"CÁCH MẠNG CÁ" VÀ ÂM MƯU CỦA TỔ CHỨC KHỦNG BỐ VIỆT TÂN

Khi nhắc đến "cách mạng cá" thì mọi người chắc hẳn liên tưởng đến vấn đề cá chết ở 4 tỉnh miền Trung vừa qua. Vậy "cách mạng cá" là như thế nào và có liên quan gì đến tổ chức khủng bố Việt Tân?

"Cách mạng cá" xuất hiện trên mạng Internet khi các đối tượng "dân chủ" Việt hô hào, kêu gọi, lừa bịp, kích động người dân tụ tập đông người, biểu tình, gây rối trật tự công cộng, phá hủy tài sản công... Đây là một thủ đoạn phá hoại mà tổ chức khủng bố Việt Tân sử dụng nhằm tung tin, xuyên tạc sai sự thật gây hoang mang dư luận, khoét sâu vào nỗi đau của người dân để kích động, chống phá chính quyền, cho rằng chính quyền bao che, làm ngơ, không quan tâm đến bà con ngư dân. Đi liền đó, là các bình luận trên Internet quy kết, suy đoán một chiều về nguyên nhân sự cố cá chết nhằm dẫn dắt dư luận theo hướng “chính quyền che đậy thông tin”.


Việt Tân đã triệt để khai thác và lợi dụng sự cố về môi trường và coi đây là "cơ hội" để chúng thực hiện những hoạt động chống nhà nước Việt Nam, lừa bịp người dân. Chúng thực hiện những hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, kích động, lôi kéo người dân xuống đường tụ tập, tuần hành, biểu tình với danh nghĩa “biểu tình ôn hòa” để gây rối an ninh trật tự, xúi giục những người dân quá khích đập phá cơ sở vật chất, trụ sở cơ quan công quyền, kích động dùng hung khí, bom xăng để tấn công lực lượng chức năng, gây áp lực thực hiện các mưu đồ chính trị đen tối, tiến tới gây bạo loạn vũ trang theo kịch bản “cách mạng đường phố” mà lần này được chúng gọi tên là “cách mạng cá”.

Và khi nhắc đến tổ chức khủng bố Việt Tân thì không thể không nhắc tới những cái tên như: Đặng Bích Phượng, Tạ Trí Hải, Nguyễn Lân Thắng, Trương Minh Tam, Lã Việt Dũng, Nguyễn Chí Tuyến, Nguyễn Xuân Diện,… Những "công cụ", "tay sai" của chúng ở trong nước tiến hành lừa bịp, thổi phồng sự thật, nhằm khuếch trương thanh thế, ngụy tạo dư luận để dễ bề lôi kéo, tập hợp lực lượng. Chúng cho rằng, phải có biểu tình lớn, phải có bạo loạn thì chúng mới có điều kiện ra tay. Việt Tân đã chỉ đạo các đối tượng cơ sở trong nước và chi tiền cho số này để thực hiện các kịch bản huy động người dân đi biểu tình. Bên cạnh đó, gần đây Việt Tân còn đứng đằng sau các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo ở Giáo phận Vinh. Chúng đứng sau "giật dây", kích động, "hỗ trợ về tiền" để các linh mục (Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi...) thực hiện các hành động lừa bịp ép buộc, dụ dỗ tín đồ vào những hoạt động chống chính quyền, phá hoại tài sản, bắt giữ cán bộ, cản trở giao thông đi lại và những mục đích cá nhân của linh mục.

Hiện nay, bộ mặt của tổ chức khủng bố Việt Tân đã dần bị lật tẩy và lộ rõ bản chất từ các chiêu trò mà chúng đã thực hiện đối với sự cố môi trường ở các tỉnh miền Trung vừa qua. Lời kêu gọi tuần hành, biểu tình ôn hòa vì môi trường, vì biển nhưng thực chất đó là cả một kịch bản đã được dàn dựng sẵn nhằm kích động chống phá chính quyền, chống phá chủ trương, đường lối, sự lãnh đạo của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước nhưng được che đậy, dưới mác “bảo vệ môi trường”. Mọi người hãy cảnh giác trước âm mưu và hoạt động phá hoại của chúng để tránh biến mình thành công cụ phá hoại chính đất nước, quê hương mình./.

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét