CHÁN LẮM RỒI CÁI TRÒ TUYÊN BỐ TUYỆT THỰC

Ngày 10/10 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra đã tiến hành bắt giam đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (biệt danh Mẹ Nấm Gấu) về tội tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Xung quanh vụ việc này, đám dân chủ như phát cuồng lên với những luận điệu quen thuộc như vu cáo chính quyền bắt giữ “người bất đồng chính kiến” trái pháp luật, chính quyền đàn áp “nhà hoạt động nhân quyền”, thậm chí còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam ra những cái tuyên bố hết sức phi lý như: Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi trả tự do cho blogger Mẹ Nấm; Cao ủy Nhân quyền LHQ kêu gọi Việt Nam ngưng đàn áp blogger và những người bảo vệ nhân quyền; Tuyên bố của Mạng Lưới Blogger Việt Nam về việc blogger Mẹ Nấm bị bắt giam… Trong đó, có một trò mà bấy lâu nay, nhà dân chủ nào nhập khám cũng áp dụng đó là trò “tuyệt thực”.

Không biết có phải thông tin tuyệt thực do Mẹ Nấm đưa ra hay không nhưng theo nhà dân chủ Phạm Thanh Nghiên cho biết “Mẹ Nấm nhắn nhủ gia đình liên lạc mời luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi, đồng thời cô lên lên tiếng khẳng định “sẽ tuyệt thực cho đến khi gặp luật sư”.”. Cho dù là thông tin có chính xác từ Mẹ Nấm hay là do Phạm Thanh Nghiên thêu dệt thì nó đều cho thấy cái sự ngu muội của người trong cuộc lần kẻ đưa tin.. Bởi lẽ:
Một là, câu chuyện tuyệt thực đã quá nhạt nhẽo. Trước đó, đã có nhiều nhà dân chủ khi bị bắt hay trong quá trình thi hành án đều đã sử dụng chiêu bài này như: Lê Quốc Quân, Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Công Chính…Nhưng cái trò tuyệt thực của các nhà dân chủ đó đều bị bóc mẽ và bản chất đê hèn đằng sau đều bị phơi bày trước công chúng. Người ta đã quá ngán ngẩm khi nghe chuyện “tuyệt thực” của các nhà dân chủ. Đặc biệt, người ta lại càng ngán ngẩm hơn là thời điểm mà cả nước đang hướng về miền Trung, khúc ruột thân yêu của đất nước đang phải gánh chịu những thiệt hại do thiên nhiên gây ra thì đâu ai còn muốn chú ý đến trò tuyệt thực của đám dân chủ nữa.
http://www.nhanquyenvn.com/2016/08/nguyen-cong-chinh-lai-ro-cai-tro-tuyet-thuc-cu-mem.html; 
http://www.nhanquyenvn.com/2016/06/can-thi-theu-lai-tuyet-thuc.html; 
http://www.nhanquyenvn.com/2014/02/vo-kich-tuyet-thuc-qua-cu-roi-le-quoc.html
Hơn nữa, cái thông tin Mẹ Nấm “sẽ tuyệt thực cho đến khi gặp luật sư” đó là một điều hoàn toàn nhảm nhí. Như trên đã nói, Mẹ Nấm phạm tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và bị bắt để tạm giam, đây là tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia mà theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 Bộ luật tố tụng hình sự 2003. “Người bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can. Trong trường hợp bắt người theo quy định tại Điều 81 và Điều 82 của Bộ luật này thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi có quyết định tạm giữ. Trong trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với tội xâm phạm an ninh quốc gia, thì Viện trưởng Viện kiểm sát quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra.” Hơn nữa, theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, thời hạn điều tra đối với tội phạm này không hề ngắn, theo quy định tại Khoản 1 Điều 119 Bộ luật tố tụng hình sự thì thời hạn điều tra đối với tội phạm rất nghiêm trọng là không quá 4 tháng (đấy là chưa kể thời hạn gia hạn điều tra). Thử hỏi với thời gian đó, Mẹ Nấm có đủ bản lĩnh mà tuyệt thực hay không?
Điều đó cho thấy, cái chiêu trò tuyệt thực của đám dân chủ không thể chán hơn được nữa rồi.

THÀNH NAM
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét