LỢI DỤNG VẤN ĐỀ FORMOSA - ÂM MƯU CỦA VIỆT TÂN ĐÃ LỘ RÕ

Trong những ngày gần đây, tại Nghệ An và Hà Tĩnh đã xảy ra nhiều cuộc biểu tình có quy mô lớn và hết sức manh động. Mọi vấn đề nhìn từ góc độ bên ngoài đều xoay quanh vào việc Khu công nghiệp Formosa đã xả thải ra biển gây chết cá hàng loạt và đã có hành vi đổ rác thải công nghiệp ở một số địa bàn khác nằm trên địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sâu xa bên trong thì đó chỉ là một cái cớ để cho những thế lực thù địch, phản động, có quan điểm, tư tưởng chống phá chính quyền Việt Nam nhất là Việt Tân lợi dụng để thực hiện hành vi xấu xa của mình mà thôi. Hầu như bài viết nào của bọn chúng trên mạng Internet đều có motyp rất đỗi quen thuộc đó là phân tích rất dài dòng về sự việc gây ô nhiễm nhưng tất cả cuối cùng đều quy chụp cho những lãnh đạo Nhà nước và cả chính quyền Việt Nam một cách phiến diện.
Hình ảnh người dân Công giáo biểu tình trái phép tại Nghệ An, ảnh: internet

Nhìn những hình ảnh đăng tải trên mạng khi mà rất nhiều người dân nhất là người dân Công giáo cầm cờ của tôn giáo mình biểu tình đòi đập phá cơ sở vật chất của Khu công nghiệp Formosa và hàng loạt những băng rôn khẩu hiệu miệt thị chính quyền làm cho những người khác không khỏi lưu tâm. Bởi lẽ, sự việc xảy ra tại Bình Dương khi Trung Quốc hạ đặt dàn khoan HD981 tại vùng biển Việt Nam, trong khi chính quyền đang tìm mọi cách bằng con đường ngoại giao phi quân sự đòi lại chủ quyền cho Việt Nam thì một số cá nhân tất nhiên có thành viên của Việt Tân kích động người dân biểu tình đập phá hàng loạt Nhà xưởng không chỉ của Trung Quốc mà bất kỳ nước nào có tên trụ sở hao hao giống kí tự Trung Quốc đều trong diện bị đập, bị cướp gây ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh của Việt Nam góp phần trong việc đuổi nhiều nhà đầu tư đã, đang và sẽ rót vốn vào Việt Nam sang nước khác. Hậu quả đó bây giờ đang lặp lại một cách cay đắng nếu người dân không nhận thức được điều đó và vẫn manh động, liều lĩnh với hành vi của mình.

Hơn nữa, với việc cầm cờ Công giáo biểu tình mà nói thẳng ra là do một số cá nhân có chức sắc trong đạo Thiên thiên chúa đứng lên xúi giục dân chúng biểu tình và chống đối chính quyền như vậy thì không thể coi là thể hiện ý chí chung của dân tộc Việt Nam mà những trang báo phản động đốn mạt đang không ngượng mồm hô hào trong thời gian gần đây được. Chúng chỉ đại diện cho một số rất ít những người thiếu hiểu biết, lạc loài trong dân tộc Việt Nam mà thôi. Khi mà được tung hô bằng nước bọt trên mạng thì không biết rằng số dân của nước Việt Nam còn lại đang phải gồng mình gánh chịu hậu quả cho chúng. Những kẻ cầm đầu được gọi là chủ “chiên” đó thật sự không ngoan đạo một chút nào khi đưa con chiên của mình lao ra ngoài sẵn sàng dùng vũ lực với chính quyền trong khi chính Nhà nước đang tạo điều kiện hết sức lớn để đạo Thiên chúa tồn tại và phát triển tại Việt Nam.

Tất nhiên đó không phải là quan điểm chung của tất cả Linh mục tại Việt Nam mà chỉ là một số thành phần quá khích và có sự hậu thuẫn về kinh tế cũng như ràng buộc bởi nhiều yếu tố khác với các tổ chức phản động và thù địch nước ngoài mà nổi lên rõ nhất là Việt Tân. Cái khát vọng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với đất nước luôn thường trực trong đầu óc và con tim chúng. Nó có khi mơ màng, có khi điên cuồng nhưng tựu chung lại đó chỉ là ảo vọng. Khi trình độ dân trí của một bộ phận người dân Việt Nam được cải thiện thì những chiêu trò đó của Việt Tân cũng chỉ là trò hề chính trị hết sức rẻ tiền mà thôi.

SHADOWLESS
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét