MIỀN TRUNG LŨ LỤT - CẦN TRÁNH VẤP PHẢI ÂM MƯU CỦA KẺ KÍCH ĐỘNG

Bước sang tháng 10 cũng là thời điểm cả nước phải đối mặt với những cơn mưa kéo dài, với mưa bão và lũ lụt. Đặc biệt là các tỉnh miền Trung, hậu quả từ lũ lụt lại nặng nề và ảnh hưởng lại càng lớn hơn bao giờ hết. Trong những thời điểm như thế này thì vai trò của các công trình thủy lợi lại càng quan trọng hơn. Có những công trình thực hiện đúng quy trình, giúp phần nào hạn chế ảnh hưởng của những cơn bão sắp ập đến, tuy nhiên cũng vẫn còn những công trình “xả lũ” chưa đúng quy cách, gây hậu quả nghiêm trọng cho bà con vùng lũ. 

Việt Tân lợi dụng những thiếu sót và sơ hở này để quy trách nhiệm cho Đảng và Nhà nước ta, vu khống cho chính quyền ta chỉ biết hại dân mà không màng đến tính mạng của bà con. Thiết nghĩ, trong lúc nhân dân các tỉnh miền Trung đã khó khăn, nay càng khó khăn hơn. Mỗi khi đồng bào nơi đây phải gồng mình gánh đỡ hậu quả từ thiên tai, từ những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt thì tôi tự hỏi, những linh mục, những nhà cái gọi là yêu nước theo kiểu Việt Tân đã chạy đi đâu? Sao tôi không thấy họ kêu gọi ủng hộ, hay thậm chí là giúp dân chống lũ. Họ có lẽ chỉ xuất hiện trên những mặt giấy, trên những cái màn hình máy tính hay qua những bài viết chẳng có tác dụng “chống lũ” gì cả? Những linh mục “yêu nước” ở đâu? Những nhà “yêu nước” ở đâu? Họ đã làm được những gì cho nhân dân hay họ đang “trú ẩn” ở đâu đó chỉ để chờ dịp để “khua chiêng gõ mõ”, và thể hiện mình là cái “thùng rỗng kêu to”.

“Miền Trung lụt vì xả lũ bất ngờ”, đây là tiêu đề của một bài viết trên trang phản động Việt Tân. Thiết nghĩ, đến một đứa con nít cũng biết rằng, tháng 10 là tháng mưa bão, lũ lụt hay không là do thời tiết khắc nghiệt, và năm nào lại chẳng xảy ra hiện tượng như vậy! Nhưng bọn rân chủ lại “không đủ khả năng” để hiểu những quy luật thời tiết như vậy, mà chúng lại cố tình nhấn mạnh vào việc lũ lụt là vì xả lũ. 

Để đối phó với mưa lũ, đặc biệt nhiều khả năng cơn bão Sakira (bão số 7) được dự báo là cực mạnh sẽ đổ bộ vào biển Đông rồi tiến vào nước ta, từ 7h sáng ngày 17/10, tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu mở cửa tràn xả lũ công trình thủy lợi hồ Kẻ Gỗ, với lưu lượng xả từ 200 – 300 m3/s, như vậy, công tác xả lũ sẽ được tiến hành khi cơ quan chức năng nhận biết được rằng, nếu không tiến hành kịp thời, thì theo nguyên lý hoạt động, nếu không xả trước, đến khi mưa lũ về mới xả thì tình trạng ngập là không tránh khỏi, và hậu quả lúc đó là khôn lường. Và cũng chưa bao giờ có chuyện rằng, nhân dân miền Trung rơi vào hoàn cảnh ngập úng như thế là do xả lũ. Đọc đến bài viết trên trang Việt Tân này, tôi thật sự cảm thấy nực cười khi bọn rân chủ có những nhận thức “cá vàng” và những phát ngôn “không chất xám” như vậy.
Hồ Kẻ Gỗ

Trong lúc, đồng bào cả nước đang cùng chung một niềm đau, đồng cảm, hướng về Miền Trung yêu dấu, kêu gọi ủng hộ về vật chất và cả tinh thần để người dân miền Trung không rơi vào tình trạng “đói và rét”, thì việc làm cần thiết đối với bọn phản động Việt Tân lúc này là “khởi kiện”. Thử hỏi “khởi kiện” để làm gì khi nó không mang lại tác dụng gì, cũng không thể giải quyết vấn đề mà bà con miền Trung đang chống đỡ, mà mặt khác, “khởi kiện” chỉ khiến cho tình hình càng phức tạp hơn, thậm chí là khiến cho tình trạng rối ren hơn trong lúc này. Sự trơ trẽn và mục đích gây rối tình hình chính trị của Việt Tân càng lộ rõ hơn bao giờ hết, chúng bất chấp dư luận để mị dân, lừa bịp bà con bằng những lời lẽ vu khống trắng trợn.

Khúc ruột miền Trung đang ngày đêm chống chịu với sự khắc nghiệt của thời tiết, ai thấu hiểu cho đây. Là một người con Việt Nam, bằng tấm lòng của mình, nếu không thể hiện và làm được những hành động thiết thực như ủng hộ vật chất cứu nạn, cứu đói, thì xin hãy là một người có đủ hiểu biết và nhận thức để không bị các thế lực thù địch và phản động lừa dối, mị dân. Vì chính những sự thiếu hiểu biết đó sẽ tiếp tay cho bọn chúng có cơ hội gây rối ổn định xã hội, mà hậu quả không ai hứng chịu ngoài chính chúng ta.

TUOITREVN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét