HÃY THỨC TỈNH CHO NHỮNG ĐỨA CON XA XỨ

Đất nước Việt Nam đã hoàn toàn thống nhất hơn 41 năm qua, cũng trong ngần ấy thời gian việc hàn gắn vết thương chiến tranh được thực hiện, đến nay những vết thương ấy đã dần liền da. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam trong suốt những năm qua đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, vị thế đất nước ngày một nâng cao trên trường quốc tế. Mỗi người con đất Việt luôn cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong một đất nước yên bình, các giá trị về quyền con người được đảm bảo, các giá trị văn hóa, tinh thần của dân tộc ngày càng được củng cố, bảo tồn và phát huy trong xu thế hội nhập và phát triển của một dân tộc anh hùng.

Hơn 30 năm Đổi Mới, Việt Nam đã mở cửa và hội nhập với nền kinh tế thế giới đã đẹm lại cho người dân Việt Nam một sự phát triển vượt bậc về mọi mặt của đời sống xã hội. Người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu cũng là con Lạc cháu Hồng và thực tiễn có rất nhiều người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài đã về lại quê hương, về lại quê cha đất tổ, gác lại quá khứ cũng chung tay xây dựng quê hương đất nước, kể cả một lãnh đạo cấp cao Phó Tổng thống của chế độ Việt Nam Cộng hòa và còn rất nhiều người nữa.

Hình ảnh minh họa

Ấy vậy mà ở đâu đó trên trái đất này, có những người mang trong mình dòng máu Việt, nhưng họ lại thích ăn các món thức ăn nhanh của Mcdonal và họ thật sự không hiểu hay cố tình không hiểu về tình hình ở Việt Nam - một đất nước yên bình, tất cả trẻ thơ được cấp sách đến trường, các giá trị văn hóa dân tộc được quan tâm tôn tạo và phát triển. Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999 là một minh chứng cho sự phong phú về văn hóa của con người Việt Nam, là một trong nhiều điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn trên mảnh đất hình chữ S này.

Vậy mà những kẻ thích ăn bánh Hamburger cách Hội An nửa vòng trái đất, có thể chưa từng đặt chân về lại quê hương, nơi thiêng liêng của mỗi người Việt Nam mà cách nay hơn 35 năm Trần Trung Đạo đã vượt biên bằng đường biển (20/06/1981) để sống ở một đất nước có số lượng súng đạn sở hữu cá nhân tương đương với số lượng dân và nói theo luận điệu của những kẻ ấu trĩ mơ mộng hảo huyền về một thây ma của một chế độ đã bị nhân dân Việt Nam xóa bỏ cách nay hơn 41 năm, họ nhìn vào đâu trên đất nước này cũng thấy một màu đen, vì thật ra trong đầu óc họ từ lâu cũng đã nhuộm thấm màu đen.

Trong lịch sử loài người từ xưa tới nay chưa có một nhà nước hay một thể chế chính trị nào là hoàn hảo cả, mỗi một quốc gia, mỗi một chính phủ đều có những vấn đề cần phải điều chỉnh để hướng tới cái tiến bộ và tốt đẹp hơn.

Sự kiện đoàn xe của người đứng đầu Chính phủ vào phố cổ, đây là sự việc cân phải điều chỉnh, mặc dù Thủ tướng không biết nhưng với trách nhiệm người đứng đâu lĩnh vực mình quản lý, ông cũng đã xin lỗi trước dân để họ thông cảm, việc xin lỗi trước dân khi chính quyền hay cán bộ công chức có thiếu sót là chuyện rất đỗi bình thường của một Nhà nước pháp quyền, nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Vậy mà một kẻ đã từ bỏ quê hương trên con tàu vượt biên từ năm 1981, tự cho rằng hoạt động văn hóa tuổi trẻ ở hải ngoại, nhưng với đầu óc màng nặng tính hận thù đối với nơi đã sinh ra mình, đã nuôi dạy mình lớn lên đã tráo trở nói xấu quê cha đất tổ, đả kích lãnh đạo đất nước. 

Dĩ nhiên một kẻ đã cố tình bán linh hồn cho kẻ xấu để đổi lấy miếng bánh Hamburger, dùng những lời lẽ xảo trá để lừa bịp những người thiếu hiểu biết về đất nước, lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam để mơ tới một giấc mơ hảo huyền “tự do, nhân quyền” trong súng đạn, thì chắc rằng họ cũng đã quên đi nguồn cội của mình. Dầu vậy, đất mẹ vẫn luôn bao dung và dang rộng vòng tay đối với những ai biết nhận ra sai lầm hối cải mà hòa cùng với niềm tự hào của một dân tộc anh hùng, một đất nước yên lành tươi đẹp, nơi mà không có nhiều quốc gia trên thế giới này có được.

CÁNH ÉN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét