CHUYẾN ĐI BỘ CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC Ở PHỐ CỔ HỘI AN

Trước khi tham dự Hội nghị về phát triển du lịch toàn quốc diễn ra tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn dự Hội nghị có chuyến đi bộ thăm phố cố Hội An vào ngày 08/8/2016, dù chuyến thăm này không nằm trong lịch trình của Thủ tướng. Sự xuất hiện bất ngờ của Thủ tướng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, bằng phong thái điềm đạm, vui vẻ, thân thiện với nhân dân, Thủ tướng đã chiếm được rất nhiều thiện cảm của người dân. Tuy nhiên, gần đây trên một số trang mạng lại xuất hiện hình ảnh một đoàn xe của Thủ tướng Chính phủ đi vào con đường chỉ dành cho người đi bộ của phố cổ và nhanh chóng trở thành chủ đề của một số đối tượng phản động nói xấu, chế nhạo, bịa đặt những thông tin sai trái nhằm đánh lạc hướng dư luận, gây hiểu nhầm về chuyến thăm Hội An của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thực tế theo thông tin từ Ban tổ chức, Đoàn của thủ tướng sau khi được đón ở sân bay Đà Nẵng sẽ được dẫn theo đường biển về khách sạn Palm Garden nghỉ ngơi, chuẩn bị tham dự Hội nghị vào sáng 10/8. Nhưng trên đường đi Thủ tướng muốn đến thăm hỏi, tìm hiểu thực tế và động viên bà con ở khu phố cổ, đồng thời đưa những cán bộ và doanh nhân các tỉnh khác đi thăm và học tập kinh nghiệm của Hội An trong việc nỗ lực gìn giữ di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch địa phương; Ngoài ra, ông cũng muốn tìm hiểu về du lịch Hội An để chuẩn bị cho bài phát biểu trong buổi hội thảo về phát triển du lịch toàn quốc. Đến địa điểm ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Thái Học, đoàn xe dừng lại. Thủ tướng và các thành viên xuống xe đi bộ tham quan Chùa Câu và các tuyên đường trong khu phố cổ. Thực tế đoàn công tác của Thủ tướng không hề ngồi trên xe ôtô khi tham quan phố cổ mà tất cả đều đi bộ gần 1km trên các tuyến đường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giản dị, gần gũi với người dân Hội An

Về việc đoàn xe công vụ phục vụ đoàn công tác của Thủ tướng đi vào đường dành cho người đi bộ, tôi cho rằng trong điều kiện đường phố chật hẹp, có đông đảo người dân tham gia giao thông, đoàn xe không thể quay đầu đi hướng khác. Như thế sẽ rất lộn xộn, ảnh hưởng lớn đến trật tự giao thông, chính vì vậy, đoàn xe mới chạy thẳng vào khu phố cổ để chờ đón Thủ tướng ở địa điểm khác. Mặt khác, căn cứ vào khoản 2, Điều 22 Luật Giao thông đường bộ thì việc Đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường đi vào đường cấm là hoàn toàn không vi phạm pháp luật. Điều sơ suất ở đây là do sự thay đổi đột xuất về lịch trình nên các cơ quan phối họp chưa chọn được giải pháp tối ưu nhất, nếu có kế hoạch từ trước, lực lượng chức năng của tỉnh sẽ có giải pháp tốt hơn trong việc bố trí, sắp xếp vị trí đậu đỗ của đoàn xe. Không để các đối tượng lợi dụng các hình ảnh từ chuyến đi để xuyên tạc, bịa đặt làm xấu hình ảnh của Thủ tươngs.

Việc Thủ tướng Chính phủ dành thời gian trực tiếp đi thăm phố cổ, là niềm động viên, khuyến khích rất lớn đối với những người làm du lịch và cộng đồng cư dân phố cổ Hội An. Hơn nữa tại Hội nghị phát triển du lịch toàn quốc ở Hội An ngày 10/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh yêu cầu phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, mà sự phát triển của du lịch Hội An những năm qua là một điển hình cần nhân rộng. Chuyến thăm Hội An của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thể hiện “tầm vóc” của 01 nhà lãnh đạo. Suy tư phát triển du lịch, làm sao để du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đã được Thủ tướng chia sẻ nhiều lần tại các buổi làm việc, hội nghị các Bộ, ngành. Tại đó, Thủ tướng đã nhấn mạnh cách làm du lịch từ chính cộng đồng, nơi hưởng lợi từ chính du lịch cũng là nơi làm du lịch tốt nhất

Thông tin mà những đối tượng xấu đăng tải trên mạng internet trong thời gian gần đây là hoàn toàn bịa đặt, không đúng với những gì đã diễn ra trong chuyến thăm phố cổ Hội An của Thủ tướng. Việc những đối tượng cơ hội chính trị bôi xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã quá quen thuộc, chúng thường sử dụng những hình ảnh nhạỵ cảm để đưa ra những quan điểm phiến diện, trái chiều gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân. Nhưng đối với vụ việc lần này chúng đã sai lầm, vì những thông tin liên quan đến vụ việc đã quá rõ ràng, được công khai trên trang web của Chính phủ cũng như trang của Hội An. Người dân của chúng ta đều hiểu rất rõ bản chất sự việc, thấy được ý nghĩa của chuyến thăm của Thủ tướng đên phố cổ Hội An và sẵn sàng đâu tranh, phản bác các luận điệu sai trái của chúng.

Dù bọn phản động có dùng chiêu bài như thế nào thì hình ảnh của Thủ tướng trong lòng người dân nhất là người dân Phố cổ Hội An vẫn rất thân thiện và gân gũi. Ở cương vị của một người lãnh đạo, các hoạt động thăm hỏi, thị sát tình hình phát triển củạ địa phương mang ý nghĩa rất thiết thực, nó là nền tảng đế Đảng và Nhà nước đưa ra các chủ trương, chiến lược phát triển phù họp với từng vùng miên. Rất hy vọng, các hoạt động như chuyến thăm phố cổ Hội An của Thủ tướng sẽ ngày càng được nhân rộng, xóa đi khoảng cách giữa các cấp lãnh đạo chính quyên và người dân.

CHIM ÉN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét