BÁO CÁO CỦA GREEN TREES - GÓP Ý HAY PHÁ HOẠI ???

Sáng ngày 19/10 vừa qua, một số đại diện của nhóm Green Trees đã gửi một bản báo cáo có nhan đề “Toàn cảnh thảm họa môi trường biển Việt Nam” đến Văn phòng Quốc hội, tại 62E Trần Phú, quận Ba Đình, Hà Nội. Theo các thành viên của Green Trees, bản báo cáo trên được thực hiện với mục đích cung cấp cho Quốc hội một cái nhìn tổng thể, đa chiều về thảm họa môi trường biển diễn ra tại 4 tỉnh miền Trung từ tháng 4/2016, mà Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Đài Loan) được coi là thủ phạm chính. Trong Thư ngỏ gửi tới Quốc Hội, Green Trees nêu rõ: “Chúng tôi hy vọng rằng, nội dung của báo cáo sẽ giúp các quý vị có những đánh giá, ý kiến cụ thể, xác đáng hơn trên nghị trường Quốc hội trong lĩnh vực môi trường nói chung và vấn đề thảm họa môi trường biển vừa qua nói riêng”. Tuy nhiên, với tai tiếng vốn dĩ đã rách bươm của mình, bản báo cáo được gọi là “vì môi trường, vì lợi ích đất nước” đó thực chất là góp ý hay phá hoại? Liệu nó có xứng đáng trình ra để các vị Đại biểu toàn dân phải quan tâm, lưu ý hay không?
Bản báo cáo của Green Trees, ảnh: internet

Green Trees, tức Cây Xanh, tên cũ là “Vì một Hà Nội xanh” là nhóm bảo vệ môi trường đầu tiên trong hệ thống được gọi là “các tổ chức xã hội dân sự độc lập ở Việt Nam” hiện nay, ra đời vào ngày 30/3/2015 từ phong trào bảo vệ cây xanh ở Hà Nội. Với sự chỉ đạo và dẫn dắt của trùm dân chủ Đoan Trang, thành viên VOICE (tổ chức ngoại vi của Việt Tân) cùng với lực lượng thành viên cốt cán là những gương mặt chẳng còn gì xa lạ với nhà đá cơm cân như Nguyễn Anh Tuấn, Cao Vĩnh Thịnh, Thảo Gạo, Đặng Vũ Lượng, Trịnh Anh Tuấn,... từ khi ra đời cho đến nay, nhóm này đã liên tiếp tổ chức những hoạt động nấp danh chống phá chính quyền. 

Còn nhớ vụ việc vào những ngày đầu tháng 4/2015 khi một nhóm gọi là “Vì một Hà Nội xanh” đem bàn thờ ra cúng cây để cầu siêu cho linh hồn của những đại cổ thụ và kêu gọi nhân dân đứng lên phản đối việc chặt cây của chính quyền Hà Nội dù mục đích của chính quyền là hoàn toàn đúng đắn, nhằm tránh tai nạn đổ gãy trong mùa mưa hay như liên tiếp những vụ việc “vì cá, vì biển” mà kích động, dẫn đầu những đoàn biểu tình hò hét, kêu la giăng biểu ngữ, cờ hiệu đòi “fomosa cút”, đòi “kiện Fomosa” với mục đích nhắm vào Đảng và các bộ ngành có liên quan trong sự cố môi trường của Công Ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh suốt mấy tháng vừa qua, bộ mặt thật của Green Trees đã bị bóc mẽ là một con quỷ đội lốt thiên thần, mượn danh nghĩa “vì môi trường”, “bảo vệ sức khỏe người dân”, “bảo vệ lợi ích đất nước” nhưng thực ra là lợi dụng để tập trung hô hào, đánh bóng tên tuổi nhằm ghi điểm với các ông lớn bên ngoài đổ tiền của tài trợ cho chúng tha hồ sống thật với bản chất lưu manh chính trị của mình.

Trở lại với bản báo cáo dài gần 1000 trang gồm 8 chương của Green Trees, dù không cần đọc qua nhưng với một nhân cách thối tha nức tiếng như thế, với bản chất chống đối điên cuồng như thế, với mục đích duy nhất là vì tư lợi không hơn không kém thì thứ mà chúng nói là “lời tâm can gan ruột” đó liệu có thể thật lòng, có thể đủ tư cách để Quốc hội phải xem qua hay chỉ đơn thuần là bình mới rượu cũ, đem sự cố đổ lên đầu các vị trí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, từ đó đem hai từ “trách nhiệm” ra lừa gạt những người cả tin, hướng lái suy nghĩ và hạ bệ lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng rồi kích động người dân tham gia vào những vở kịch biểu tình ôn hòa nhưng thực chất là tụ tập quá khích để quấy rối an ninh, phá rối trật tự, gây bạo loạn nhằm lật đổ chính quyền, xóa bỏ Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Để người dân tin vào những thứ Green Trees nói là “góp ý”, là “vì nước, vì dân” ư ??? Khác gì nghe đồ tể kể chuyện cấm sát sinh, cave nói về trinh tiết !!!

HỒNG NHẠN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét