trung thân yêu. Càng ngẫm càng thấy: phẩm chất người Việt ta, càng khó khăn, hoạn nạn, càng gắn bó sẻ chia mà có lẽ chính vì thế, dân tộc ta mới trường tồn và phát triển như hôm nay.

Win Victor
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét