CÔNG NGHỆ LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ CỦA GIỚI “DÂN CHỦ VIỆT”

Tôi từng được nghe nhiều người nói về một nghề được xem là hái ra tiền trong thời buổi “loạn lạc” như hiện nay, cái thời buổi mà trên dưới lẫn lộn, dân tình mập mờ lấn lướt, trắng đen khó được phân minh rõ ràng. Họ bảo rằng kiếm tiền giờ không dễ nhưng cũng không khó, khó là đối với những người làm ăn chân chính, nhận những đồng tiền đúng với mồ hôi nước mắt mình bỏ ra, không vì lợi ích mà ám hại những người xung quanh, không vì đồng tiền mà bất chấp tất cả. Tuy nhiên, để kiếm tiền và có tiền bằng mọi giá thì “không quá khó”.
Ảnh được đăng trên Facebook cá nhân của linh mục Lê Ngọc Thanh

Như chúng ta vẫn thấy, nhiều người vì cám dỗ đồng tiền đã vứt hết nhân cách đạo đức, liều lĩnh mang ma túy vào trong nước deo rắn cái chết trắng cho chính đồng, những khoản lợi nhuận gấp 5 gấp 10 lần mà họ thu được đâu có thể so sánh được với cảnh nhiều gia đình tan nát, vợ mất chồng, bố mẹ mất con, cuộc của nhiều người vốn vẫn rất tốt đẹp phút chốc trở thành con số không, người nghèo thì càng nghèo thêm và chính bản thân họ cũng là người gánh chịu hậu quả. Một số kẻ khác lại chọn cách đầu độc vào thức ăn, nước uống của đồng bào mình bằng những thứ hóa chất siêu rẻ từ anh bạn bốn tốt Trung Quốc để thu lợi nhuận, và hậu quả dẫn đến những ca bệnh hiểm nghèo, những cái chết trong đau đớn như ung thư ngày càng nhiều…

Và tất cả những hành vi, hoạt động bất chấp pháp luật nhân cách, đạo đức, tình người trên đây đã được người dân nhận thức rõ, họ đã và đang lên án, đang tìm cách để diệt trừ loại bỏ nó ra khỏi cuộc sống của mình. Tuy nhiên, mấy ai ngờ rằng rằng giờ đây có những nhóm người với những cách kiếm tiền còn tàn nhẫn, tệ hại hơn nữa, cái chết mà những kẻ này đem đến không phải là cái chết của một số cá nhân mà là cái chết của cả một dân tộc. Nhận tiền làm tay sai cho các thế lực ngoại bang, lợi dụng các vụ việc phức tạp, nhất là những vụ việc có liên quan đến lợi ích của người dân để tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước; lợi dụng sự thiếu thốn thông tin của bà con hải ngoại để vu cáo Đảng, Nhà vi phạm dân chủ, nhân quyền… để kêu gọi bà con đóng góp tiền để chia nhau là bản chất hoạt động của những kẻ này.

Đã không ít vụ việc (theo cách gọi nhiều người là “dân chủ Việt”) vì ăn chia không đều, chúng đưa nhau ra đấu tố, bêu rếu bộ mặt thật của nhau (như trường hợp Lê Diễn Đức tố cáo, vạch mặt bản chất “Đông tiến” “phục quốc” “chiến khu” lừa gạt bà con hải ngoại hay câu chuyện chửi nhau giữa Tạ Phong Trần và Phan Văn Phòng…); cũng đã có nhiều người vì căm ghét sự dối trá, phản bội đất nước của những kẻ này mà đã kiên trì hàng năm trời tìm chứng cứ vạch trần bản chất của chúng (trường hợp Nguyễn Thanh Tú con trai của Nguyễn Đạm Phong đã trần bản chất của tổ chức khủng bố Việt Tân).

Nhưng với những gì mà chúng ta được chứng kiến ở Formosa Hà Tĩnh vào ngày 2/10/2016 thì dường như những hồi chuông cảnh báo trên đây có lẽ là chưa đủ để nhiều người, nhất là các giáo dân nhận ra được bản chất thật của những kẻ bán nước, rằng chúa cũng không thể đảm bảo có được cuộc sống độc lập tư do cho họ khi chính bản thân họ đang có hành động thiếu suy nghĩ làm tổn hại đến sự tự do đó. Có bao giờ mọi người tự đặt cho mình câu hỏi: tại sao cùng là chức danh linh mục nhưng những người như Đặng Hữu Nam, Lê Ngọc Thanh, Nguyễn Thái Hợp có cuộc sống kinh tế khá giả, có thể nói là giàu có hơn phần đông các linh mục khác? Tại sao cùng là một sự việc ô nhiễm môi trường nhưng những vị linh mục này chỉ đưa giáo dân của mình về biểu tình đập phá ở Formosa Hà Tĩnh, nơi có yếu tố Trung Quốc? tại sao chỉ có giáo dân tham gia những vụ việc này mà không có những người khác trong khi họ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số người dân bị thiệt hại? tại sao hình ảnh của giáo dân được cho là đau lòng vì không có cơm ăn áo mặc lại từ khi Formosa xả thải lại tưng bừng nhảy múa giữa đường xá, rồi tổ chức ăn uống linh đình như lễ hội???.

Câu trả lời cho những thắc mắc trên được thể hiện rõ trong số tiền mà linh mục Lê Ngọc Thanh giao cho Nguyễn Hữu Nam với danh nghĩa hỗ trợ người dân khiếu kiện Formosa,tính qua loa cũng ngót nghét 400 triệu đồng, số tiền quả là không nhỏ chút nào, chỉ 1/4 con số đó cũng đủ để thuê đoàn xe cho giáo dân đi biểu tình, rồi tổ chức ăn uống linh đình. Và linh mục có một lợi thế hơn hẳn mấy anh em như Phạm Đoan Trang hay Nguyễn Quang A, họ không cần phải cho tiền, dụ dỗ người khác đi biểu tình, như nhiều người đã biết nếu không nghe theo linh mục nghe theo vị chủ chăn thì giáo dân có thể bị đe dọa khi chết sẽ không được lên thiên đường, rút phép thông công… chính vị vậy họ không có sự lựa chọn nào khác, vậy thì số ¾ số tiền còn lại sẽ đi đâu?

Chỉ trong thời gian ngắn những vị linh mục này đã có những khoản tiền mà nhiều người dân chúng ta không nghĩ tới, vậy nên đừng hỏi tại sao chỉ với sự việc Formosa nhưng các nhà “dân chủ Việt” đã tổ chức hàng loạt các cuộc biểu tình, kêu gọi tuần hành làm loạn khắp nơi, chỉ vì để thu hút sự “đầu tư” từ nước ngoài. Độc lập tự do hôm nay không dễ gì có được, nhưng để duy trì được sự tự do đó cũng không phải là điều dễ dàng, một hành động, một quan điểm, một cách nhìn nhận sai lầm về bản chất của một sự việc đôi khi dẫn đến những hậu quả khó có thể lường hết được, Syria, Iraq vẫn là bài học xương máu cho nhân thế giới, trong đó có Việt Nam.

THIÊN LƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét