VÌ SAO CÁC NHÀ HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ Ở VIỆT NAM PHẢN ĐỐI VIỆC ĐƯA VIỆT TÂN VÀO DANH SÁCH TỔ CHỨC KHỦNG BỐ?

Ngày 4/10/2016, Bộ Công an Việt Nam đã chính thức ra thông báo về việc đưa tổ chức lưu vong Việt Tân vào danh sách các tổ chức khủng bố. Thông báo của Bộ Công an đã chỉ rõ “người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”.

Ngay sau khi thông tin này được thông báo rộng rãi, các nhà dân chủ ở Việt Nam đã lên tiếng kịch liệt phản đối, tìm mọi cách để phản bác, phủ nhận thông tin mà Bộ Công an Việt Nam đã tuyên bố. Mặc dù luôn miệng khẳng định không dính dáng gì đến Việt Tân, vậy tại sao các nhà dân chủ lại lên tiếng bảo vệ tổ chức khủng bố Việt Tân trong vụ việc lần? Mọi vấn đề đều xuất phát từ mục đích và mối quan hệ giữa các đối tượng này với tổ chức khủng bố Việt Tân.

Đầu tiên phải kể đến mối quan hệ giữa các đối tượng này với Việt Tân. Mặc dù không danh chính ngôn thuận thừa nhận là thành viên của tổ chức khủng bố này những các nhà dân chủ của ta lại có mối quan hệ rất mật thiết, một số đối tượng còn thừa nhận tham gia tổ chức Việt Tân và được tổ chức này huấn luyện nhièu phương pháp đấu tranh bất bạo động (cách mạng màu). Tôn chỉ hoạt động của các nhà dân chủ luôn lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền nhằm chống phá nhà nước ta, phá hoại tình hình ổn định ở đất nước ta. Đây là quan điểm thống nhất giữa các nhà dân chủ với tổ chức khủng bố Việt Tân.

Điều thứ hai khiến các nhà dân chủ điên cuồng phản bác là vấn đề lợi ích kinh tế. Sẽ không bất ngờ khi mục đích hoạt động của các nhà dân chủ vẫn là tiền, là lợi ích vật chất từ bên ngoài rót vào để phá hoại đất nước ta, không có loại người nào uống nước lã và luôn miệng kêu hai chữ dân chủ, nhân quyền đâu. Việt Tân chính là tổ chức rót nhiều tiền nhất cho các đối tượng chống đối, các phẩn tử khủng bố nhằm phá hoại Việt Nam.

Khi Việt Tân bị liệt vào danh sách tổ chức khủng bố, các nhà dân chủ trong nước sẽ không nhận được bất cứ nguồn viện trợ nào từ tổ chức này. Bất cứ tiền hay tài sản mà Việt Tân gửi về Việt Nam giúp sức cho các hoạt động phá hoại đều bị tạm giữ, niêm phong, phong tỏa tài khoản có liên quan đến khủng bố, tạm ngừng lưu thông tiền, tài sản đó theo Nghị định số 122 ngày 11/10/2013 của Chính phủ. Ngăn chặn được việc cung cấp tiền, vật chất cho các đối tượng khủng bố là một trong những biện pháp quan trọng nhất của chống tài trợ khủng bố.

Gần đây, một đối tượng mới nổi trong làng dân chủ là Trịnh Bá Phương đã kêu gào vì nguồn tiền từ nước ngoài gửi về cho mình đã bị cơ quan chức năng tạm giữ và trả lại người gửi. Trịnh Bá Phương đã thừa nhận “trước đây, tôi vẫn nhận kiều hối nhằm giúp dân Dương Nội được chuyển từ Mỹ đến tận nhà”; “Việc bị ngăn nhận kiều hối khiến tôi bức xúc”. Như vậy, đằng sau hoạt động gây rối, phá hoại vẫn là sự tiếp tay của các thế lực thù địch ở bên ngoài đất nước ta.

Trong thời gian tới, việc gửi và nhận tiền giữa Việt Tân với các nhà dân chủ trong nước sẽ gặp khó khăn, thậm chí không thể thực hiện được vì không có bất cứ quốc gia hay tổ chức nào dám hỗ trợ cho hoạt động khủng bố. Đó là lý do vì sao mà các nhà dân chủ không ngừng lên tiếng phản bác lại thông tin mà Bộ Công an cung cấp, kêu gọi Mỹ và các tổ chức dân chủ trên thế giới can thiệp vào hoạt động này của Việt Nam.

CÔNG LÝ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét