CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ MIỀN TRUNG CHỨ KHÔNG PHẢI MỘT VÀI CÁ NHÂN…

Cơn lũ lịch sử đã đi qua, nhưng hậu quả mà nó để lại cho nhân dân miền Trung vẫn còn đó. Nhà cửa tan hoang, đồng ruộng thành một màu trắng xóa, cây cối hoang tàn… Đó vẫn chưa là mất mát lớn nhất, mà lớn nhất và đau thương nhất là tính mạng con người, sức mạnh của hà bá đã lấy đi sinh mạng của bao nhiêu người khiến cha mất con, vợ mất chồng… Nỗi đau đó có lẽ còn lâu nữa mới có thể nguôi ngoai phần nào.

Thảm họa môi trường Formosa còn chưa kịp ổn định thì thiên tai lại ập đến, cuốn phăng đi mọi thứ . Đau thương là thế, nhưng với truyền thống cách mạng từ bao đời nay và ý chí kiên cường, người dân miền trung lại đứng lên xây dựng cuộc sống mới. Ngay lúc này đây, “khúc ruột miền trung” cần lắm sự giúp sức, động viên cả về vật chất và tinh thần của Đảng và Nhà nước, cũng như của nhân dân cả nước để sớm khắc phục khó khăn này.

Vài ngày qua, trên các trang mạng tràn ngập thông tin về cá nhân MC Phan Anh vì hành động đã đứng ra quyên góp số tiền lớn để thực hiện chương trình từ thiện giúp đỡ bà con miền trung. Theo cá nhân tôi thì không chỉ MC
Phan Anh mà bất kì ai có tấm lòng và có hành động vì mục đích “lá lành đùm lá rách” thì đều đáng được trân trọng. Miễn sao hành động của cá nhân hay tổ chức nào đó phải thực hiện theo đúng qui định, phải vì mục đích cộng đồng chứ không phải lợi dụng tình hình để làm lợi cho bản thân.

Các nhà báo thân mến, các bạn có đang quá đề cao một cá nhân mà quên mất rằng toàn thể dân tộc Việt Nam đang hướng về miền trung, đang cố gắng góp một phần công sức của mình để bà con sớm ổn định cuộc sống. Từ những cơ quan cao nhất của Đảng và Nhà nước đến những anh công an, bộ đội, đến những người dân bình thường khác đều đang đóng góp một phần công sức nhỏ bé vì khúc ruột miền trung. Trong khi bao nhiêu chiến sĩ công an, bộ đội đang dầm mình trong mưa lũ để cứu tính mạng cũng như tài sản của nhân dân, trong khi nhiều cá nhân và tổ chức khác đang cố gắng đứng ra kêu gọi ủng hộ tiền bạc, quần áo… để cứu trợ miền trung thì nhà báo các bạn chỉ đang tập trung vào một MC Phan Anh là sao?

Tôi xin nêu một vài con số để các nhà báo của chúng ta thấy được rõ hơn điều đó. Tính đến chiều ngày 24/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, cụ thể là: Văn phòng Chính phủ đã ủng hộ số tiền 360 triệu đồng; Bộ Kế hoạch và Đầu tư ủng hộ 450 triệu đồng; Đài tiếng nói Việt Nam ủng hộ 621 triệu đồng… Nhiều chuyến hàng của Chính phủ, của các tổ chức từ thiện vẫn đang đổ về miền trung. Hàng trăm thanh niên tình nguyện vẫn đang tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng giúp đỡ bà con nơi đây.

Cá nhân tôi tin rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, với ý chí kiên cường bất khuất của người dân miền trung, với sự chung tay giúp sức của nhân dân cả nước thì người dân miền trung sẽ sớm khắc phục được hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống, những cánh đồng xanh mướt, những công trình, nhà máy… sẽ lại tiếp tục rộn ràng như một mùa xuân mới.

NGỌC BÚT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét