BIỂU TÌNH Ở HÀ TĨNH… ĐỪNG ĐỂ BỊ KẺ XẤU LỢI DỤNG

Mấy ngày gần đây, trên các diễn đàn phản loạn nở rộ bệnh phẩm xuyên tạc liên quan đến việc đền bù và khắc phục, xử lý sự cố Formosa. Điểm nhấn nằm ở chỗ một số kẻ lưu manh giả danh linh mục kích động bà con giáo dân tụ tập hô hào trước cửa Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS). Nhận diện bộ mặt tráo trở của dăm bảy kẻ cầm đầu lừa bịp, kích động bà con giáo dân là vấn đề cần thiết. Hãy tỉnh để nhìn nhận khách quan!


Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung, Chính phủ, các cơ quan ban ngành, địa phương đã kịp thời, khẩn trương, tích cực và trách nhiệm trong việc làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả. Tại cuộc họp Chính phủ ngày 1/7/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan điểm kiên quyết “Yêu cầu quan trọng nhất sau việc này là Formosa phải cam kết không tái diễn hành vi vi phạm, nếu tái diễn sẽ kiên quyết đóng cửa”. Khẳng định trên của người đứng đầu Chính phủ cho thấy trách nhiệm trước môi trường, trước cuộc sống của người dân. Nhân dân bốn tỉnh chịu thiệt hại sau sự cố Formosa đang nỗ lực cùng chính quyền khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn. Các vấn đề liên quan đến giám sát hoạt động, điều tra làm rõ sai phạm liên quan đến Formosa vẫn đang được các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc. Chỉ cần Formosa tái phạm thì đương nhiên sẽ “đóng cửa”, lời hứa của Thủ tướng đã rõ.

Nhiều tháng nay, bất chấp hoàn cảnh khó khăn của nhân dân bốn tỉnh miền Trung, một số kẻ lợi dụng sự cố Formosa để giẫm đạp trên nỗi đau của ngư dân miền Trung nhằm trục lợi. Chúng có cả linh mục (như Trần Đình Lai, Đặng Hữu Nam), có cả đám lưu manh giả danh nhà dân chủ, nhà nhân quyền… Với các khẩu hiệu nghe rất mượt tai “phản đối Formosa”, “trả lại biển miền Trung”… Các phần tử này ra sức viết bài xuyên tạc, quy kết, bóp méo và kích động bà con giáo dân miền Trung tụ họp gây rối an ninh trật tự. Bản chất đằng sau các ngôn từ mĩ miều kia hết sức xảo quyệt, trí trá. Đánh vào tâm lý của người dân, lợi dụng thần quyền giáo lý để mê hoặc, lừa bịp. Động cơ của chúng đã rất “có vấn đề”. Biển miền Trung, ngư dân miền Trung hay đất nước Việt Nam này chả là cái “đếch” gì với chúng. Chúng chỉ nhăm nhe giải ngân tiền của ngoại bang bơm vào để hoạt động. Mục đích chính, cơ bản và xuyên suốt của các phần tử phản loạn nhằm gây rối loạn, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, tạo sự hoài nghi và gieo rắc mầm mống đối kháng giữa giáo dân với chính quyền. Formosa đơn giản đóng vai trò như một cái cớ để từ đó chúng nhào nặn, bóp méo và tiến hành các hoạt động chống phá.

Ngoài phỉ báng chính quyền, kích động bà con giáo dân bỏ công, bỏ việc, bỏ thời gian đi gào thét thì những phần tử phản loạn đội lốt linh mục như Trần Đình Lai đã làm được gì cho biển miền Trung? Nếu bà con giáo dân cứ tiếp tục bỏ lao động, con em bỏ học rồi nheo nhóc kéo đến Formosa nghe tên lưu manh Trần Đình Lai xảo ngôn thì cuộc sống có ổn định, tốt đẹp hơn? Lấy cái xấu để đè bẹp cái xấu hơn thì hậu quả sẽ càng tồi tệ. Trong một xã hội dân chủ, tất cả hoạt động phải tuân thủ pháp luật. Trình tự, thủ tục giải quyết sự cố Formosa không nằm ngoài quy luật trên. Cứ tụ họp rồi gào thét, gây rối an ninh trật tự thì thiệt hại không ai khác chính là người dân mình, đất nước mình. Rồi kẻ được hưởng lợi không ai khác đích thị Trần Đình Lai và đồng bọn. Nhìn toàn diện, sâu xa sẽ thấy rằng, kích động giáo dân biểu tình lợi dụng Formosa như các lần “tập dượt” nhằm tiến tới thực hiện các hoạt động bạo loạn, “cách mạng màu” ở Việt Nam. Tuyệt nhiên, động cơ đê hèn, xấu xa thì khẩu hiệu có mĩ miều đến đâu cũng không đưa đến một kết quả tốt đẹp. Bà con giáo dân miền Trung và tất cả chúng ta hãy tỉnh táo để nhìn khách quan, toàn diện, tránh bị mắc bẫy của đám phản loạn.

PHỖNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét