MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM-ĐỪNG ĐÁNH LẬN CON ĐEN

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị khởi tố và bắt tạm giam về hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam. Trong một động thái được cho là bảo vệ đồng đảng, Mạng lưới blogger Việt Nam vừa ra một tuyên bố có tên “Tuyên bố chung-Mạng lưới blogger Việt Nam-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vô tội” đồng thời kêu gọi kí tên ủng hộ tuyên bố này.

Nhìn vào danh sách kí tên, đã thấy ngay rằng đây lại là một sản phẩm chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng chống Việt Nam khi những cái tên kí là những nhân vật quen thuộc của “phong trào dân chủ” Việt như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Hoàng Vi… Đồng thời, tổ chức soạn thảo ra văn bản này, Mạng lưới blogger Viêt Nam vốn cũng được xem là một tổ chức hội nhóm bất hợp pháp. Tuy nhiên, cái nổi lên trong toàn bộ bản tuyên bố này đó chính là Mạng lưới blogger Việt nam đã đánh lận con đen, định phủ sạch mọi tội lỗi của nhân vật này từ đó kêu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vô tội và đòi trả tự do. Cái lập lờ đánh lận con đen ở đây thể hiện rõ ở việc Mạng lưới Blogger Việt Nam cho rằng việc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh làm thời gian vừa qua hoàn toàn chỉ là vì môi trường, vì người dân, vì biển đảo, vì các quyền cơ bản của con người. Do đó Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vô tội.

Tuyên bố viết:

“Chúng tôi, những cá nhân, tổ chức xã hội dân sự đứng tên dưới đây, khẳng định blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hoàn toàn vô tội. Những việc làm của cô hoàn toàn hợp pháp, tất cả đều thể hiện trách nhiệm công dân và phù hợp với nguyện vọng chung của người dân Việt Nam quan tâm đến tương lai đất nước.
Ngày 10 tháng 10 năm 2016, Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giam blogger Mẹ Nấm, với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” theo điều 88 Bộ luật hình sự. Những “chứng cứ” được đăng trên báo Công an nhân dân về “tội” này là các biểu ngữ “Cá cần nước sạch, nước cần minh bạch”, “Khởi tố Formosa”, “No Formosa”, “Formosa Get Out”, “No to Chinese Expansionism” và tập hồ sơ “Chấm dứt nạn công an giết dân thường”. Bảo vệ môi trường, tranh đấu bảo vệ quyền sống của người dân và bảo vệ chủ quyền quốc gia là những việc làm chính đáng và không thể bị xem là có tội. Những việc làm này của Mẹ Nấm hoàn toàn hợp pháp, không vi phạm pháp luật.”

Cần khẳng định ngay rằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt không phải chỉ vì những biểu ngữ, khẩu hiệu trên cũng như không phải vì cô ta là nhân vật đấu tranh cho môi trường, cho chủ quyền biển đảo, cho nhân quyền. Pháp luật chẳng bao giờ vô cớ đi xử lý những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, cho môi trường và chủ quyền biển đảo theo đúng nghĩa và thực chất của nó. Pháp luật chỉ xử lý những kẻ vi phạm pháp luật và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một trong những kẻ đó.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là đối tượng vi phạm pháp luật. Điều này là rõ ràng.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thiết lập quan hệ cộng tác viết bài cho nhiều trang Web, blog khác có nội dung chống Việt nam ở hải ngoại, điển hình như trang Dân làm báo. Quỳnh đã viết nhiều bài có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam trên các trang web, blog này. Đồng thời, trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Quỳnh cũng viết nhiều bài có nội dung sai trái.

Theo xác định của các cơ quan chuyên môn thì các bài viết của Quỳnh đều có nội dung xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, kích động nhân dân chống lại chính quyền.

Quỳnh còn tham gia nhiều tổ chức, hội nhóm chống đối khác trong và ngoài nước. Đặc biệt, Quỳnh móc nối chặt chẽ với tổ chức phản động, khủng bố Việt tân ở hải ngoại và trở thành đầu mối nhận tiền, nhận chỉ đạo của tổ chức này ở trong nước và triển khai nhiều hoạt động chống phá theo chỉ đạo của tổ chức.

Những hành động của Quỳnh đều mang nặng mục đích chống chính quyền nhân dân. Nó hoàn toàn khác với những điều mà Mạng lưới blogger Việt Nam viết trong Tuyên bố. Cho nên có thể khẳng định bản Tuyên bố của Mạng lưới blogger Việt Nam là một trò lập lờ đánh lận con đen và hoàn toàn vô giá trị.

VIỄN 
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét