NGUYỄN QUANG A “PHÁ LỆ HAY PHÁ ĐÁM”

Nhân gian khẩu phật tâm xà
Trắng đen thay đổi thật là gớm ghê
Sau lưng dè xẻn khinh chê
Còn khi đối mặt mọi bề vuốt ve.

Xin được bắt đầu bằng đoạn thơ nói về những kẻ “khẩu phật tâm xà” trước khi bàn về câu chuyện “phá lệ” của Nguyễn Quang A. Ở đời đúng là rất sợ những kẻ mồm khi nào cũng giới thiệu, thể hiện cho người khác nghĩ mình là người tốt, nhưng thực chất là sau lưng luôn tìm cách hãm hại. Và mới đây trên facebook cá nhân của mình Nguyễn Quang A đã chia sẻ hình ảnh về khoản tiền 5 triệu đồng mà được ông này giới thiệu là chuyển cho Đặng Hữu Nam (kẻ đang cầm đầu xúi giục bà con giáo dân biểu tình đập phá công ty Formosa, đánh đập lực lượng chức năng) với nội dung:

“PHÁ LỆ
Làm việc thiện không nên nói. Đó là nguyên tắc tôi đã, đang và sẽ tuân thủ. Hôm nay phá lệ, bởi vì:
Tôi muốn cổ vũ việc giúp bà con kiện Formosa; muốn cổ vũ quyền đóng góp và đóng góp công khai của chúng ta; hãy giúp bà con miền trung thực hiện quyền của họ!”
Nguyễn Quang A (ở giữa) cùng với các nhà “dân chủ Việt” đi biểu tình “vui như hội”

Nhắc đến Nguyễn Quang A thì đối với nhiều bạn đọc mà nói không còn lạ lẫm gì, một kẻ vong ơn bội nghĩa, là con trai duy nhất trong một gia đình cách mạng có cha là Liệt sỹ chống Pháp do đó mà Quang A không phải ra chiến trường. Không những thế, ông ta còn được Đảng và Nhà nước ưu tiên cho đi du học ở Hung Ga ri năm 1965, sau khi về nước làm việc tại Bộ Quốc Phòng, nhưng rồi thay vì trả công cho đất nước sau bao nhiêu năm được nuôi dưỡng ăn học thì khi nhận thấy những thuận lợi của thời kì mở của Quang A đã xin ra khỏi Đảng, rời quân đội để đi buôn, và đúng bản chất của một kẻ kiếm tiền bằng mọi giá, sau khi nghỉ hưu ông lại nhận ra làm “dân chủ” cũng là một nghề hái ra tiền, nên hiện nay ông ta đã và đang là một con thú đầu đàn của lũ “dân chủ Việt”. Và cũng vì lí do đó trong vụ việc Formosa Hà Tĩnh, nơi được coi là thiên đường kiếm ăn của đám “dân chủ” trong thời điểm hiện tại không thể thiếu mặt Nguyễn Quang A.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra bản chất xảo trá của kẻ này khi mà chỉ trong cùng một câu nói nhưng ý sau đã phủ nhận ý trước, lời nói không đi đôi với hành động. Rõ ràng Quang A cũng biết đến đạo lý làm việc tốt không nên nói, “hữu xạ tự nhiên hương”, ông ta cũng đã nói đó là nguyên tắc tôi đã, đang và sẽ tuân thủ nhưng ngay lập tức sau đó là gì? là “phá lệ”, vậy cái đã, đang và sẽ của Quang A đã đi đâu? Và nếu như Quang A nói phá lệ đểcổ vũ việc giúp bà con kiện Formosa thì lại càng mâu thuẫn, không lẽ mỗi khi kêu gọi người khác chung tay góp tiền giúp người nghèo, giúp người bệnh tim bẩm sinh… thì các nhà hảo tâm họ cũng như ông ta, chụp phải lại rồi đăng lên mạng kể lể thì người khác mới làm theo mình, mới ủng hộ hay sao?

Và việc cung cấp tiền cho Đặng Hữu Nam của Quang A liệu rằng có thực sự là để giúp người dân đi khiếu kiện? Khi mà với số tiền đó cùng với khoản tiền gần 400 triệu mà linh mục Lê Ngọc Thanh giao, Nam đã sử dụng một phần thuê xe cho bà con đến trụ sở tòa án thị xã Kỳ Anh hát kinh thánh với phong cách nhảy múa khác thường, làm loạn ở giữa đường gây ách tắc giao thông, tổ chức ăn uống linh đình, rồi kêu gọi giáo dân dùng gậy gộc, đất đá ném vào lượng lượng chức năng, những người chỉ biết cầm khiên che để giáo dân ném mình như một thú vui tiêu khiển? Hay thực chất đây là hoạt động lợi dụng vụ việc Formosa (liên quan đến yếu tốt Trung Quốc) để kích động người dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự nhằm chống chính quyền nhân dân, như cách mà Quang A, Đặng Hữu Nam, Lê Ngọc Thanh và một số “cộng sự” khác của mình vẫn thường làm đối các vụ việc phức tạp khác trên cả nước và đồng cũng là một cách dây máu ăn phần, ghi công của ông ta trước những khoản tiền không hề nhỏ từ nước ngoài.

TỐNG GIANG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét