MẸ NẤM GẤU PHẢI TRẢ GIÁ ĐẮT CHO HÀNH ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỦA MÌNH

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - cái tên gần như vô danh với số đông quần chúng cần lao nhưng với đám người ngày ngày kêu gào "dân chủ" thì khá "HOT" trong mấy năm trở lại đây. Bởi lẽ người phụ nữ ấy là một trong những thành phần "tích cực" hô hào khẩu hiệu nhất và hầu như không bỏ sót bất cứ hoạt động nào của giới cuồng "dân chủ" trong nước. Gần đây, ngày 10/10/2016, Blogger Mẹ Nấm Gấu (tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) đã bị Công an Khánh Hòa khởi tố, bắt, tạm giam về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước theo Điều 88 - Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, ảnh: internet

Theo thông tin điều tra cho biết từ năm 2012 đến nay, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã sử dụng tài khoản Fb cá nhân có nick “Nguyễn Ngọc Như Quỳnh” (tên cũ: Mẹ Nấm, Mẹ nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh) thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước như Tập tài liệu “Stop police killing civilians” được tập hợp từ các thông tin trên các báo điện tử, trang thông tin điện tử trong nước, nêu những thông tin không chính xác về 31 trường hợp đối tượng bị chết trong quá trình điều tra hay các bài viết trên các trang mạng lề trái đã bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Được biết cô ả còn là thành viên của các nhóm tập hợp những phần tử thái hoá, biến chất, có tư tưởng chống Cộng cực đoan, có cái nhìn lệch lạc về Đảng và Nhà nước, cầm đầu và tham gia tiến hành các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc sự thật chống phá đất nước,gây rối an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh về con người, đất nước qua sự điều khiển từ bọn phản bội Tổ quốc - Việt Tân. Với các dự án như “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” với chiến dịch “Tôi muốn biết”, tuyệt thực, hội thảo nhân quyền…Với "thành tích" bất hảo đó, Quỳnh trở thành “thủ lĩnh” đúng nghĩa của đám chống đối ở Khánh Hòa.
Vừa qua nhân sự cố môi trường nghiêm trọng tại một số tỉnh miền Trung, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được sự “bảo kê” từ một số cá nhân, tổ chức nước ngoài thiếu thiện chí với Việt Nam ra sức tuyên truyền, kích động, lôi kéo người dân xuống đường biểu tình dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường, phản đối Formosa, chung tay cùng người dân miền Trung để rồi biến thành bạo động, chuyển thành biểu tình chống chính quyền.
Với các hoạt động của mình, cô ả đã vi phạm nghiêm trọng Điều 88 - Bộ luật Hình sự:
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2.Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt, bị xử về hành vi này là hoàn toàn phù hợp, đúng với các quy định của pháp luật hiện hành. Đây còn là lời cảnh báo với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật.

LOA LÀNG

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét